Lộ 'nhật ký tình trường', quan chức Trung Quốc mất ghế

Thế giớiThứ Sáu, 18/01/2013 11:49:00 +07:00

(VTC News) - Ông Y Tuấn Khanh, cục trưởng Cục biên dịch trung ương đảng cộng sản Trung Quốc vừa bị cách chức sau khi bị người tình vạch mặt trên mạng.

(VTC News) - Ông Y Tuấn Khanh, cục trưởng Cục biên dịch trung ương đảng cộng sản Trung Quốc vừa bị cách chức sau khi bị người tình vạch mặt trên mạng.

Báo Thành Đô buổi tối đưa tin, ông Y Tuấn Khanh - Cục trưởng Cục biên dịch trung ương đảng cộng sản Trung Quốc đã bị cách chức vì có phong cách sinh hoạt không phù hợp.

Ông Y Tuấn Khanh mất chức vì 'mây mưa' với gái xinh 

Sự việc bị bại lộ sau khi người tình lên mạng kể về chuyện giường chiếu với ông Y và công khai những bức thư tình mà ông này viết cho cô.

Ông Y Tuấn Khanh 54 tuổi đang là giáo sư, từng chủ nhiệm bộ môn Triết Học của đại học Hắc Long Giang, Hiệu trưởng đại học Hắc Long Giang.

Báo Thành Đô buổi tối bình luận: "Là cục trưởng Cục biên dịch trung ương đảng cộng sản Trung Quốc tương đương một thứ trưởng mà ông Y lại có những bí mật tình ái không thể chấp nhận".

Theo mạng tin Sina, ông Y luôn rao giảng với các sinh viên về việc bồi dưỡng tư cách đạo đức, khuyên các sinh viên không nên có những hành động thiếu suy nghĩ .v.v.

Thế nhưng, một nữ tiến sỹ 31 tuổi tên Thường Diễm, người Sơn Tây, Trung Quốc đã lên mạng vạch trần bộ mặt của ông Y bằng việc kể chuyện ân ái giữa hai người trong khách sạn, đồng thời công khai nội dung những bức thư tình hết sức ấu trĩ của Y gửi cho cô.

Sau đó, nhiều cư dân mạng lấy làm khó hiểu khi Thường đã xóa toàn bộ bài đăng kể tội ông Y và thay vào đó cô viết “Những chuyện tôi đã kể với các bạn về ông Y hoàn toàn là bịa đặt. Tôi thực sự xin lỗi ông Y”.

Theo nguồn tin của Cục biên dịch trung ương đảng cộng sản Trung Quốc, tháng 11/2012. Cục biên dịch có 16 tiến sỹ được nhận 50.000 nhân dân tệ tiền trợ cấp, trong đó có một nữ tiến sỹ tên Thường Diễm.

Ông Y Tuấn Khanh được xem là quan to Trung Quốc mới nhất bị cách chức vì có quan hệ ‘mây mưa’ bên ngoài.

Đỗ Hường
Bình luận
vtcnews.vn