Máy bay của Air Mekong phải hạ cánh khẩn cấp

Kinh tếThứ Bảy, 07/01/2012 07:37:00 +07:00

(VTC News) - Trưa 6/1, một máy bay của hãng Air Mekong với 89 hành khách cùng phi hành đoàn đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Đà Nẵng.

(VTC News) - Trưa nay (6/1), một máy bay của hãng Air Mekong với 89 hành khách cùng phi hành đoàn đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Đà Nẵng, dù hãng này không có điểm hạ cánh tại sân bay này.

Ông Trương Thành Vũ, người phát ngôn của hãng Air Mekong cho biết: “Máy bay của hãng đang trên hành trình bay từ Buôn Ma Thuột đi Hà Nội, thì cơ trưởng nhận tín hiệu đèn báo nóng hệ thống phanh. Theo quy trình an toàn khai thác của hãng, máy bay đã hạ cánh xuống sân bay gần nhất để kiểm tra. Vào thời điểm đó trên máy bay có 89 hành khách”.

Máy bay của hãng Air Mekong phải hạ cánh khẩn cấp vì nhận tín hiệu đèn báo nóng hệ thống phanh.
Sau khi máy bay hạ cánh an toàn, công tác kiểm tra được tiến hành và không có trục trặc nào đôi với máy bay, nên khoảng 30 phút sau, máy bay tiếp tục hành trình ra Hà Nội.

Đến 16h10 cùng ngày, máy bay đã đưa 89 hành khách hạ cánh xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội) an toàn.

Theo nhận định của Air Mekong, tín hiệu báo nóng hệ thống phanh là dấu hiệu bắt buộc kiểm tra máy bay. Sau khi thực hiện đầy đủ các kiểm tra cần thiết, nếu các điều kiện kỹ thuật của máy bay đáp ứng đúng yêu cầu của nhà sản xuất và không có trục trặc kỹ thuật máy bay sẽ tiếp tục khai thác bình thường.

Trước đó, vào ngày 24/12/2012, chuyến bay mang số hiệu P8 – 609 của hãng Air Mekong xuất phát từ Hà Nội đi TP. HCM, sau khi đã cất cánh được 10 phút, giữ được ở mức độ cao 100 thì buộc phải quay lại sân bay Nội Bài vì hệ thống quạt gió bị trục trặc.

Sau khi được bộ phận kỹ thuật của sân bay Nội Bài kiểm tra, Air Mekong đã xác định được rằng giắc cắm của hệ thống quạt gió bị lỏng. Chỉ mất 15 phút, lỗi kĩ thuật này đã được khắc phục.

Sự cố khiến một chuyến bay của hãng hàng không quốc gia Việt Nam, Vietnam Airlines bị ảnh hưởng. Cụ thể chuyến bay mang số hiệu VN1316 có lịch trình từ TP HCM đến Đà Nẵng vào lúc 13h10, nhưng do vướng chiếc máy bay của Air Mekong, nên chuyến bay cùng 180 hành khách phải bay tiếp ra sân bay Phú Bài (T.T.Huế) để hạ cánh tạm thời và tiếp dầu.

Phải đến 13h43, khi đường băng của sân bay quốc tế Đà Nẵng được giải toả xong. Máy bay của các hãng khác mới có thể tiếp tục cất, hạ cánh bình thường tại sân bay Đà Nẵng. Riêng chuyến bay VN1316 do phải bay từ Huế vào Đà Nẵng rồi mới đón khách đi TP.HCM nên đến 15h30 mới có thể cất cánh được thay vì 13h30 như lịch trình.

Lê Việt

Bình luận
vtcnews.vn