• Zalo

Làm thạch cam thơm ngon, an toàn siêu ngon

Đời sốngThứ Tư, 18/03/2015 05:22:00 +07:00

(VTC News) - Cam khi làm thành thạch sẽ dễ ăn hơn, thạch cam thơm nồng, thanh mát, bổ sung lượng vitamin C cho bé yêu nhà bạn.

(VTC News) - Cam khi làm thành thạch sẽ dễ ăn hơn, thạch cam thơm nồng, thanh mát, bổ sung lượng vitamin C cho bé yêu nhà bạn.


Thạch là món ăn yêu thích của trẻ nhỏ.
Nguyên liệu

- Cam vàng 4 quả

- 30g bột thạch 

- Đường

- Nước vừa đủ

Cách làm:

Bước 1: Cam bóc sạch vỏ lấy mình phần thịt quả, cho vào một cái bát lớn rồi ép lấy nước, lọc bỏ hạt và bã. Bạn có thể để lại vài múi cam to, đẹp để trang trí sau.

Bước 2: Đổ bột thạch vào nước rồi quấy đều trên lửa nhỏ, cho thêm đường vào (nhiều hay ít tùy vào khẩu vị của từng người).

Bước 3: Sau khi bột thạch tan hết, từ từ đổ nước cam đã ép vào, vừa đổ vừa khuấy đều cho bột thạch và nước cam quyện đều. Đun đến khi hỗn hợp nước cam và bột thạch sôi thì tắt bếp, để cho nước cam nguội bớt.

Bước 4:  Đổ hỗn hợp nước cam còn hơi nóng vào cốc, để nguội rồi đặt vào ngăn mát tủ lạnh khoảng vài tiếng (thường để khoảng 2 tiếng).

Bí quyết để thạch cam thơm ngon hơn

Khi nấu, các bạn cũng lưu ý nấu với lửa nhỏ, khuấy đều cho bột thạch tan hết để cho thạch được mịn, không bị lợn cợn sau khi nấu.

Nước cam cũng nên cho vào cuối cùng, sau khi hỗn hợp nước cam và bột thạch sôi thì tắt bếp luôn để giữ được vitamin trong nước cam mà thạch cũng không bị đắng.


An Nhiên (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn