Ở thị trường Việt Nam, Mazda CX-5 2019 có 6 phiên bản cho khách hàng lựa chọn gồm Deluxe (giá 899 triệu đồng), Luxury (949 triệu đồng), Premium (989 triệu đồng), Signature Premium 2WD không trang bị i-Activsense (1,019 tỷ đồng), Signature Premium 2WD trang bị i-Activsense (1,069 tỷ đồng) và Signature Premium AWD (1,149 tỷ đồng).
Mazda CX-5 thế hệ 6.5 có 2 tùy chọn về động cơ. Đầu tiên là động cơ xăng 2.0L cho công suất tối đa 154 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 200 Nm tại 4.000 vòng/phút. Thứ hai là động cơ xăng 2.5L với công suất 188 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 252 Nm tại 4.000 vòng/phút. Cả hai đều dùng hộp số tự động 6 cấp. Bản động cơ 2.0L được trang bị hệ dẫn động cầu trước, còn bản 2.5L hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD).
Dưới đây là một số cải tiến đáng giá của Mazda CX-5 2019 so với thế hệ trước:
Công nghệ GVC Plus mới
Mazda CX-5 thế hệ 6.5 được trang bị hệ thống kiểm soát gia tốc nâng cấp mang tên GVC Plus. Đây là một cách tiếp cận mới để kiểm soát động lực học của xe hơi, sử dụng động cơ và phanh để tăng cường hiệu suất xử lý, mang lại sự chuyển tiếp mượt mà hơn khi xe vào cua và thoát cua bằng cách kiểm soát các lực gia tốc trong mọi tình huống lái.
Công nghệ GVC Plus còn cho phép điều khiển thời điểm chuyển hướng bằng cách tác động vào hệ thống phanh để tăng cường sự ổn định của xe, đặc biệt là khi thoát cua, khôi phục xe về đường chạy thẳng nhanh chóng.
Theo đó, GVC Plus giảm đáng kể sự cần thiết phải điều chỉnh tay lái, tăng độ tin cậy và giảm độ mỏi cho người lái trên các hành trình, hạn chế tối đa sự lắc lư của cơ thể.
Camera 360 độ
Mazda CX-5 phiên bản Signature Premium, camera 360 độ được bổ sung để hỗ trợ tài xế. Hệ thống này giúp ghi hình toàn cảnh xung quanh xe, cho phép người lái quan sát được cả hình ảnh ở các góc khuất, điểm mù mà mắt thường không thể nhìn thấy thông qua gương chiếu hậu.
Cụ thể, phiên bản này được trang bị 1 camera ở đầu xe, 2 camera ở gương chiếu hậu. Khi vào số lùi, màn hình trung tâm sẽ hiển thị hình ảnh quanh xe và đuôi xe để hỗ trợ tối đa người lái trong quá trình di chuyển.
Hệ thống làm mát ghế ngồi
Đây là tính năng chỉ xuất hiện trên các dòng xe sang và rất hữu ích khi phải di chuyển vào những ngày nắng nóng. Khi ngồi trên ghế nệm da thông thường, hơi nóng và mồ hôi vẫn bị bí sau lưng hành khách cho dù có hệ thống điều hòa. Nhưng chỉ cần kích hoạt hệ thống làm mát ghế ngồi trên Mazda CX-5 2019, gió sẽ đi từ phía sau lưng và dưới ghế ngồi giúp người lái cảm thấy mát mẻ và dễ chịu hơn rất nhiều.
La-zăng mang dấu ấn Goshintai
Điểm nhấn đầu tiên về ngoại hình Mazda CX-5 mới chính là bộ mâm xe Goshintai 19 inch lấy cảm hứng từ những đường nét cơ bắp đang chuyển động của loài báo khi săn mồi. Mâm xe mới đi cùng với thiết kế KODO tạo nên sự hòa hợp độc đáo giữa thiết kế tổng thể và thiết kế từng chi tiết.
Bộ mâm xe Goshintai lần đầu tiên được sử dụng trên Mazda CX-8 nay được trang bị cho Mazda CX-5 mới đã thực sự trở thành một đặc điểm nhận diện đặc trưng đậm chất SUV.
Ống xả kép thể thao
Trước đây, ống xả vốn là bộ phận ít được chăm chút nhất trên ôtô nhưng giờ đây, điều này trở thành chi tiết thể hiện rõ nhất "đặc tính" của một chiếc xe. Nhìn vào ống xả cũng có thể dễ dàng đoán biết được đâu là xe thể thao, đâu là một chiếc xe bình dân hay sang trọng.
Vì vậy, phần đuôi xe của Mazda CX-5 mới được trang bị ống xả kép thể thao cho vẻ ngoài đẹp mắt và cuốn hút, đồng thời bảo vệ phần đuôi xe tránh các vết trầy xước khi có va chạm. Yếu tố này góp phần khiến ngoại thất của SUV 5 chỗ này trở nên mạnh mẽ, khỏe khoắn và đẳng cấp hơn.
Bình luận