MC Mạnh Cường 'Chuyển động 24h': Vợ vừa là stylist, vừa là cố vấn của tôi

Sao ViệtThứ Ba, 21/06/2022 11:25:00 +07:00
(VTC News) -

"Vợ vừa là bạn dẫn trong một số chương trình, vừa là stylist, cố vấn và chuyên gia đánh giá những tác phẩm lên sóng của tôi", MC Mạnh Cường "Chuyển động 24h" tâm sự.

MC Mạnh Cường sinh năm 1995, từng đảm nhiệm nhiều vai trò như phóng viên, BTV và MC ở các chương trình của VTV như Chuyển động 24h, Việc tử tế, Vì tầm vóc Việt… Tháng 4 vừa qua, một bước ngoặt lớn đến với Mạnh Cường khi anh trở thành người dẫn chính tiếp theo của bản tin Chuyển động 24h. Nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6), MC Mạnh Cường có những trải lòng thú vị cùng VTC News về hành trình làm nghề. 

Chưa bao giờ muốn bỏ cuộc 

- Thời gian gần đây, khán giả liên tục thấy MC Mạnh Cường trên tivi. Anh cảm thấy thế nào khi phủ sóng nhiều như vậy?

Gần đây tôi rất vui khi có cơ hội xuất hiện với nhiều vai trò khác nhau. Khán giả thường thấy MC Mạnh Cường ở bản tin Chào buổi sáng trên VTV1, có khi là bản tin trưa hoặc tối của sóng Chuyển động 24h rồi ở chương trình Vì tầm vóc Việt lúc 20h05. Có những ngày tôi xuất hiện ở cả 4 khung giờ như thế và rất may mắn đều nhận được phản hồi tích cực của khán giả. 

Chia sẻ thêm là một tháng gần đây, tôi rất may mắn khi được sang Ban Thời sự cộng tác và dẫn Chào buổi sáng, một guồng quay công việc rất khác so với những gì tôi vẫn thường làm. Tại đây, BTV dẫn phải tham gia sâu vào công tác tổ chức sản xuất từ bản tin nhỏ nhất. Đây là cơ hội lớn để tôi trau dồi, khẳng định bản thân trong những vai trò mới. 

MC Mạnh Cường 'Chuyển động 24h': Vợ vừa là stylist, vừa là cố vấn của tôi - 1

MC Mạnh Cường trên sóng ''Chào buổi sáng''. 

- Là MC trẻ nhất của bản tin ''Chuyển động 24h'', anh có áp lực khi nhìn vào các tiền bối?

Thời gian đầu tôi chỉ áp lực về việc vượt qua sự bỡ ngỡ của bản thân, còn với những tiền bối đi trước thì không, bởi anh chị hỗ trợ, động viên và giúp tôi rất nhiều trong quá trình làm nghề. Đến bây giờ tôi đã lên sóng Chuyển động 24h được 2 tháng rồi, những áp lực khi trở thành người dẫn mới của bản tin dần được gỡ bỏ. Tôi đã quen dần với không khí trường quay, với nhịp tin tức hàng ngày.

- 5 năm làm nghề không phải là hành trình quá dài, nhưng cũng không dễ dàng gì đối với một sinh viên ngân hàng rẽ sang nghề báo. Đối diện với khó khăn, có khi nào anh muốn bỏ cuộc? 

Mặc dù có những thời điểm mệt mỏi, vất vả khi phải đảm nhận khối lượng công việc lớn, nhất là trong những dịp đặc biệt như Tết, 30/4 rồi 27/7... nhưng chưa bao giờ tôi muốn bỏ cuộc. Bởi công việc này cho tôi được đi nhiều, chỉ mới 5 năm làm nghề nhưng tôi đã đi được 2/3 đất nước.

Mỗi hành trình tôi lại có được những trải nghiệm mới về văn hoá, con người, giúp tăng cảm hứng, động lực để tôi tiếp tục tất bật với guồng quay tin tức. Khi sản phẩm lên sóng, việc nhận được phản ứng tích cực của khán giả và các đồng nghiệp lại càng tiếp thêm sức mạnh để tôi vượt qua khó khăn. 

