Máy xúc lại gây mất điện nhiều nơi ở Hà Nội

Thời sựThứ Tư, 26/06/2013 11:28:00 +07:00

(VTC News) - Một chiếc máy xúc đã đâm phải dây cáp điện khiến một số nơi ở Hà Nội bị mất điện nhiều giờ đồng hồ.

(VTC News) - Một chiếc máy xúc đã đâm phải dây cáp điện khiến một số nơi ở Hà Nội bị mất điện nhiều giờ đồng hồ.

Theo phản ánh của nhiều hộ dân sống tại khu vực Minh Khai và Lạc Trung (quận Hai Bà Trưng Hà Nội), khoảng 9h30 sáng 26/6, các khu vực này đột ngột bị mất điện mà không được báo trước.

Phản ánh đến báo điện tử VTC News, chị Hoa (Minh Khai, Hà Nội) cho biết, khoảng 9h30 sáng nay, trong lúc chị đang xem ti vi thì đột nhiên màn hình đen ngòm, các thiết bị chiếu sáng trong nhà chị bỗng vụt tắt.


“Thông thường cắt điện thì điện lực sẽ báo trước, nhưng lần này tôi không hiểu vì sao mất điện mà không có bất cứ thông báo nào. Hơn 2 tiếng đồng hồ qua đi, khu vực chỗ tôi ở vẫn chưa có điện”, chị Hoa cho biết.

điện
Một số nơi ở Hà Nội đột ngột mất điện 

Liên quan đến sự cố này, theo thông tin từ EVN Hà Nội, sự cố xảy ra do máy xúc đang thi công tại công trường dự án Hòa Bình Green City (505 Minh Khai) khi xúc đất đã va chạm vào hệ thống cáp điện lực, dẫn đến mất điện tại khu vực này.


Cũng theo EVN Hà Nội, tại khu vực công trường này có biển thông báo rất rõ về các quy định an toàn lưới điện nhưng do bên thi công không để ý, dẫn đến máy xúc đâm vào hệ thống cáp điện, gây mất điện một số nơi ở đường Minh Khai và Lạc Trung.

EVN Hà Nội cũng cho biết, hiện Điện lực Hai Bà Trưng đang khẩn trương khắc phục sự cố, đây không phải là sự cố nghiêm trọng nên việc khắc phục sẽ trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, thời gian cụ thể thì vẫn chưa được EVN tiết lộ.

Hiện thiệt hại của sự cố này vẫn chưa được thống kê cụ thể, nhưng không có thiệt hại về người. EVN Hà Nội đang phối hợp cùng cơ quan công an để xử lý và điều tra nguyên nhân xảy ra sự cố.

Trước đó, ngày 22/5, nhiều tỉnh thành ở khu vực miền Nam cũng đã bị mất điện nhiều giờ đồng hồ gây ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt và sản xuất của người dân. Nguyên nhân sự cố được xác định là do một chiếc xe cẩu đã vi phạm hành lang an toàn điện, gây chập điện nghiêm trọng.


Châu Anh 
Bình luận
vtcnews.vn