Với giá bán chỉ 485 triệu đồng đối phiên bản 4x2 đời 2016, Isuzu D-Max là mẫu bán có giá rẻ nhất thị trường nếu so với các đối thủ trong cùng phân khúc như Ford Ranger, Toyota Hilux, Chevrolet Colorado hay Mitsubishi Triton.
Theo một đại lý Isuzu tại Hà Nội, việc giảm giá tới 210 triệu đồng đối với phiên bản D-Max 2016 là để giảm bớt lượng hàng tồn kho. Tuy nhiên, đại lý cũng nhấn mạnh, số lượng xe cũng không còn nhiều và giá bán tại các đại lý cũng không thống nhất, dao động khoảng 5 - 15 triệu đồng, tùy từng đại lý.
Hiện tại, D-Max 4x4 2016 có giá đề xuất là 710 triệu đồng nhưng giảm xuống còn 500 triệu đồng, D-Max 4x2 (2016) giảm còn 485 triệu đồng.
Thị trường ô tô Việt Nam cuối năm 2017 đang chứng kiến cảnh ảm đạm chưa từng có khi tâm lý chờ đợi việc giảm thuế xuống 0% đang tri phối tâm lý của người tiêu dùng. Chính vì xu thế chung của thị trường, Isuzu D-Max cũng đang chật vật tìm chỗ đứng tại Việt Nam.
Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam, trong tháng 10/2017, doanh số của Isuzu D-Max đạt 23 chiếc. Tính gộp 10 tháng trong năm 2017, doanh số của D-Max đạt 402 chiếc (trung bình mỗi tháng bán được 40 chiếc).
Nếu so với mẫu bán tải đầu bảng là Ford Ranger, tổng doanh số của D-Max thấp hơn tới 30 lần. Tuy nhiên, lại khá đồng đều so với các mẫu xe bán tải còn lại. Nếu xét ở phân khúc bán tải, D-Max chưa thực sự bứt phá và ghi dấu ấn tại thị trường Việt Nam.
Như vậy, có thể thấy, ở phân khúc xe bán tải, Ford Ranger dường như vượt xa mọi đối thủ. Tuy nhiên, sang năm 2018, mẫu bán tải của Ford còn có lợi thế được giảm thuế xuống 0% nhờ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Đây chính là rào cản lớn đối với các mẫu xe bán tải còn lại, khi đang thua "đứt đuôi" trên mọi mặt trận.
Isuzu D-max 2017 có một số cải tiến ngoại hình, nâng cấp tính năng. Isuzu D-Max 2017 mới có thời gian bảo hành từ 3 năm lên 5 năm, tương đương 100.000 km lên mức 200.000 km, tùy theo điều kiện nào đến trước.
Bên trong khoang lái của Isuzu D-max 2017 là bộ nội thất được bọc da và ốp vân gỗ tinh tế. Vô lăng bọc da đa chức năng, tay nắm cửa trong mạ crôm và ghế lái chỉnh điện là những điểm nhấn khác của nội thất. tay nắm cửa trong mạ crôm và nội thất bọc da, ghế lái chỉnh điện 6 hướng.
Isuzu D-max 2017 vẫn giữ lại hai tùy chọn động cơ dầu tăng áp VGS turbo 2.5 lít và 3.0 lít tương tự như hai phiên bản tiền nhiệm D-max LS và D-max Type X.
Trong đó, động cơ dầu tăng áp VGS turbo 2.5 lít sản sinh công suất 134 mã lực tại 3.600 vòng/phút, mô men xoắn 320 Nm tại 1.800 – 2.800 vòng/phút.
Động cơ dầu tăng áp VGS turbo 3.0 lít cho công suất lên tới 161 mã lực, mô men xoắn cực đại 380 Nm. Cả hai tuỳ chọn động cơ này trên bản D-max Type Z đều được kết hợp hộp số sàn, hoặc hộp số tự động 5 cấp cùng hệ dẫn động 2 cầu 4×4.
Isuzu D-Max Type Z 2017 mới được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với giá khởi điểm 760 triệu Đồng cho bản 2.5L 4X4 MT. Con số tương ứng của bản 2.5L4X4 AT cũng như 3.0L 4X4 AT lần lượt là 800 triệu và 840 triệu Đồng, đã bao gồm VAT.
Nhìn chung, tổng thể thiết kế ngoại thất của Isuzu D-Max 2017 trông rất nam tính, mạnh mẽ và hầm hố. Isuzu D-Max 2017 là mẫu xe thích hợp cho việc chinh phục mọi loại địa hình, đặc biệt là địa hình phức tạp.
Video: Xe tải lượn lờ, trêu tức xe bán tải
Bình luận