Làm đẹp vùng kín bằng phẫu thuật: Những điều quan trọng phụ nữ sau sinh cần biết

Tư vấnThứ Hai, 15/04/2024 09:00:00 +07:00
(VTC News) -

Làm đẹp vùng kín bằng phẫu thuật là giải pháp giúp phụ nữ khôi phục lại cảm giác âm đạo săn chắc hơn, giúp họ tìm lại sự thăng hoa trong chuyện "chăn gối".

Làm đẹp vùng kín bằng phẫu thuật là gì?

Phần đông phụ nữ sau sinh, cấu trúc âm đạo và nội tiết tố có nhiều thay đổi, ảnh hưởng đến sự tự tin của người phụ nữ trong vấn đề quan hệ.

Một số ảnh hưởng thường gặp như âm đạo bị chùng nhão hoặc lỏng lẻo, bị rộng và mất độ đàn hồi, cấu trúc đường viền thay đổi, thành trước và thành sau âm đạo suy yếu, không đạt mong muốn trong đời sống tình dục…

Làm đẹp vùng kín bằng phẫu thuật: Những điều quan trọng phụ nữ sau sinh cần biết - 1

Thẩm mỹ vùng kín là một thủ thuật nhằm mục đích cải thiện kích thước, hình dáng, sự đàn hồi và hỗ trợ lấy lại cảm giác tại khu vực này cho người phụ nữ.

Các phương pháp làm đẹp vùng kín bằng phẫu thuật

Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong tạo hình và trẻ hóa vùng kín, Ths.BS Hồ Cao Vũ đang công tác tại khoa ngoại bệnh viện Chợ Rẫy cho biết các phương pháp trẻ hoá vùng kín bằng phẫu thuật bao gồm:

Làm đẹp vùng kín bằng phẫu thuật: Những điều quan trọng phụ nữ sau sinh cần biết - 2

- Tạo hình môi lớn: Mỗi phụ nữ có cấu trúc giải phẫu vùng kín khác nhau, phẫu thuật tạo hình môi lớn thường được chỉ định cho nhiều chị em có môi lớn quá dài, nhăn nheo hoặc bị teo tạo cảm giác khó chịu khi mặc các trang phục bó sát, mất tự tin chuyện giường chiếu.

Bác sĩ sẽ điều chỉnh hình dáng môi dựa trên kích thước, hình dạng và độ dày của môi hiện tại để đảm bảo hình dáng mới phù hợp với cấu trúc âm đạo của mỗi phụ nữ.

Đối với phụ nữ ở độ tuổi cao, môi thường mất đi sự đầy đặn và căng tràn. Trong trường hợp này, phương pháp thu nhỏ môi bằng cách bơm mỡ từ chính cơ thể hoặc sử dụng chất làm đầy đã được chứng nhận an toàn có thể được áp dụng.

- Tạo hình môi bé: Âm đạo và niệu đạo được bảo vệ bởi môi bé, qua thời gian , quan hệ, sanh nở môi bé có hiện tượng: to, nhăn nheo, sẫm màu gây mất thẩm mỹ. Phẫu thuật giúp loại bỏ các nếp gấp của môi bé, cắt đi bớt phần môi bé dư thừa (chừa lại đủ phần che phủ âm đạo và lỗ tiểu).

- Thu hẹp âm đạo: Sau khi sinh thường qua đường âm đạo - âm đạo của phụ nữ sẽ nở rộng, giãn. Thủ thuật nhằm mục đích thu hẹp, loại bỏ các mô dư thừa, lỏng lẻo khu vực tiền đình âm đạo, thu hẹp ống âm đạo. Mục tiêu là khôi phục kích thước của âm đạo, giúp tăng nhạy cảm và sự hài lòng khi quan hệ tình dục. Bác sĩ sẽ loại bỏ mô hoặc niêm mạc âm đạo dư thừa, tiếp theo tạo hình hệ thống cơ nâng, vùng tiền đình âm đạo.

Quy trình thu hẹp âm đạo, cắt môi bé

Làm đẹp vùng kín bằng phẫu thuật: Những điều quan trọng phụ nữ sau sinh cần biết - 3

Bác sĩ Vũ khuyến cáo, chị em nên thực hiện phẫu thuật làm đẹp vùng kín tại các bệnh viện đa khoa và chuyên khoa uy tín.

Đây tưởng chừng chỉ là thủ thuật không phải đại phẫu nhưng vị trí vùng kín rất nhạy cảm chứa rất nhiều dây thần kinh và mạch máu, các cơ hoạt động theo nguyên tắc co thắt (khi có vật lạ chạm vào sẽ thắt lại, trong quan hệ thường giãn ra) chính vì thế cần đánh giá đúng và đảm bảo an toàn cho quá trình tiểu phẫu, khách hàng nên được chuẩn bị kỹ lưỡng và tốt nhất thực hiện dưới gây mê hoặc tiền mê.

Dưới đây là quy trình phẫu thuật thu hẹp âm đạo và cắt môi bé.

