Ký triển khai dự án giảm thiểu rác thải nhựa từ bút tiêm Insulin

Doanh nghiệp tự giới thiệuThứ Sáu, 17/06/2022 18:00:11 +07:00
(VTC News) -

Ngày 17/6/2022, FPT Long Châu và Sanofi-Aventis Việt Nam ký Biên bản ghi nhớ Hợp tác triển khai dự án “Thu gom và xử lý rác thải nhựa từ bút tiêm insulin”.

Buổi lễ ký kết có sự chứng kiến của các lãnh đạo cấp cao từ tập đoàn Sanofi như ông Marc-Antoine Lucchini – Lãnh đạo tập đoàn Sanofi phụ trách ngành hàng thuốc tổng quát trong chuyến thăm và làm việc của ông tại Việt Nam, nhằm tìm hiểu về tiềm năng phát triển của các thị trường đang phát triển ở Châu Á.

Ký triển khai dự án giảm thiểu rác thải nhựa từ bút tiêm Insulin - 1

Đại diện lãnh đạo hai đơn vị, ông Emin Turan – Tổng Giám đốc Sanofi Việt Nam và bà Nguyễn Bạch Điệp - Tổng giám đốc FPT Long Châu, tại buổi ký kết hợp tác.

Theo ước tính, có hơn 8,8 triệu bút insulin được sử dụng mỗi năm tại Việt Nam, tương đương khoảng 228 tấn nhựa bị thải bỏ. Nhằm góp phần giảm thiểu lượng rác thải nhựa từ bút tiêm insulin sau khi sử dụng, Sanofi Việt Nam kết hợp với FPT Long Châu khởi xướng dự án “Thu gom và xử lý rác thải nhựa từ bút tiêm insulin”.

Trong giai đoạn chạy thử nghiệm, dự án sẽ được triển khai thí điểm tại chuỗi cửa hàng của FPT Long Châu ở TP.HCM từ tháng 7/2022 và kéo dài trong một năm với mục tiêu thu gom và xử lý đúng cách 90,000 bút tiêm insulin đã qua sử dụng.

Bình luận
vtcnews.vn