Lừa vợ người tử nạn tại Rào Trăng 3 là hành vi bất nhân, bất nghĩa

Đời sốngThứ Năm, 22/10/2020 12:20:00 +07:00
(VTC News) -

Đại biểu Quốc hội hết sức bức xúc trước thông tin vợ người tử nạn tại Rào Trăng 3 bị lừa 100 triệu đồng.

Trả lời báo chí bên hành lang Quốc hội, Đại biểu Lê Thanh Vân (đoàn Cà Mau) nhấn mạnh hành vi lừa vợ của người bị tử nạn ở thủy điện Rào Trăng 3 không chỉ vi phạm pháp luật hình sự mà còn trái với đạo lý xã hội.

Về mặt luật pháp, đây là sự lừa đảo, tạo niềm tin giả tạo cho người bị xâm hại để chiếm đoạt tài sản. Về mặt đạo lý, việc này thể hiện sự bất nhân, bất nghĩa.

“Không những không chia sẻ về sự mất mát đau thương của người bị ảnh hưởng bởi bão lũ mà còn lợi dụng hoàn cảnh khó khăn để lừa đảo. Một hành vi vi phạm đồng thời cả đạo lý và pháp lý thì cần phải trừng trị nghiêm minh và phải xem xét đến tình tiết tăng nặng", ông Vân nêu quan điểm.

Lừa vợ người tử nạn tại Rào Trăng 3 là hành vi bất nhân, bất nghĩa - 1

Đại biểu Lê Thanh Vân (đoàn Cà Mau).

Vị đại biểu tỉnh Cà Mau đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc để xác định đối tượng này. 

Chia sẻ cùng quan điểm, Đại biểu Dương Trung Quốc (đoàn Đồng Nai) khẳng định đây là hành vi không thể chấp nhận ở mặt đạo lý và pháp lý.

"Tôi cho rằng sự việc này phải được xử lý điểm, bởi hành vi lừa đảo xuất hiện ngay trong bối cảnh nạn nhân vừa mất người thân", ông Quốc cho hay. 

Cũng giống như đại biểu Vân, ông Quốc kêu gọi cơ quan chức năng sớm tìm ra đối tượng này. Đồng thời, cơ quan chức năng cũng cần phát hiện, ngăn chặn và cảnh báo sớm nguy cơ này đối với người dân. 

Như VTC Newsđưa tin, chiều 20/10, Công an huyện Krông Nô (tỉnh Đắk Nông) cho biết, đơn vị đã tiếp nhận đơn trình báo của gia đình chị Lê Thị Thu T. ở thôn Nam Tiến, xã Nâm Nung (Krông Nô) - vợ anh Trần Văn Lộc (nạn nhân bị tử nạn tại Thủy điện Rào Trăng 3) về việc bị một kẻ lạ lừa số tiền 100 triệu đồng.

Theo đơn trình báo của chị T., trong những ngày qua, khi biết thông tin về hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị, các nhà hảo tâm đã hỗ trợ tổng cộng 250 triệu đồng.

Tuy nhiên, trưa 20/10, một số điện thoại lạ gọi vào số máy của chị T. và sau cuộc nói chuyện đó tài khoản của chị bị trừ mất 100 triệu đồng.

Người đàn ông này giới thiệu tên là Nghị, trú tại TP Đà Nẵng. Ngoài động viên, chia sẻ, ông ta còn xác nhận đúng số điện thoại và số tài khoản của chị T. hay không, sau đó gửi một tin nhắn, gắn thêm một đường link đề nghị chị Thảo nhập thông tin cá nhân vào đường link đó.

Sau khi được tư vấn, hiện chị T. đã tạm thời khóa tài khoản cá nhân, đồng thời cùng gia đình trình báo cơ quan công an.

Toàn bộ số tiền mà các nhà hảo tâm giúp đỡ cho gia đình chị T. đang được phong tỏa để tránh kẻ xấu chiếm đoạt.

Tối 21/10, ông Nghiêm Xuân Thành - Chủ tịch HĐQT ngân hàng Vietcombank cho biết, ngân hàng sẽ tạm ứng cho gia đình nạn nhân 100 triệu đồng để lo chi phí trong cuộc sống.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn