Lính Nga đăng video 'nghĩa địa' xe thiết giáp Bradley ở Zaporizhzhia

Thời sự quốc tếChủ Nhật, 23/07/2023 12:23:49 +07:00
(VTC News) -

Đoạn video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy một nhóm thiết giáp Ukraine, trong đó có ít nhất 4 xe chiến đấu bộ binh Bradley do Mỹ cung cấp, đã bị phá hủy.

Ngày 22/7, một số kênh Telegram đã chia sẻ một đoạn clip dài 12 giây không ghi ngày tháng và không thể xác minh độc lập, cho thấy một chiếc xe tăng Nga chạy ngang qua một “nghĩa địa” các thiết bị quân sự hạng nặng của Ukraine.

Đoạn video được cho là quay gần khu định cư Rabotino ở Vùng Zaporozhzhia của Nga, cách sông Dnepr khoảng 50 km về phía Đông.

Nghĩa địa xe thiết giáp Bradley ở Zaporizhzhia. Video: Telegram

Đoạn video có hình ảnh một nhóm 4 chiếc Bradley bị hư hỏng nặng và bị bỏ lại trên cánh đồng cùng với một phương tiện khác nhìn thấy từ xa có vẻ như là một chiếc xe tăng thời Liên Xô của Ukraine. Không rõ nhóm thiết giáp đã bị tiêu diệt chính xác như thế nào.

Theo Lầu Năm Góc, Mỹ đã cung cấp cho Ukraine gần 200 xe thiết giáp Bradley nhằm hỗ trợ cuộc phản công của Kiev chống lại Nga.

Một số hãng truyền thông phương Tây cho rằng Ukraine đã bị tổn thất đáng kể về thiết giáp trong quá trình tiến công. Business Insider tuần trước nhận định, ít nhất 34 chiếc Bradley “có thể xác nhận trực quan là đã bị bỏ rơi, hư hỏng hoặc phá hủy”.

Ngày 20/7, Washington Post dẫn các nguồn tin cho hay khoảng 10 chiếc Bradley đã bị phá hủy không thể sửa chữa được, nhiều chiếc khác bị hư hại ở các mức độ khác nhau. Tuy nhiên, nỗ lực sửa chữa của Ukraine gặp nhiều khó khăn do thiếu phụ tùng thay thế, dẫn đến việc một số chiếc Bradley bị tháo dỡ lấy phụ tùng hoặc phải gửi đến nước láng giềng Ba Lan để sửa chữa.

Tuần trước, một video khác đã lan truyền trên mạng xã hội cho thấy lính Nga đứng trước một chiếc Bradley thu giữ được, trong đó một số quân nhân cảm ơn Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky về “món quà”.

Tổng thống Nga Vladimir Putin sau đó cho biết các chuyên gia của Moscow có thể kiểm tra số vũ khí bị thu giữ để tìm hiểu bí mật của phương Tây.

Hoàng Phạm(VOV.VN)
Bình luận
vtcnews.vn