Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 1/2: Tuyển Việt Nam đấu Trung Quốc

Bóng đá Việt NamThứ Ba, 01/02/2022 08:21:18 +07:00
(VTC News) -

Cuộc so tài Việt Nam vs Trung Quốc là điểm nhấn của lịch thi đấu bóng đá hôm nay 1/2.

Lượt trận thứ 8 vòng loại World Cup 2022 diễn ra sôi động trong hôm nay (1/2) với các trận đấu trong khuôn khổ bảng A và bảng B.

Ở bảng B, trận đấu Việt Nam vs Trung Quốc diễn ra lúc 19h. Cả hai đội không còn cơ hội ở vòng loại cuối cùng, nhưng đây là trận đấu vì danh dự khi Việt Nam và Trung Quốc không muốn thua vào ngày mở đầu năm mới 2022 theo lịch âm. Ở trận lượt đi, tuyển Việt Nam thua 2-3 trước Trung Quốc với bàn thắng ở phút bù giờ của tiền đạo Wu Lei.

Sau 7 trận, tuyển Việt Nam chưa có điểm số đầu tiên. Đây cũng là mục tiêu thầy trò HLV Park Hang Seo đặt ra ở lượt đấu này: có điểm số, hay xa hơn là chiến thắng đầu tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 trong lần đầu tham dự. 

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 1/2: Tuyển Việt Nam đấu Trung Quốc - 1

Tuyển Việt Nam (áo trắng) tái đấu Trung Quốc trên sân Mỹ Đình. 

"Ở Đông Nam Á chỉ có Thái Lan từng vào đến vòng đấu này và cũng chưa giành trận thắng nào. Tôi hiểu người hâm mộ Việt Nam đang chờ đợi trận đấu này. Dù đây là lần đầu tiên tham gia nhưng tôi và các cầu thủ đang rất quyết tâm để cố gắng ngày mai làm thế nào có thể thắng được", HLV Park Hang Seo khẳng định. 

Lúc 17h10 là trận đấu Nhật Bản vs Ả Rập Xê Út, hai đội đang thống lĩnh 2 vị trí đầu bảng B. Ả Rập Xê Út là đội tuyển duy nhất ở bảng B sau 7 lượt đấu. Ở trận lượt đi, Ả Rập Xê Út thắng Nhật Bản với tỷ số 1-0.

Lúc 23h là trận đấu Oman vs Australia. Ở trận lượt đi, Australia hạ Oman với tỷ số 3-1. Đội bóng của HLV Graham Arnold đang cạnh tranh quyết liệt với Nhật Bản cho ngôi nhì bảng. Australia chỉ vừa mới ngắt chuỗi 3 trận toàn hòa và thua sau chiến thắng 4-0 trước Việt Nam ở lượt trước.

Ở bảng A, Hàn Quốc làm khách trên sân Syria lúc 21h, còn Iran chạm trán UAE lúc 21h30. Ở bảng này, Iran và Hàn Quốc thể hiện sức mạnh vượt trội với lần lượt 19 và 17 điểm, chiếm 2 vị trí đầu tiên. Iran đã chắc chắn dự World Cup, còn Hàn Quốc cũng chỉ cần 1 chiến thắng nữa để chắc chắn góp mặt tại Qatar cuối năm nay. 

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn