Lamborghini SCV12 - siêu xe trường đua công suất 830 mã lực

Người đẹp và xeThứ Năm, 25/06/2020 16:51:19 +07:00

Lamborghini vừa cho ra mắt một siêu phẩm mới mang tên SCV12. Mẫu siêu xe này chỉ được sử dụng trong trường đua cùng số lượng sản xuất giới hạn.

 

Lamborghini SCV12 - siêu xe trường đua công suất 830 mã lực - 1

Được thiết kế bởi đội ngũ Lamborghini Centro Stile, SCV12 là mẫu hypercar chỉ được sử dụng trong các trường đua khép kín. SCV12 cũng thừa hưởng nhiều ứng dụng và công nghệ của đội đua Lamborghini Squadra Corse.

Lamborghini SCV12 - siêu xe trường đua công suất 830 mã lực - 2

Lamborghini SCV12 trang bị khối động cơ hút khí tự nhiên mạnh mẽ nhất từng được hãng này chế tạo với công suất lên đến 830 mã lực. Khối động cơ V12 này đi kèm với hộp số 6 cấp được tinh chỉnh từ hộp số đang sử dụng trên chiếc Huracán Super Trofeo EVO.

Lamborghini SCV12 - siêu xe trường đua công suất 830 mã lực - 3

SCV12 sử dụng hệ dẫn động cầu sau. Xe đạt tỷ lệ công suất trên khối lượng tối ưu nhờ vào thiết kế khung gầm được làm hoàn toàn bằng sợi carbon. Mâm xe làm từ chất liệu magie với kích thước 19 inch ở trước và 20 inch ở sau.

Lamborghini SCV12 - siêu xe trường đua công suất 830 mã lực - 4

Lamborghini SCV12 có cản trước và sau được kéo dài hơn cùng cánh gió khí động học kích thước lớn làm bằng sợi carbon, giúp tạo ra lực ép xuống mặt đường lớn hơn cả các mẫu GT3 tiêu chuẩn. Các khe gió khí động học của cản trước được chia cắt táo bạo cùng 2 khe gió lớn nằm ở nắp capo trước. Nắp che khoang động cơ cũng được thiết kế tương tự trên các mẫu xe Super Trofeo.

Lamborghini SCV12 - siêu xe trường đua công suất 830 mã lực - 5

Đặc tính khí động học của xe được thiết kế dựa trên những nghiên cứu của đội đua Lamborghini Squadra Corse trong các giải đua GT. Kết quả là SCV12 có khả năng vận hành linh hoạt và ổn định, cũng như cảm giác lái ấn tượng ngay cả trên những vòng đua khó nhằn nhất.

Lamborghini SCV12 - siêu xe trường đua công suất 830 mã lực - 6

Toàn bộ quy trình sản xuất của Lamborghini SCV12 sẽ chỉ diễn ra bên trong nhà máy tại Sant’Agata Bolognese với số lượng sản xuất giới hạn chưa được công bố.

Lamborghini SCV12 - siêu xe trường đua công suất 830 mã lực - 7

Để sở hữu được siêu phẩm này, khách hàng phải là thành viên của những câu lạc bộ đặc biệt. Chủ nhân của chiếc xe còn được tham gia các khóa huấn luyện dành riêng với chiếc SCV12 tại những trường đua danh giá trên thế giới. Đặc biệt, huấn luyện viên trực tiếp cho các chủ xe sẽ là tay đua người Italy Emanuele Pirro – 5 lần vô địch giải đua 24 Hours of Le Mans.

 

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn