Dù ảnh hưởng của việc khủng hoảng chip, thiếu linh kiện…do dịch COVID-19 và xung đột Nga-Ukraine, Trung Quốc đóng cửa nhiều thành phố, nhưng doanh số của các mẫu xe đô thị cỡ nhỏ (phân khúc A) tại Việt Nam như: Hyundai Grand i10, Kia Morning, Honda Brio vẫn có mức tăng trưởng ấn tượng trong tháng 4/2022.
Tuy nhiên, mức tăng trưởng đó chưa đủ giúp các mẫu xe này vượt qua được VinFast Fadil để trở thành xe hạng A được nhiều người Việt mua nhất.
Cụ thể, trong tháng 4/2022, VinFast Fadil bán ra tới 1.654 xe, chiếm khoảng hơn 40% tổng doanh số phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ (4.054 xe).
Trong khi đó, đối thủ Hyundai Grand i10 dù doanh số tháng 4/2022 tăng 115 xe so với tháng trước, khi bán ra 1.227 xe, nhưng vẫn chỉ xếp thứ 2 trong danh sách những mẫu xe đô thị hạng A bán chạy nhất tháng.
Nếu cộng dồn 4 tháng của năm 2022, doanh số của Hyundai Grand i10 vẫn chỉ đạt 4.236 xe, kém Fadil tới hơn 2.000 xe. Đây là một con số quá lớn để i10 có thể vượt qua Fadil trong tương lai gần.
Giống như i10, Kia Morning trong tháng 4/2022 cũng có doanh số tăng trưởng khi bán ra 787 xe (tăng 164 xe) so với tháng 3/2022. Nhưng điều này cũng chỉ giúp mẫu xe của thương hiệu Hàn tiếp tục giữ vững vị trí số 3 trên bảng xếp hạng xe bán chạy nhất phân khúc của tháng.
Tính tổng doanh số của Kia Morning từ tháng 1 – 4/2022 thì mẫu xe này cũng chỉ đạt 2.241 xe, kém hai đối thủ thứ nhất và hai lần lượt là hơn 4.000 và 2.000 xe.
Một mẫu xe khác của thương hiệu Nhật Bản – Honda Brio cũng có được mức tăng đáng kể về doanh số trong tháng 4/2022. Cụ thể, Honda Brio bán được 353 xe, tăng 91 xe so với tháng 3/2022. Tính tổng doanh số từ đầu năm đến hết tháng 4/2022 của mẫu xe này đạt 1.431 xe. Với kết quả này, Honda Brio xếp thứ 4 trong danh sách những mẫu xe đô thị cỡ nhỏ bán chạy nhất tại Việt Nam.
Xếp cuối danh sách là mẫu Toyota Wigo với 33 xe được bán ra trong tháng 4/2022. Con số này giảm 53 xe so với tháng 3/2022. Tính tổng doanh số từ đầu năm đến hết tháng 4/2022, Toyota Wigo bán được 479 xe. Một con số rất kiêm tốn đối với các đối thủ.
Bình luận