Máy bay chở 162 người chệch đường băng, Philippines đóng cửa sân bay

Thời sự quốc tếThứ Hai, 24/10/2022 15:49:00 +07:00
(VTC News) -

Philippines đã đóng cửa sân bay quốc tế Mactan Cebu (MCIA) ở tỉnh Cebu sau khi máy bay chở 162 người chệch đường băng.

Bloomberg đưa tin, sân bay quốc tế Mactan Cebu (MCIA) ở tỉnh Cebu - sân bay lớn thứ hai ở Philippines, đã phải đóng cửa sau khi một chiếc máy bay của hãng hàng không Korean Air hạ cánh chệch khỏi đường băng tối 23/10.

Máy bay Airbus SE A330 của hãng hàng không Korean Air hạ cánh chệch khỏi đường băng trong điều kiện thời tiết xấu. 

Máy bay chở 162 người chệch đường băng, Philippines đóng cửa sân bay - 1

Hình ảnh máy bay của hãng hàng không Korean Air hạ cánh chệch khỏi đường băng. (Ảnh: Reuters)

Khi xảy ra sự cố, trên máy bay có 162 người. Những người này sau đó đã được sơ tán an toàn. Sân bay đã được đóng cửa để phục vụ cho việc khắc phục hậu quả do máy bay Airbus SE A330 gây ra. Chiếc máy bay này bị hư hỏng nặng sau sự cố.

Ban quản lý sân bay quốc tế Mactan Cebu (MCIA) cho biết, tất cả các chuyến bay quốc tế và nội địa tại sân bay bị hủy cho đến khi có thông báo mới.

Chuyến bay mang số hiệu KE631 cất cánh từ sân bay Incheon của Seoul vào hôm 23/10 để đến sân bay Mactan Cebu (MCIA). Dữ liệu từ Flightradar24 - chuyên theo dõi không lưu, cho thấy máy bay đã bay vòng quanh sân bay nhiều lần.

Chiếc máy bay này đã cố gắng hạ cánh hai lần xuống sân bay Mactan Cebu (MCIA), trước khi vượt chệch khỏi đường băng trong lần tiếp đất thứ ba.  

Chủ tịch hãng hàng không Korean Air Woo Keehong cho biết, một cuộc điều tra sẽ được tiến hành bởi các nhà chức trách hàng không địa phương và Hàn Quốc để xác định nguyên nhân của vụ việc. 

Kông Anh(Nguồn: Bloomberg)
Bình luận
vtcnews.vn