Ngay sau khi CLB chủ quản của Thủ môn Bùi Tiến Dũng là FLC Thanh Hóa lên tiếng phản bác lại bản báo giá của Orion Media, đại diện doanh nghiệp này là anh Trần Chí Hiếu, hay còn được gọi là Hiếu Orion lập tức lên tiếng.
Theo Hiếu Orion, ngay trước trận Chung Kết giải U23 châu Á, anh Hiếu có nhắn cho các cầu thủ trong group riêng với hàm ý các cầu thủ cứ tập trung đá bóng, Hiếu Orion sẽ giúp các cầu thủ việc "hậu cần" miễn phí và bền vững.
Anh Hiếu cho rằng, đời cầu thủ ngắn lắm, nhiều cầu thủ tạo ra vinh quang cho đội tuyển nhưng sau đó bị CLB vắt chanh bỏ vỏ. Nếu xét trên mức độ ảnh hưởng, bảng báo giá của Orion Media chỉ bằng 1/3 ca sỹ nếu độc quyền nhãn hàng, bằng khoảng 1/2 điễn viên hài.
"Rõ ràng là Dũng dù có là cầu thủ nhưng với tầm ảnh hưởng như vậy thì chi phí đại diện nhãn hàng cũng không phải là quá cao. Vì hãy nhớ ở nước ngoài, cầu thủ hạng A đôi khi thu nhập cao hơn cả ngôi sao ca sỹ hạng A", Hiếu Orion cho biết.
Tuy nhiên, Hiếu Orion đang bỏ ngỏ tính pháp lý của bản hợp đồng đang lan truyền trên mạng một cách chóng mặt: "Tạm thời không nói tới việc chính thống hay không. Bởi lẽ, Dũng chưa đăng 1 post quảng cáo nào và chưa ký bất kỳ hợp đồng nào".
Hiếu Orion tiết lộ, trước trận chung kết, giá trị và thu nhập của các cầu thủ đó rất hẻo, có cầu thủ trước trận đấu vẫn rao bán son.
"Vậy thì, nếu như họ có được một công ty nào đó đứng ra bảo vệ và giành quyền lợi quảng cáo cho họ thật xứng đáng, thì chúng ta hoàn toàn yên tâm rằng các cầu thủ của chúng ta sẽ an tâm mà đá bóng hơn.
Tại các nước tiên tiến luôn có những Công ty như vậy, tiêu chí của họ là, các chú cứ tập trung đá bóng, tất cả để anh lo. Các công ty này sẽ là những kẻ đối đầu trực tiếp với CLB và các công ty quảng cáo để giành quyền lợi cho Cầu thủ", Hiếu Orinon cho biết.
Video: Phỏng vấn Thủ môn Bùi Tiến Dũng
Tuy nhiên, sau vụ cầu thủ được lên giá một cách chóng mặt đã khiến các CLB sẽ giật mình, thậm chí nhiều CLB còn sẽ tham lam đòi ôm luôn việc kinh doanh cầu thủ vào. Mặc dù trong hợp đồng cầu thủ với các CLB thường không hề có chức năng quản lý luôn toàn bộ thương hiệu của cầu thủ.
"Họ chỉ có quyền tác động phê duyệt các hoạt động quảng cáo để không ảnh hưởng tới hoạt động chuyên môn", Hiếu Orion nhận định.
Được biết, Orion Football Total (OFT) là một doanh nghiệp mới có nhiệm vụ "giúp" các cầu thủ bóng đá có quyền lợi quảng cáo tốt hơn.
"Dĩ nhiên cùng khai thác quyền lợi, điều này không xấu vì hầu hết trên thế giới các mô hình hoạt động của cầu thủ bóng đá toàn như vậy. Trên facebook chính thức của nhiều thành viên OFT họ đã up những ảnh, video chơi với cầu thủ từ vài năm trước, đó là TẦM NHÌN và cái Tâm với cầu thủ", Hiếu Orion nói trên trang cá nhân.
Hiếu Orion nhấn mạnh, cộng đồng cần có cái nhìn rõ ràng và công minh hơn về hoạt động của các đơn vị đại diện cầu thủ. Vì họ đang giúp cầu thủ và bóng đá phát triển chứ không phải hại.
“Đại diện đúng nghĩa phải coi cầu thủ như con. Hãy thử lật ngược vấn đề, nếu chỉ biết lợi dụng cầu thủ hoặc HLV để kiếm tiền như loài dơi khát máu, tại sao các tay môi giới vẫn còn đất sống màu mỡ tới tận bây giờ.
Theo một số đại diện cầu thủ thuộc loại có "số má", thậm chí còn kém xa Mino Raiola và Jorge Mendes, nghề làm đại diện cầu thủ hiện nay chẳng khác nào làm cha mẹ của các cầu thủ trẻ.
Những người có nền tảng học vấn thấp, thậm chí trưởng thành trong môi trường không có giáo dục nhất định. Hậu quả là những cầu thủ trẻ ấy thiếu hẳn kỹ năng sống cần thiết để khống chế bản thân khi đột nhiên được nắm trong tay khoản tiền cực lớn.
Thậm chí, lớn tuổi như Jamie Vardy mà khi được lên chơi ở Premier League cũng từng không giữ được đôi chân trên mặt đất", Hiếu Orion chia sẻ.
“Chẳng có cầu thủ 21 tuổi nào đủ chính chắn định hướng cho tương lai, nên cần có chúng tôi giúp họ đi đúng hướng”, Hiếu Orion tuyên bố trên mạng xã hội.
“Tôi từng thấy những tài năng trẻ sống trong hồ bơi tràn ngập rượu vang, nhưng lúc bước qua tuổi 38 thường chẳng xoay nổi tiền mua giày cho con cái. Do đó, nhiệm vụ của những người đại diện là giúp cầu thủ duy trì được cuộc sống mà họ quen hưởng thụ sau khi giải nghệ”, anh Hiếu nói.
Hiếu Orion khẳng định, dù thế nào đi nữa, rất mong các cầu thủ của U23 có được các đơn vị hỗ trợ về kinh doanh thương hiệu 1 cách chuyên nghiệp như OFT đang định làm.
Trao đổi với PV báo điện tử VTC News, đại diện của FLC Thanh Hóa xác nhận bức "tâm thư" gửi tới Orion Football Total (OFT). Vị này cho biết, FLC Thanh Hóa mới chỉ có thông cáo gửi cho độc giả các nước để theo dõi và chưa phát đơn kiện Orion Media.
"Tất cả CLB tại Việt Nam đều có quyền bảo hộ hình ảnh cầu thủ trong hợp đồng rồi", vị đại diện này nói.
Bình luận