• Zalo

Mẹo tiết kiệm cước di động cho doanh nghiệp

Kinh tếThứ Tư, 22/05/2013 04:37:00 +07:00Google News

(VTC News) - Làm thế nào để tiết kiệm chi phí viễn thông cho nhân viên mà không làm ảnh hưởng đến tâm lý, hiệu suất làm việc của họ?

(VTC News) - Làm thế nào để tiết kiệm chi phí viễn thông, tiền hỗ trợ cước di động cho nhân viên mà không làm ảnh hưởng đến tâm lý, hiệu suất làm việc là băn khoăn của rất nhiều công ty?

Trong bối cảnh kinh tế khủng hoảng, việc cắt giảm chi tiêu được rất nhiều doanh nghiệp đặt ra và thực hiện để tiếp tục tồn tại trên thị trường. Do đó, làm thế nào để tiết kiệm chi phí viễn thông, tiền hỗ trợ cước di động cho nhân viên mà không làm ảnh hưởng đến tâm lý, hiệu suất làm việc là băn khoăn của rất nhiều công ty.

Việc một công ty nhỏ mỗi tháng chi gần 20 triệu đồng tiền hỗ trợ cước di động cho nhân viên cũng khiến nhiều ông chủ doanh nghiệp đau đầu.

Theo tư vấn của chuyên gia làm trong ngành viễn thông, trước hết, anh nên xem xét lại thật kỹ khoản tiền hỗ trợ cho mỗi cán bộ công nhân viên.

Cách tiết kiệm cước di động cho doanh nghiệp
 
Chi phí đó đã phù hợp với đối tượng, vị trí làm việc và có tương xứng với hiệu suất làm việc không. Trong bối cảnh khó khăn, các doanh nghiệp không nên thực hiện chủ nghĩa “bình quân cào bằng” mà cần hỗ trợ đúng người, đúng việc để đảm bảo hiệu quả kinh doanh.

Ngoài ra, công ty nên rà soát, cập nhật lại tình hình nhân sự. Thông thường, sau một thời gian lập danh sách nhân viên được hỗ trợ cước di động, các doanh nghiệp đều có biến động người ra, người vào.

Sau đó, lãnh đạo doanh nghiệp có thể tham khảo một số chính sách hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp của nhà mạng. Đơn cử như với chương trình “VinaPhone đồng hành cùng doanh nghiệp” gồm 5 chương trình khuyến mãi “con”, các công ty có thể tiết kiệm được đến 34% chi phí này.

Cách tiết kiệm cước di động cho doanh nghiệp
 
Các chương trình khuyến mãi “con” gồm: gói cước VIP250, VIP350, “Thỏa sức Alo”, đăng ký gói phụ gia tăng ưu đãi, tặng cước cho đại diện doanh nghiệp, miễn cước cam kết số đẹp.

Hai gói cước VIP250 và VIP350 tương đương mức cước là 250.000 đồng và 350.000 đồng mỗi tháng. Với số tiền đó, các thuê bao được miễn phí cước thuê bao tháng, 250-350 phút gọi trong nước, 100-200 tin nhắn; 300-500MB miễn phí lưu lượng 3G.

Khi sử dụng vượt tài khoản của gói, cước thoại nhóm và lưu lượng cũng được tính với giá khuyến mãi: chỉ 25 đồng/50KB và giảm tới 50% cho các cuộc gọi cho đồng nghiệp trong nhóm đã đăng ký

Còn chương trình “Thỏa sức Alo” áp dụng cho các thuê bao có mức sử dụng bình thường với thời lượng miễn phí lên tới 10 phút. Với 45.000 đồng mỗi tháng, thuê bao được miễn cước các cuộc gọi đến thuê bao VinaPhone và VNPT/Gphone Hà Nội.

Với 145.000 đồng, thuê bao được miễn cước các cuộc gọi đến thuê bao VinaPhone, Mobifone và VNPT/Gphone toàn quốc. Mức tiêu dùng miễn phí lên đến 2000 phút/thuê bao/tháng. Nếu Công ty duy trì hoạt động từ 03 thuê bao VinaPhone trở lên, mỗi gói cước sẽ được giảm đến 10.000 đồng.

Với các gói cước trên, công ty anh sẽ tiết kiệm được cước di động cho từng nhân viên, từ đó cắt giảm được khoản chi phí chung của cơ quan mà vẫn không làm ảnh hưởng đến hiệu suất kinh doanh.

Bản thân công ty anh cũng được hưởng lợi từ chương trình này: miễn cước cam kết số đẹp, được tặng tiền (300.000 – 500.000) đồng mỗi tháng cho thuê bao đại diện. Công ty anh có thể dùng ưu đãi đó cho thuê bao hotline bán hàng, tư vấn...

P.V
Bình luận
vtcnews.vn