Liên quan đến việc BOT Sóc Trăng (xã An Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng) bị tài xế phản đối quyết liệt, chiều 9/1, trả lời báo chí, ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch HĐQT BOT Sóc Trăng cho biết: "Dù các tài xế có tiếp tục phản ứng thì trạm thu phí Sóc Trăng vẫn sẽ hoạt động bình thường và không có chuyện xả luôn. Cứ mỗi khi có ùn tắc, trạm sẽ xả rồi thu lại ngay khi tình hình ổn định''.
Ngoài ra, ông Phương cũng chia sẻ, trong những ngày bị tài xế phản đối, đơn vị chịu thiệt hại nặng nề. "Riêng ngày hôm qua bị tài xế phản đối, chúng tôi đã bị thiệt hại thêm 120 triệu đồng, chưa kể khoản bù lỗ hàng tháng", ông Phương nói.
Trước đó, trong cuộc họp với lãnh đạo Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ và UBND tỉnh Sóc Trăng, ông Phương cũng thông báo sau hơn 6 tháng đi vào hoạt động, bình quân mỗi tháng chủ đầu tư phải bù lỗ hơn 3 tỷ đồng. Như vậy, trung bình mỗi ngày, BOT Sóc Trăng phải bù lỗ khoảng 100 triệu.
“Chúng tôi rất mong muốn các bác tài, người dân chia sẻ khó khăn với chúng tôi. Chúng tôi sẽ giảm 100% phí ưu tiên cho xe buýt vào ngày 9/1, đồng thời chọn đối thoại với người dân và các tài xế vì chỉ có đối thoại mới tìm ra phương án tốt nhất”, ông Phương cho biết.
Tuy nhiên, đến ngày 9/1, trạm thu phí Sóc Trăng vẫn vấp phải sự phản đối quyết liệt từ các tài xế qua trạm.
Được biết, dự án BOT Sóc Trăng bắt đầu từ cầu Trà Quýt, xã Thuận Hòa (huyện Châu Thành) đến xã Đại Tâm (huyện Mỹ Xuyên) với tổng chiều dài trên 16km.
Trong đó, có hai giai đoạn, một là mở rộng quốc lộ 1 thuộc xã Thuận Hòa (Châu Thành) đến cửa ngõ TP Sóc Trăng dài 8,54 km, hai là làm tuyến đường tránh TP Sóc Trăng dài 7,68 km.
Dự án được thực hiện theo quyết định phê duyệt ngày 27/12/2014 của Bộ GTVT, có tổng vốn đầu tư hơn 1.419 tỷ đồng, thời gian thu phí hoàn vốn 18 năm 9 tháng.
Video: Vỡ kính chiếu hậu vì barie hạ bất ngờ, tài xế nổi nóng bắt đền nhân viên trạm thu phí
Bình luận