Mazda CX-8 sẽ được lắp ráp tại Việt Nam với 3 phiên bản, tuy nhiên các biến thể này chỉ sử dụng duy nhất khối động cơ máy xăng 4 xi-lanh hút khí tự nhiên SkyActiv-G 2.5L, sản sinh công suất tối đa 192 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 257 Nm tại 3.250 vòng/phút. Đi kèm với đó là dẫn động cầu trước kết hợp hộp số tự động 6 cấp SkyActiv-Drive.
Giá bán dự kiến của CX-8 dao động từ 1,1 tỷ - 1,3 tỷ đồng, cạnh tranh trực tiếp các dòng SUV cỡ lớn như Honda CR-V, Toyota Fortuner, Hyundai Santa FE, Ford Everest...
Về thiết kế, Mazda CX-8 cho cảm giác nam tính, đầy góc cạnh. Xe có kích thước khá đồ sộ với cặp lazang hợp kim 19 inch. Bên trong xe có khoảng cách rộng rãi ở hàng ghế thứ 3, đây là ưu điểm của CX-8 so với các đối thủ trong cùng phân khúc.
Mazda CX-8 gây chú ý với công nghệ G-Vectoring Control, hệ thống khởi động bằng nút bấm, hệ thống ngắt động cơ tạm thời i-Stop giúp tiết kiệm nhiên liệu, hệ thống điều hòa 3 vùng, ghế lái chỉnh điện 10 hướng, hệ thống thông tin giải trí MZD Connect.
Ngoài ra, các trang bị an toàn gồm 6 túi khí, hệ thống kiểm soát ổn định động năng (DSC), hệ thống phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp, hệ thống kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc cũng là một trong những điểm nổi bật của xe.
CX-8 sử dụng khung gầm liền khối unibody (hay monocosque). Nhờ vậy, xe có khả năng vận hành ổn định và hạn chế rung lắc, chao nghiêng khi hoạt động, đồng thời tăng cường độ cứng cáp thân xe…
Bình luận