Giám đốc điều hành của McDonald tại Nhật Bản, bà Sarah Casanova cho biết, hiện tại, các cửa hàng thuộc hệ thống đang được tiếp tục hoàn thiện và mở rộng thêm trong những năm tới, nhằm vực dậy nền kinh tế cho công ty sau những chuỗi bê bối về thực phẩm bẩn hồi đầu năm 2015 khiến doanh số bán hàng tụt dốc không phanh.
Theo thông tin cập nhật, cổ phiếu của McDonald ở Nhật Bản đã tăng thêm 2,5% lên 5.000 Yên vào sáng nay tại Tokyo, tăng 64% trong năm 2017, vượt xa mức kỳ vọng là 30% dự tính ban đầu.
“Chúng tôi đang chứng kiến một sự tăng trưởng ổn định của công ty. Chúng tôi vẫn nhìn thấy rất nhiều tiềm năng để làm việc và phát triển tại Nhật Bản”, bà Casanova đã chia sẻ với báo chí trong buổi phỏng vấn tại trụ sở công ty Tokyo ngày 6/9/2017.
Nhà cung cấp thực phẩm khoai tây chiên và hăm-bơ-gơ Loco Moco cũng đang dần phục hồi sau những hình ảnh về vật thể lạ xuất hiện trong thức ăn mà công ty này cung cấp.
Những sự thay đổi đáng mừng này đã nâng cao triển vọng lợi nhuận cho cả năm khi McDonald quyết định tân trang và mở rộng hàng loạt nhà hàng vào nửa cuối năm 2017.
Theo báo cáo của công ty chủ quản, doanh số bán hàng của McDonald đã tăng 15% trong tháng tháng 8, cạnh tranh ngang hàng với những món ăn và thực phẩm truyền thống của Nhật Bản.
Bên cạnh đó, bà Casanova cũng cho biết, sẽ mở rộng nhiều tiện ích, trong đó có việc mở rộng mạng lưới thanh toán điện tử thông qua dịch vụ UberEats.
Trên thế giới, McDonald là một trong những tập đoàn chuyên về cung cấp thức ăn nhanh lớn nhất thế giới, bao gồm 36.000 nhà hàng trên 119 quốc gia, phục vụ trên 43 triệu lượt khách mỗi ngày.
Bình luận