Lời thú tội của kẻ sát hại dã man 43 sinh viên gây chấn động Mexico

Thế giớiThứ Bảy, 08/11/2014 05:04:00 +07:00

(VTC News) - Lời thú tội sát hại dã man hơn 40 sinh viên mất tích hồi tháng 9 của băng đảng Mexico đang gây chấn động dư luận trong nước.

(VTC News) - Lời thú tội sát hại dã man hơn 40 sinh viên mất tích hồi tháng 9 của băng đảng Mexico đang gây chấn động dư luận trong nước.

Ngày 7/11, thành viên băng nhóm ma túy khét tiếng Mexico, Guerreros Unidos, thú nhận giết chết hơn 40 sinh viên mà chúng bắt cóc hôm 26/9 và đã đốt thi thể các nạn nhân.
Người thân của hơn 40 sinh viên rời nơi họp với công tố viên trưởng Murrillo Karem ngày 7/11 
3 trong số những nghi phạm thuộc Guerreros Unidos thừa nhận rằng họ đã giết chết các sinh viên sau khi những cảnh sát - có dính líu với Guerreros Unidos  bắt các sinh viên giao cho họ ở khu vực giữa thành phố Iguala và thị trấn Cocula (Mexico), AFP dẫn lời Tổng chưởng lý Mexico Jesus Murillo Karam ngày 7/11 cho biết.

Chúng dùng ga, lốp xe, gỗ và nhựa thiêu xác hơn 40 sinh viên này trên một bãi rác gần Cocula trong suốt 14 giờ. Sau đó, chúng nhét số tro vào nhiều chiếc túi và đem quăng xuống sông, ông Karam cho hay.

Các nghi phạm nói họ không nhớ rõ đã giết chết bao nhiêu sinh viên nhưng một nghi phạm cho rằng có trên 40 sinh viên.

Ông Karam cho biết rất khó nhận dạng các thi thể bị cháy và giới chức nước này vẫn xem những sinh viên này mất tích cho đến khi kết quả ADN xác nhận đó chính là họ.

“Xã hội Mexico và tôi rất buồn và giận dữ” - ông Karam chia sẻ trong cuộc họp với người thân của số sinh viên trên tại thành phố Chilpancingo, bang miền nam Guerrero.

Đại diện gia đình của các sinh viên trên nhấn mạnh họ muốn chính quyền Mexico phải đưa con của họ quay về và khi nào nhận được kết quả của cơ quan pháp y thì họ mới tin số sinh viên này bị giết.

Ông Murrillo Karam cho biết đã mời các chuyên gia từ một trường đại học của Úc phân tích các thi thể đã tìm được.

Vụ hơn 40 sinh viên mất tích xảy ra đêm 26/9 sau khi đoàn xe chở những người này bị tấn công ở thành phố Iguala khiến sáu người chết, 25 người bị thương. 

Tố Ngôn (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn