MB rót 530 tỷ đồng vào dự án The Pride

Kinh tếThứ Bảy, 28/12/2013 09:41:00 +07:00

(VTC News) - Công ty cổ phần đầu tư Hải Phát cho biết, Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội (MB) sẽ "rót" 530 tỷ đồng vào dự án The Pride.

(VTC News) - Công ty cổ phần đầu tư Hải Phát cho biết, Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội (MB) sẽ "rót" 530 tỷ đồng vào dự án The Pride (Lê Văn Lương, Hà Nội).

Theo thỏa thuận này, gói tín dụng của MB sẽ được triển khai thành 2 giai đoạn. Giai đoạn 1, tài trợ 180 tỷ cho Công ty Hải Phát hoàn thiện các hạng mục đã thực hiện và giai đoạn 2 sẽ bổ sung thêm 350 tỷ đồng đầu tư và hoàn thiện tổng thể dự án. Bên cạnh đó, MB cũng đồng thời triển khai các chương trình tài trợ tín dụng cá nhân cho các khách hàng của Công ty Hải Phát có nhu cầu mua căn hộ tại dự án The Pride.

The Pride
Dự án The Pride 
Việc tài trợ này của MB dựa trên những đánh giá về năng lực của Chủ đầu tư, vị trí dự án cũng như tiềm năng hồi phục của thị trường bất động sản trong thời gian tới. Việc tài trợ cho dự án The Pride được MB thực hiện theo chuỗi khép kín, trên cơ sở hỗ trợ Chủ Đầu tư thu xếp vốn hoàn thiện dự án đúng tiến độ và cung cấp tín dụng cho khách hàng cá nhân nhằm đáp ứng nhu cầu mua nhà, cũng như hỗ trợ Công ty Hải Phát trong công tác bán hàng.

Dự án The Pride nằm trên đường Lê Văn Lương kéo dài, thuộc Khu Đô thị mới An Hưng – Hà Đông – Hà Nội. Dự án này được Công ty Hải Phát khởi công xây dựng từ cuối năm 2009 với tổng mức đầu tư lên đến 3.200 tỷ đồng. Công trình The Pride bao gồm 04 tòa tháp sử dụng chung một khối đế, có chiều cao từ 35 đến 45 tầng, không bao gồm tầng hầm. Tầng 1, 2 được bố trí là trung tâm thương mại, vui chơi giải trí và các khu vực phụ trợ, tầng 3 và 4 bố trí các khu vực đỗ xe và các dịch vụ khác, tầng 5 được bố trí các khu vực thể thao và dịch vụ chăm sóc sức khỏe, bể bơi với diện tích 744m2 và khu vực hoạt động công cộng của cộng đồng dân cư tòa nhà và cây xanh, tầng 6 là dịch vụ nhà ở, văn phòng cho thuê...  

Ông Nguyễn Hồng Thái - Tổng Giám đốc Công ty Hải Phát  cho biết, với nguồn vốn tài trợ của MB, Hải Phát sẽ cố gắng hoàn thiện và bàn giao nhà cho Khách hàng vào Quý II năm 2014.


Châu Anh

Bình luận
vtcnews.vn