- Thực hiện các xét nghiệm cần thiết.

- Tiền mê hoặc gây mê tại bệnh viện đa khoa đảm bảo an toàn.

- Đánh giá mức độ thu hẹp âm đạo, thiết kế vùng da - niêm mạc ở tiền đình, môi bé dự định cắt bỏ.

- Loại bỏ mô xơ và niêm mạc dư thừa theo kinh nghiệm và đánh giá cho từng cá nhân, phải thật cẩn trọng cho những trường hợp đã phẫu thuật vùng này nhiều lần, mô xơ chai nhiều.

- Khâu tạo hình thành sau âm đạo và hệ thống cơ nâng, một số trường hợp cần tạo hình thành trước nếu có sa sinh dục, bàng quang.

- Tạo hình môi bé: tùy hình dạng, cấu trúc, mức độ phì đại mà đường mổ đuợc thiết kế khác nhau (không nên cắt quá sát tránh trường hợp không có độ che phủ bảo vệ lỗ tiểu và âm đạo gây khô rát, dễ viêm nhiễm).

Chăm sóc sau thẩm mỹ vùng kín

Những ngày tiếp theo sau phẫu thuật, cần giữ vệ sinh sạch sẽ để giảm nguy cơ nhiễm trùng vùng mổ. Thông thường bác sĩ khâu chỉ tan, nếu vết thương khô ráo, không đau, không có bất thường thì có thể không cần tái khám.

Nhưng một số trường hợp xử lý các ca thẩm mỹ vùng kín bị lỗi, tổn thương xơ chai nhiều, tùy theo mức độ mỗi khách sẽ có lịch trình thăm khám khác nhau.

Thời gian quan hệ sau thẩm mỹ vùng kín

Thời gian quan hệ sau phẫu thuật là 4 tuần, khi vết thương đã lành bên trong và bên ngoài. Vùng kín là khu vực ẩm ướt nên vết thương cần được vệ sinh đúng cách và giữ khô ráo để nhanh lành vết thương.

Làm đẹp vùng kín bằng phẫu thuật: Những điều quan trọng phụ nữ sau sinh cần biết - 4

Thẩm mỹ tạo hình vùng kín tùy thuộc vào kinh nghiệm và sự lựa chọn kỹ thuật của bác sĩ giúp phụ nữ lấy lại sự tự tin, cảm giác ham muốn, tăng cường chất lượng đời sống tinh thần.

Các biến chứng thường gặp khi trẻ hóa vùng kín bằng phẫu thuật

Làm đẹp vùng kín bằng phẫu thuật: Những điều quan trọng phụ nữ sau sinh cần biết - 5

Vùng kín là bộ phận có nhiều dây thần kinh, mạch máu tạo nên khoái cảm, rất nhiều trường hợp chị em sau thẩm mỹ gặp biến chứng sau phẫu thuật ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý.

BS Hồ Cao Vũ liệt kê một số biến chứng thường gặp khi thực hiện trẻ hoá vùng kín bằng phẫu thuật:

- Nhiễm trùng: Hầu hết nhiễm trùng sau phẫu thuật xuất hiện từ ngày thứ 3 đến ngày thứ 7 sau mổ, một số trường hợp nhiễm trùng phát hiện muộn sau mổ. Các triệu chứng của nhiễm trùng chị em có thể nhận thấy như ăn không ngon, lạt miệng, sốt, đau nhức dai dẳng, đỏ hoặc sưng tấy vùng kín…

Theo bác sĩ Vũ, khi có những triệu chứng này, chị em nên đến bác sĩ chuyên khoa thăm khám sớm. Nếu dùng kháng sinh không kiểm soát được tình trạng nhiễm trùng, bệnh nhân có thể phải phẫu thuật lại để làm sạch, lấy mô bị nhiễm trùng.

- Chảy máu, tụ máu vùng phẫu thuật.

- Đau nhiều sau mổ.

- Bục chỉ khâu: Vùng âm đạo là vùng ẩm ướt, nếu khâu không đúng lớp và kỹ thuật sẽ dẫn đến bục chỉ khâu.

- Són tiểu.

- Đau kéo dài khi quan hệ.

- Khô vùng âm đạo: Việc cắt bỏ quá mức môi bé làm mất lớp che phủ âm đạo dẫn đến biến chứng khô âm đạo, kích ứng, dễ viêm nhiễm.

- Mất cảm giác khi quan hệ.

- Viêm nhiễm gây ngứa, có mùi hôi, đau rát khi quan hệ.

- Sẹo xấu.

- Tổn thương niệu đạo.

- Ảnh hưởng tâm lý: Nhiều trường hợp sau khi thẩm mỹ vùng kín không đạt kết quả mong muốn rơi vào mặc cảm và tự ti, sợ quan hệ, ảnh hưởng đến đời sống chăn gối.

- Thủng trực tràng, rò trực tràng - âm đạo.

Nhật Lệ
Bình luận
vtcnews.vn