Lê Huỳnh Đức tạm quyền HLV tuyển VN?

Thể thaoThứ Tư, 09/01/2013 09:09:00 +07:00

Với việc HLV tạm quyền của ĐTQG vẫn được phép kiêm nhiệm, trong số những ứng viên hàng đầu, HLV Lê Huỳnh Đức đang nổi lên là gương mặt sáng giá nhất.

Với việc HLV tạm quyền của ĐTQG vẫn được phép kiêm nhiệm, trong số những ứng viên hàng đầu, HLV Lê Huỳnh Đức đang nổi lên là gương mặt sáng giá nhất.


Khi được hỏi về việc có nhận lời làm HLV trưởng tạm quyền ĐTQG hay không, HLV Lê Huỳnh Đức đã nói rằng đấy là vinh dự lớn với cá nhân ông, nhưng bên cạnh đó, vị HLV người gốc Huế này thẳng thắn: “Tôi sẽ suy nghĩ”.
 
Theo đánh giá của giới chuyên môn, ông Đức được cho là người phù hợp hơn cả với khả năng lĩnh hội những kiến thức, giáo án tiên tiến của nghề HLV. Thực tế, với việc dẫn dắt SHB.ĐN 2 lần đoạt danh hiệu vô địch V-League, HLV Lê Huỳnh Đức đã ít nhiều khẳng định được năng lực của mình. SHB.ĐN đã xong xuôi về quá trình chuẩn bị về lực lượng cho mùa giải 2013 và HLV Lê Huỳnh Đức có thể an tâm lên ĐTQG nhận nhiệm vụ.


HLV Lê Huỳnh Đức sẽ ngồi ghế nóng ĐTQG trong giai đoạn tới?

Một ứng cử viên khác là Nguyễn Hữu Thắng của SLNA. Nhưng khác với sự thảnh thơi của SHB.ĐN, SLNA đang gặp những khó khăn về khâu chuẩn bị lực lượng, đặc biệt là việc đàm phán gia hạn hợp đồng với nhiều trụ cột.

Suốt thời gian vừa qua, ông Thắng đã chạy đôn, chạy đáo để tìm nguồn tài chính, từ đó giữ chân các trụ cột. Đang bận rộn với CLB, nhưng khi nói về khả năng lên dẫn dắt ĐTQG, ông Thắng chia sẻ: “Làm HLV trưởng tại ĐTQG là vinh dự, trách nhiệm lớn. Nếu cơ hội đến, tôi sẽ suy nghĩ kỹ càng”. HLV Hữu Thắng nổi tiếng với khả năng thu phục cầu thủ và đó được xem chìa khóa thành công, lợi thế lớn với ông.


Trong khi đó, ứng cử viên Hoàng Văn Phúc có tiếng “mát tay” khi làm công việc tại các đội tuyển trẻ. Và trong danh sách sơ bộ 50 cầu thủ dự vòng loại Asian Cup 2015 vừa được VFF công bố thì có rất đông các gương mặt từng là học trò của HLV Hoàng Văn Phúc.

Dù vậy, công việc chuẩn bị cho mùa giải 2013 của ông Phúc tại đội hạng Nhất Hà Nội vẫn bận rộn và chắc chắn ông Phúc sẽ có những tính toán kỹ càng trước khi đàm phán với VFF.

Thường trực VFF giao tổng thư ký Ngô Lê Bằng xem xét và tiếp xúc với các ứng viên khác đã được Hội đồng HLV quốc gia giới thiệu vừa qua để chọn ra người xứng đáng nhất.

Dự kiến hôm nay (9-1), tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng vào Đà Nẵng để có cuộc làm việc chính thức với HLV Lê Huỳnh Đức cũng như CLB SHB Đà Nẵng.


Tổng hợp

Bình luận
vtcnews.vn