Lượng tìm kiếm từ khóa 'chuyển đến Canada' tăng sau tranh luận Tổng thống Mỹ

Thời sự quốc tếThứ Năm, 01/10/2020 10:12:10 +07:00
(VTC News) -

Theo Google Trends, cuộc tranh luận tổng thống đầu tiên của Hoa Kỳ có thể khiến người Mỹ mong muốn chuyển đến phương Bắc nhiều hơn.

Các từ khóa tìm kiếm với nội dung đăng ký nhập quốc tịch Canada và chuyển đến Canada đã tăng đột biến sau cuộc đối đầu hỗn loạn vào 29/9 giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và ứng cử viên Đảng Dân chủ Joe Biden.

Lượng tìm kiếm từ khóa 'chuyển đến Canada' tăng sau tranh luận Tổng thống Mỹ - 1

(Ảnh minh họa)

Theo Google, các tìm kiếm "cách đăng ký quốc tịch Canada" đã tăng đột biến lúc 10h32 tối 29/9 (giờ địa phương), khoảng một giờ sau cuộc tranh luận. Vào lúc 4h24 sáng 30/9, tìm kiếm này tiếp tục tăng. Từ khóa phổ biến nhất ở Massachusetts, tiếp theo là Michigan, Illinois, New York và Pennsylvania.

Các từ khóa tìm kiếm khác, bao gồm “cách chuyển đến Canada” và “chuyển đến Canada” cũng có mức tăng đột biến đáng kể trong cuộc tranh luận hôm thứ Ba. Tìm kiếm "cách chuyển đến Canada" đã tăng đột biến lúc 10h48 tối, trong khi “chuyển đến Canada” tăng đột biến lúc 10h48 tối và 7h12 sáng ngày hôm sau.

Từ khóa "chuyển đến Canada" phổ biến nhất ở Wyoming, Vermont, Oregon, Colorado và tiểu bang Washington, tìm kiếm "cách chuyển đến Canada" phổ biến nhất ở các tiểu bang Oregon, Wyoming, Washington, Colorado và Vermont.

Nhiều người dùng Twitter cũng bày tỏ mong muốn chuyển đến Canada sau cuộc tranh luận hôm thứ Ba.

Phương Anh(Nguồn: Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn