Mẹ lái xe khách đâm chết 7 người ở Vĩnh Phúc: 'Gia đình tôi xin nhận hết trách nhiệm về mình'

Thời sựThứ Năm, 28/03/2019 12:55:00 +07:00

Mẹ tài xế gây tai nạn khiến 7 người chết ở Vĩnh Phúc đến thắp hương cho các nạn nhân xấu số, xin lỗi các gia đình nạn nhân và mong con trai bà được tha thứ.

Ngay sau khi nhận được tin báo về vụ tai nạn thảm khốc khiến 7 người chết, 3 người bị thương ở Vĩnh Phúc, gia đình tài xế Phan Thanh Phú  (43 tuổi, trú tại xã Xuân Sơn, thị xã Sơn Tây, Hà Nội) đã đến từng nhà thắp hương cho người đã khuất, xin lỗi gia đình các nạn nhân.

Bà Phan Thị Duyên (mẹ tài xế Phú) cho biết, thời điểm này gia đình bà không mong gì hơn là nhận được sự tha thứ, độ lượng của gia đình các nạn nhân. Bà cho biết, vụ tai nạn vẫn đang được bên công an điều tra nhưng dù kết quả thế nào, gia đình bà cũng xin nhận hết trách nhiệm về mình.

"Mong rằng hương hồn những người đã mất và gia đình các nạn nhân sẽ tha thứ cho con chúng tôi", bà Duyên chia sẻ.

me-tai-xe (1) 3

 Bà Phan Thị Duyên, đại diện gia đình tài xế xuống tận nơi xin lỗi gia đình các nạn nhân. 

Liên quan đến vụ việc, sáng 28/3, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, kết quả xét nghiệm máu cho thấy tài xế Phú không có nồng độ cồn cũng như các chất kích thích khác.

Trước đó, khoảng 6h ngày 27/3, tại ngã tư Quốc Lộ 2C với tuyến đường đi Mả Lọ (thuộc xã Trung nguyên, huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc), xe khách BKS 27B - 003.43 đang chạy thì lao vào đoàn người đi đưa tang đi bộ trên đường. Vụ tai nạn khiến 7 người chết, 3 người bị thương.

Nguyên nhân ban đầu được xác định do tài xế xe khách không chú ý quan sát gay ra tai nạn.

tn2

Hiện trường vụ tai nạn. 

Ngay trong sáng 27/3, lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc đã có cuộc họp khẩn để xử lý vụ việc. Theo lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Phúc, đoạn đường xảy ra tai nạn có đầy đủ biển báo giao thông, sáng nay sương mù cũng không nhiều.

Có mặt chỉ đạo tại buổi làm việc, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia nhấn mạnh, cần xử lý vụ việc, xác định trách nhiệm của các bên liên quan.

“Trách nhiệm trong trường hợp này là rất nhiều trách nhiệm, tốc độ mà thời điểm gây tai nạn là 78km/h. Theo thiết bị giám sát hành trình trước đó 20 giây, tốc độ xe là 67km/km. Như vậy có dấu hiệu tăng tốc trước khi gây tai nạn”, ông Hùng nói.

Video: Camera ghi lại khoảnh khắc kinh hoàng xe khách cuốn phăng đoàn người đưa tang ở Vĩnh Phúc

Xuân Trường
Bình luận
vtcnews.vn