• Zalo

Kỳ lạ Siêu xe Audi R8 'cưa đôi' độc nhất vô nhị

Kinh tếThứ Hai, 24/10/2016 07:26:00 +07:00Google News

Tại nhà máy Neckarsulm - Đức, Audi vừa trưng bày một siêu xe R8 đặc biệt được ghép từ mỗi nửa của phiên bản R8 V10 Plus và bản đua R8 LMS.

sieu-xe-audi-r8-cua-doi-co-1-khong-2-tren-the-gioi

Có tên gọi "Transformer", chiếc siêu xe Audi R8 đặc biệt này đã được tạo ra bởi 4 kỹ sư của hãng chỉ trong 1 tháng, với mục đích là "trình diễn" mối liên hệ giữa một chiếc Audi R8 bản thương mại với phiên bản xe đua R8 LMS.  

sieu-xe-audi-r8-cua-doi-co-1-khong-2-tren-the-gioi-hinh-2

Trong đó, ở phía nửa trái của chiếc xe là của phiên bản R8 V10 Plus dân dụng. Ra mắt lần đầu vào tháng 3/2015 tại triển lãm Geneva, thế hệ thứ 2 của Audi R8 là một sự "tiến hóa" so với phiên bản đầu tiên, với thân xe thiết kế góc cạnh và hiện đại hơn.  

sieu-xe-audi-r8-cua-doi-co-1-khong-2-tren-the-gioi-hinh-3

Cũng giống như thế hệ đầu, R8 vẫn được trang bị động cơ V10 5.2l nạp khí tự nhiên với công suất 533 mã lực trên phiên bản thường và 602 mã lực trên bản thể thao V10 Plus. Cả 2 phiên bản đều được trang bị hệ dẫn động 4 bánh quattro kèm hộp số 7 cấp S-Tronic.  

sieu-xe-audi-r8-cua-doi-co-1-khong-2-tren-the-gioi-hinh-4

Cũng tại Geneva 2015, Audi đã đồng thời giới thiệu phiên bản đua của R8 thế hệ mới là R8 LMS. So với R8 thường, R8 LMS sở hữu ngoại hình "chiến" hơn nhiều với bộ widebody cực rộng, các cánh khuếch tán và cánh đuôi lớn ở phía sau cũng như bộ mâm siêu nhẹ kèm lốp trơn của Michelin.  

sieu-xe-audi-r8-cua-doi-co-1-khong-2-tren-the-gioi-hinh-5

Ở bên trong nội thất của chiếc xe cũng hoàn toàn vắng bóng các trang bị tiện nghi của một chiếc R8 bình thường, chỉ còn giữ lại bảng táp lô với các nút điều khiển, vô-lăng đua không túi khí, ghế thể thao và bộ khung thép chống lật bao quanh khoang lái. Phiên bản R8 LMS cũng có khung xe cứng hơn 39%, nhưng lại có trọng lượng chỉ 1225 kg thay vì 1630 kg trên bản R8 thường.  

sieu-xe-audi-r8-cua-doi-co-1-khong-2-tren-the-gioi-hinh-6

Audi R8 LMS 2016 sở hữu ít sức mạnh hơn R8 V10 Plus bản thương mại với sức mạnh chỉ 585 mã lực vì quy định của giải đua GT3 bắt buộc các xe tham gia chỉ được có tối đa là 585 mã lực. So với thế hệ cũ, động cơ của Audi R8 LMS 2016 có thể chạy 20.000 km thì mới cần phải sửa chữa và nó cũng là một trong những xe đua có động cơ bền nhất giải GT3.  

sieu-xe-audi-r8-cua-doi-co-1-khong-2-tren-the-gioi-hinh-7

Sức mạnh của động cơ được truyền tới bánh xe thông qua hộp số tuần tự 6 cấp. Audi chỉ bán R8 LMS cho các khách hàng và đội đua muốn tham gia vào các giải đua GT3 với giá hơn 402,000 USD (khoảng hơn 8 tỷ đồng). Ngoài ra, những chiếc xe này cũng được sử dụng trong giải đua riêng R8 LMS Ultra do hãng xe Audi tổ chức.  

(Nguồn: Kiến Thức)
Bình luận
vtcnews.vn