Lê Xuân Vĩnh Thụy chịu án 6 tháng tù treo

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 27/04/2012 09:15:00 +07:00

(VTC News) - Chỉnh tề trong bồ đồ màu đen lịch lãm, siêu mẫu điển trai đến tòa sớm hơn dự định. Anh vui vẻ chào những "người bạn" cùng hầu tòa với mình.

(VTC News) – Sau một ngày mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án kinh doanh trái pháp luật đối với Lê Xuân Vĩnh Thụy và một số đối tượng liên quan, cũng như vụ án buôn lậu đối với những bị cáo khác, sáng 27/4, Tòa án nhân dân TP.HCM đã tuyên án.

Các bị cáo nghe tòa tuyên án
XEM THÊM CHÙM ẢNH: VĨNH THỤY TẠI TÒA SÁNG 27/4 

Theo đó, bị cáo Nguyễn Xuân Hoàng và bị cáo Nguyễn Đức Vũ chịu 5 năm tù về tội buôn lậu. Các bị cáo Thái Anh Tiến 1 năm 6 tháng tù và bị cáo Phạm Tiến Trung 1 năm tù nhưng được hưởng án treo về tội kinh doanh trái pháp luật.

Cùng tội với Tiến Trung, Lê Xuân Vĩnh Thụy chịu án 6 tháng nhưng tòa cũng cho hưởng án treo. Nam người mẫu còn bị tuyên phạt 5 triệu đồng và phải chịu sự quản thúc trong vòng 1 năm kể từ ngày hết hạn tù.


Siêu mẫu điển trai đăm chiêu khi nghe tòa tuyên án. 

Chỉnh tề trong bồ đồ màu đen lịch lãm, siêu mẫu điển trai đến tòa sớm hơn dự định. Bắt đầu tuyên án, anh vui vẻ chào những “người bạn” cùng hầu tòa với mình.

Vĩnh Thụy lặng lẽ vào phòng xử
XEM THÊM CHÙM ẢNH: VĨNH THỤY TẠI TÒA SÁNG 27/4 

Khác so với phiên xử ngày hôm qua, hôm nay, những người bạn và những người thân của Vĩnh Thụy đến dự nhiều hơn.

Tóm tắt thông tin về vụ án: Từ đầu năm 2007, Đỗ Thanh Lâm cùng một số người khác lợi dụng hình thức ký gửi để tổ chức hoạt động dịch vụ vận chuyển hàng hóa, tiền Đô la Úc (AUD) từ Sydney về Việt Nam bằng đường hàng không thông qua cửa khẩu Tân Sơn Nhất.

Tại Sydney, Lâm nhận hàng hòa để gửi về Việt Nam cho người thân sau đó móc nối với một số tiếp viên hàng không để vận chuyển theo đường hành lý một cách dễ dàng.

Tháng 10/2008, sau khi đã quen mặt với một số tiếp viên hàng không, Lâm tiếp tục móc nối với nhân viên đại diện của hãng Vietnam Airline tại sân bay Sydney để chuyển về Việt Nam theo băng chuyền hành lý được dễ dàng hơn.

Cuối năm 2009, Lâm lại tiếp tục móc nối với anh rể là Nguyễn Đức Vũ (Tổ phó Tổ hành lý của phòng dịch vụ hành khách, thuộc Trung tâm khai thác Tân Sơn Nhất) nhằm vượt mặt khâu kiểm soát của hải quan để đưa những mặt hàng mà y kinh doanh tiêu thụ trên thị trường. Vũ được Lâm trả công 500 triệu đồng còn Hoàng được trả 84 triệu đồng sau khi mang đi tiêu thụ.

Với thủ đoạn trên,  Lâm và đồng bọn đã thực hiện 43 vụ vận chuyển với tổng số 997 thiết bị điện tử trị giá hơn 6,5 tỷ đồng từ Australia về Việt Nam nhưng không khai báo, nộp thuế theo quy định.

Mặc dù không hề có giấy phép kinh doanh về các mặt hàng điện tử nhưng siêu mẫu Vĩnh Thụy đã mua tổng cộng 75 thiết bị điện tử từ đồng bọn của Lâm sau đó đem bán lại cho người khác, thu lợi tổng cộng 6 triệu đồng và 150 USD.


Ngọc Thân


Bình luận
vtcnews.vn