MC Mạnh Cường 'Chuyển động 24h': Vợ vừa là stylist, vừa là cố vấn của tôi - 2

- Môi trường ở VTV nói chung và VTV Digital nói riêng đã cho anh những gì?

VTV Digital (trước đây là VTV24) là môi trường cực tốt cho người trẻ. Vào đây, tôi tự cảm nhận mình như "cá gặp nước''. Mọi người rất đáng yêu, để tôi thử mọi thứ và cho phép người trẻ như tôi thử sức với những chương trình cần nhiều kinh nghiệm, được đưa cá tính của mình vào để tạo nên màu sắc riêng. Sự cho phép của lãnh đạo và tư duy mới của VTV Digital đã cho tôi cơ hội thể hiện bản thân, để hiện tại mọi người có thể thấy phóng sự của tôi trên sóng có màu sắc trẻ trung, năng động.

Nhìn chung, VTV Digital đã thay đổi tôi từ một người không biết gì về báo chí giờ đã làm được tất cả công việc từ phóng viên, biên tập viên, người dẫn chương trình, hậu kỳ... và làm được nhiều đề tài phóng sự khác nhau. 

- Một người trong nghề mà anh luôn tôn trọng, ngưỡng mộ và hướng đến con đường giống như họ?

Tôi luôn hướng đến vai trò là một biên tập viên đa năng. Xuất phát là phóng viên nên tôi vẫn muốn có thể làm tốt vai trò của mình, đồng thời là người dẫn chương trình có khả năng ứng biến linh hoạt. Tôi chọn cho mình con đường riêng biệt nên chỉ học hỏi một chút ở mỗi anh chị đi trước.

Ví dụ với những chương trình có yếu tố chính trị, văn hoá, tôi thường quan sát anh Hạnh Phúc - cũng là người thầy đầu tiên của tôi trong nghề. Còn ở anh Sơn Lâm, tôi lại học được phong cách dẫn trẻ trung, hài hước, có chút châm biếm.

MC Mạnh Cường 'Chuyển động 24h': Vợ vừa là stylist, vừa là cố vấn của tôi - 3

MC Mạnh Cường dẫn đôi cùng MC Thuỵ Vân trong ''Chuyển động 24h''.

- Gây ấn tượng bởi nụ cười rạng rỡ trong mỗi lần lên sóng, đây có phải đặc điểm khiến anh tự tin nhất? 

Đúng! Nụ cười là thế mạnh của tôi. Tôi có hai má lúm đồng tiền này (cười), và tôi cũng là người rất lạc quan. Mỗi khi gặp một vấn đề khó khăn, tôi hay mỉm cười và tìm cách giải quyết chứ ít khi ủ rũ, than thở. 

Tôi cũng muốn mỗi lần mình xuất hiện là mang đến thông tin tích cực đến cho mọi người. Cũng có thể do đã có 6 năm làm chương trình Việc tử tế nên tôi cũng được "thơm lây" từ những điều tốt đẹp mà chương trình mang lại, khiến tôi luôn thấy vui vẻ, yêu đời. Tuy nhiên đôi lúc tôi cũng phải tiết chế, bởi lên sóng mà cười nhiều quá cũng không nên (cười). 

''Tôi muốn là người truyền cảm hứng" 

- Bà xã anh cũng là BTV truyền hình. Lấy vợ cùng nghề có những lợi thế gì?

Vợ tôi là BTV Hương Giang của kênh truyền hình Quốc phòng Việt Nam. Cái lợi khi lấy vợ cùng nghề là hai vợ chồng tôi hỗ trợ nhau rất nhiều trong công việc. Vợ vừa là bạn dẫn của tôi trong một số chương trình, vừa là stylist, cố vấn về nội dung và chuyên gia đánh giá những tác phẩm lên sóng của tôi. Cũng bởi cùng nghề nên chúng tôi đều rất hiểu và thông cảm cho tính chất công việc đi sớm về khuya, giờ giấc thất thường của nhau. 

MC Mạnh Cường 'Chuyển động 24h': Vợ vừa là stylist, vừa là cố vấn của tôi - 4

MC Mạnh Cường và vợ.  

Lịch làm việc của vợ chồng tôi rất phức tạp. Vì vậy chúng tôi có vài quy tắc để duy trì hạnh phúc, đó là sau 22h sẽ cố gắng ngồi xuống sofa, cùng nghe nhạc, xem phim và nói chuyện ngày hôm nay thế nào, công việc ra sao, rồi chia sẻ mọi thứ trong cuộc sống

MC Mạnh Cường

- Vợ chồng làm thế nào để cân bằng giữa công việc và gia đình? 

Lịch làm việc của vợ chồng tôi rất phức tạp. Vì vậy chúng tôi có vài quy tắc để duy trì hạnh phúc, đó là sau 22h sẽ cố gắng ngồi xuống sofa, cùng nghe nhạc, xem phim và nói chuyện ngày hôm nay thế nào, công việc ra sao, rồi chia sẻ mọi thứ trong cuộc sống.

Thứ hai là chúng tôi cố gắng trong khoảng 3 tháng sẽ đi xa với nhau một lần, tranh thủ những ngày nghỉ cuối tuần hoặc một ngày rảnh trong tuần để có một chuyến đi chớp nhoáng, giúp tái tạo năng lượng. Ngoài ra, chúng tôi có một kênh Tiktok tên "Gia đình truyền hình" để vợ chồng cùng lên ý tưởng, thực hiện các video và cũng là nơi lưu lại những khoảnh khắc thú vị của hai đứa. Từ khi có kênh Tiktok này, vợ chồng tôi cũng gần gũi hơn bởi mỗi lần quay video rất vui. 

- Người làm báo thường rất cá tính, anh chị làm thế nào để dung hoà? 

Chúng tôi đặc biệt cùng sinh năm 1995, là những người khá nền tính nên luôn tìm cách để giảm tối đa tranh cãi. Quan điểm của hai vợ chồng là cuộc sống đã có nhiều vất vả, bận rộn rồi nên không muốn tạo áp lực khi ở nhà. Mỗi khi có vấn đề, chúng tôi thường nói chuyện thẳng thắn và nhanh chóng lấy lại không khí vui vẻ. Tôi cũng là người nhún nhường nên hay làm hoà với vợ trước (cười). 

MC Mạnh Cường 'Chuyển động 24h': Vợ vừa là stylist, vừa là cố vấn của tôi - 5

- Anh đặt ra những mục tiêu gì cho năm 30 tuổi? 

Ở tuổi 27, tôi đang có một mái ấm, một công việc mà tôi tự thấy khá ổn. Đến năm 30 tuổi, tôi mong muốn gia đình mình sẽ có thêm những thành viên nhỏ. Bên cạnh đó, khi mọi người chuyển đổi số nhiều hơn, lúc ấy tôi mong có thể trở thành người truyền cảm hứng để chia sẻ những câu chuyện về nghề, cách định hướng, phát triển bản thân... cho các bạn trẻ thông qua các nền tảng mạng xã hội.  

- Nếu có một ngày nghỉ đúng nghĩa, anh sẽ làm gì? 

Vào ngày nghỉ, tôi muốn cùng vợ đến một nơi có thể không quá xa thành phố nhưng có không gian rộng thoáng, thiên nhiên mát mẻ. Chúng tôi sẽ cùng nằm nghe nhạc, nói chuyện, tâm sự, xem video, đọc những câu chuyện truyền cảm hứng. Nửa thời gian còn lại, chúng tôi sẽ về thăm gia đình hai bên, chia sẻ mọi chuyện với bố mẹ. Với chúng tôi, gia đình rất quan trọng. Công việc bận rộn nên thời gian dành cho gia đình luôn là điều rất quý giá. 

Hà Linh (Thực hiện )
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp