• Zalo

Lên xuống xe giữa đường cao tốc: Chết... ráng chịu!

Thời sựThứ Sáu, 04/10/2013 07:32:00 +07:00Google News

(VTC News) - Lên xuống xe giữa đường cao tốc bất chấp 'tử thần' đang rình rập là cách hành xử vô văn hoá, thản nhiên 'đùa bỡn' với tính mạng con người.

(VTC News) – Lên xuống xe, đón trả, chèo kéo khách giữa đường cao tốc, bất chấp 'tử thần' rình rập là cách hành xử vô văn hoá, thản nhiên 'đùa bỡn' với tính mạng con người.

Sau gần 1 năm đưa vào khai thác, Đường trên cao - vành đai 3 Hà Nội đã giải quyết ùn tắc giao thông trên tuyến đường vành đai 3 đoạn Nguyễn Xiển - Khuất Duy Tiến - Phạm Hùng, đặc biệt là tạo thông thoáng trong lưu thông tại các nút giao Nguyễn Trãi - Thanh Xuân và Trung Hoà - Trần Duy Hưng.

Tuy nhiên, kể từ thời điểm cầu cạn hiện đại nhất thủ đô thông xe, tình trạng xe máy chạy ngược xuôi trong đường cấm, ô tô đón trả khách tại đầu các nút giao, xe ôm bắt khách lộn xộn diễn ra hàng ngày.

'Chốn vô luật pháp' ở thủ đô vẫn hoạt động ngang nhiên
Xe khách ngang nhiên trả khách tại đường trên cao

Trước đó, VTC News đã đăng tải loạt bài phản ánh về "chốn vô luật pháp" tại đường trên cao. Tuy nhiên, đến thời điểm này, theo ghi nhận của PV, tại các điểm dẫn lên tuyến đường trên cao, bất chấp có biển báo cấm, nhiều xe máy vẫn ngang nhiên đi vào đường cấm. Tình trạng này diễn ra phổ biến trong ngày đầu thông xe.

Xe máy, xe ba gác lưu thông khá nhiều, mặc cho đường này chỉ dành riêng cho tô tô. Nguy hiểm hơn, nhiều xe khách dừng trả khách ngay giữa đường, cùng với cánh xe ôm chèo kéo, tranh giành khách, gây tình trạng hỗn loạn tại một số điểm ở đường trên cao.
'Chốn vô luật pháp' ở thủ đô vẫn hoạt động ngang nhiên
Xe khách không dừng lại hẳn, mà chỉ giảm tốc độ cho hành khách nhảy xuống khỏi xe
Các xe khách đều đi chậm khi trả khách, mà không dừng hẳn xe. Hành khách phó mặc tính mạng của mình khi nhảy từ trên xe xuống đường giữa dòng xe cộ đang lưu thông với tốc độ rất cao (đường trên cao dành cho xe ô tô, tốc độ tối đa 80km/h).

Mỗi khi có xe khách đến, cánh xe ôm lao ra giữa đường, vẫy tay, chèo kéo, lôi khách, khiến tuyến đường này càng bát nháo hơn.
'Chốn vô luật pháp' ở thủ đô vẫn hoạt động ngang nhiên
Xe ôm 'dàn trận' tại đường trên cao

Sau gần 1 năm đưa vào khai thác, cầu cạn Linh Đàm – Mai Dịch vẫn còn nảy sinh nhiều vấn đề. Các cơ quan chức năng phải làm gì để cầu cạn đi vào hoạt động với đúng chức năng của nó, để tình trạng giao thông trên cầu được an toàn, trật tự?

Hoàng Chiến
Bình luận
vtcnews.vn