Cục Hàng không đã thống nhất với Hàng không dân dụng Lào và Campuchia thiết lập đường bay thẳng một chiều Tân Sơn Nhất đến Nội Bài trong giai đoạn 1.
Theo thỏa thuận giữa Cục Hàng không với đối tác Lào và Campuchia, việc thực hiện "đường bay vàng" Hà Nội - TP HCM sẽ được chia làm hai giai đoạn. Giai đoạn 1 sẽ thiết lập đường bay một chiều Tân Sơn Nhất – Nội Bài, dự kiến triển khai vào tháng 6/2015. Chặng bay Nội Bài - Tân Sơn Nhất vẫn thực hiện như hiện tại. Giai đoạn 2, sẽ thiết lập thêm đường bay một chiều, song song với đường đã thiết lập giai đoạn 1 cự ly 20NM về phía đông cho tuyến Nội Bài - Tân Sơn Nhất.
Thỏa thuận này đạt được vào giữa tháng 10 sau khi Cục Hàng không tổ chức Hội nghị về công tác chuẩn bị, thiết lập đường bay thẳng Bắc – Nam tại Đà Nẵng giữa nhà chức trách hàng không và doanh nghiệp cung cấp dịch vụ điều hành bay của Việt Nam, Lào, Campuchia và các cơ quan liên quan.
Các bên cũng nhất trí những thông số chi tiết đường bay thẳng Nội Bài – Tân Sơn Nhất sử dụng vùng trời Lào và Campuchia. Cùng với đó, thống nhất thực hiện mực bay tối ưu (f350) giúp máy bay tiết kiệm nhiên liệu.
Để tiếp tục cụ thể hoá đường bay thẳng, Cục Hàng không sẽ tiếp tục phối hợp với Lào, Campuchia giải quyết thông số đường hàng không và một số nội dung khác. Lãnh đạo Cục hàng không cũng kiến nghị lãnh đạo Bộ Giao thông trao đổi với Lào, Campuchia về giảm giá điều hành bay.
Trước đó, vào giữa tháng 9, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đã yêu cầu Cục hàng không nghiên cứu các đường bay thẳng, trong đó có Hà Nội - TP HCM.
Ông cũng yêu cầu thành lập tổ công tác trực thuộc Bộ tiếp tục nghiên cứu và xem xét quy hoạch vùng trời, quy hoạch cảng hàng không để đạt hiệu quả sử dụng. Tổ công tác này sẽ tiếp tục làm việc với các cơ quan hàng không của Lào, Campuchia để thống nhất chủ trương thực hiện đường bay thẳng. Trong tháng 10 phải có kết quả cụ thể của đường bay Bắc - Nam và tiếp tục nắn các đường bay thẳng khác.
Theo VnExpress
Theo thỏa thuận giữa Cục Hàng không với đối tác Lào và Campuchia, việc thực hiện "đường bay vàng" Hà Nội - TP HCM sẽ được chia làm hai giai đoạn. Giai đoạn 1 sẽ thiết lập đường bay một chiều Tân Sơn Nhất – Nội Bài, dự kiến triển khai vào tháng 6/2015. Chặng bay Nội Bài - Tân Sơn Nhất vẫn thực hiện như hiện tại. Giai đoạn 2, sẽ thiết lập thêm đường bay một chiều, song song với đường đã thiết lập giai đoạn 1 cự ly 20NM về phía đông cho tuyến Nội Bài - Tân Sơn Nhất.
Thỏa thuận này đạt được vào giữa tháng 10 sau khi Cục Hàng không tổ chức Hội nghị về công tác chuẩn bị, thiết lập đường bay thẳng Bắc – Nam tại Đà Nẵng giữa nhà chức trách hàng không và doanh nghiệp cung cấp dịch vụ điều hành bay của Việt Nam, Lào, Campuchia và các cơ quan liên quan.
Các bên cũng nhất trí những thông số chi tiết đường bay thẳng Nội Bài – Tân Sơn Nhất sử dụng vùng trời Lào và Campuchia. Cùng với đó, thống nhất thực hiện mực bay tối ưu (f350) giúp máy bay tiết kiệm nhiên liệu.
Để tiếp tục cụ thể hoá đường bay thẳng, Cục Hàng không sẽ tiếp tục phối hợp với Lào, Campuchia giải quyết thông số đường hàng không và một số nội dung khác. Lãnh đạo Cục hàng không cũng kiến nghị lãnh đạo Bộ Giao thông trao đổi với Lào, Campuchia về giảm giá điều hành bay.
Trước đó, vào giữa tháng 9, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đã yêu cầu Cục hàng không nghiên cứu các đường bay thẳng, trong đó có Hà Nội - TP HCM.
Ông cũng yêu cầu thành lập tổ công tác trực thuộc Bộ tiếp tục nghiên cứu và xem xét quy hoạch vùng trời, quy hoạch cảng hàng không để đạt hiệu quả sử dụng. Tổ công tác này sẽ tiếp tục làm việc với các cơ quan hàng không của Lào, Campuchia để thống nhất chủ trương thực hiện đường bay thẳng. Trong tháng 10 phải có kết quả cụ thể của đường bay Bắc - Nam và tiếp tục nắn các đường bay thẳng khác.
Theo VnExpress
Bình luận