Kỳ bí ngôi làng tự bốc cháy

Kinh tếThứ Bảy, 18/10/2014 07:15:00 +07:00

Trong 10 năm qua, cư dân ở ngôi làng Canneto thuộc khu tự trị Sicily của Ý đã hoàn toàn ngỡ ngàng trước hàng loạt vụ cháy không thể lý giải.

Trong 10 năm qua, cư dân ở ngôi làng Canneto thuộc khu tự trị Sicily của Ý đã hoàn toàn ngỡ ngàng trước hàng loạt vụ cháy không thể lý giải.

Hiện tượng quái lạ này càng nghiêm trọng hơn trong năm nay, nhất là khi nệm, giường, xe hơi và các thiết bị gia dụng như tủ lạnh, điện thoại di động bỗng dưng bốc cháy, ngay cả khi đang không hoạt động.

Tivi bỗng dưng nóng chảy - Ảnh chụp từ clip YouTube 
Những câu chuyện lạ này đã thu hút sự quan tâm của các nhà địa chất, chuyên gia vật lý và núi lửa nhiều năm qua, nhưng cho đến nay không ai có thể cung cấp nổi những lý giải khoa học chính xác.


Còn người dân thì tin là có "bàn tay của ma quỷ" và cả các "thực thể ngoài hành tinh". Niềm tin này ngày càng được củng cố mạnh mẽ khi những lý giải khoa học đang gặp bế tắc.

Tất cả những hiện tượng này bắt đầu từ tháng 1.2004, khi một số thiết bị gia dụng như bếp hay máy hút bụi trong nhiều ngôi nhà đột ngột bốc cháy không rõ lý do.

Đến những gói quà cưới, đồ đạc hay thậm chí cả ống nước cũng bắt lửa đến khó hiểu.

Công ty điện lực địa phương đã cố cắt điện trong làng Canneto, nhưng mọi chuyện chẳng thay đổi gì. Cuối cùng, ngôi làng được sơ tán và người ta tiến hành điều tra nhưng các chuyên gia và chính quyền vẫn thất bại trong việc đưa ra nguyên nhân về hiện tượng tự bốc hỏa kỳ bí.

Thậm chí, ngay cả khi các nhà nghiên cứu núi lửa của Viện vật lý địa cầu và núi lửa quốc gia đến ngôi làng để khảo sát cùng một đội hải quân của Ý thì cũng vẫn không có giải pháp khả thi nào.

Có thể hiểu dân làng đã sợ hãi đến thế nào, và một số người còn nhờ đến linh mục để trừ tà ma. Nhiều tháng trôi qua, mọi chuyện bỗng trở nên yên ổn trong một thời gian ngắn, người làng ai về lại nhà nấy sau đợt sơ tán.

Nhưng rồi cuối cùng lửa vẫn xuất hiện đột ngột mọi lúc mọi nơi, khiến người dân phải học cách sống chung với "bà hỏa".

Những câu chuyện kỳ quái cứ diễn ra hằng ngày. Lửa bỗng nhiên cháy trong những đường ống nước ở 3 ngôi nhà khác nhau, gương soi trong phòng tắm bắt lửa 3 lần trong hơn một ngày và vườn cà tím hóa thành màu sắc như cầu vồng, không thể buôn bán gì được.

Máy điều hòa đôi khi tự động nóng chảy, kính xe nổ tung, ổ cứng máy tính bị xóa sạch, còn các cánh cửa tự động thì cứ mở ra đóng vào tự do, trong khi các con vật chết đầy bí ẩn.

Tháng 4.2005, chính phủ Ý đã điều một đội đặc nhiệm (gồm các sĩ quan cao cấp, kiến trúc sư, kỹ sư, nhà địa chất và vật lý học) đến ngôi làng trên để tiến hành điều tra.

Họ đã triển khai hàng loạt bước khảo sát, nghiên cứu và đánh giá ở mức độ rộng rãi và kỹ lưỡng, từ chụp ảnh viễn thám trên không đến đánh giá dữ liệu địa vật lý và địa hóa học, hay tiến hành các khảo sát về điện từ, giám sát tần số vô tuyến điện... Nhưng kết quả chẳng mấy khả quan.


Năm 2007, một tờ báo của Ý đã tung ra thông tin rò rỉ từ báo cáo tạm thời của Cục bảo vệ dân sự, kết luận rằng nguyên nhân phù hợp nhất chính là "người ngoài hành tinh".

Bởi những ngọn lửa bí ẩn đều được tạo ra bằng một thứ năng lượng cực cao mà con người không thể tạo ra, đạt đến ngưỡng 12 và 15 GW. Tuy nhiên một năm sau đó, lý giải này bị bác bỏ sau những đợt điều tra kỹ lưỡng hơn. Và các hiện tượng bốc cháy lạ lùng được gán cho một nguyên nhân khác: "bức xạ điện từ bí ẩn".


Nhưng người ta cũng phải quay trở lại với những giả thuyết mang thiên hướng siêu nhiên khi chẳng có các luận cứ khoa học nào thuyết phục.

Ủy viên hội đồng khu tự trị Sicily là Vittorio Alfieri đã phát biểu trong một bài phỏng vấn rằng những ngọn lửa kể trên được tạo ra từ một thực thể, chuyển hóa từ nhà này sang nhà khác.

Hiện tại, những đám cháy khó hiểu lại tiếp tục làm khổ người làng Canneto. Và không rõ hiện tượng lạ này kéo dài đến bao giờ mới kết thúc.

» Trường mẫu giáo cháy dữ dội, học sinh hoảng loạn
» Tiết lộ của nhân viên sàn vàng chui: Đầu tư là cháy túi
» Kỳ lạ ngọn lửa bất diệt Chimaera cháy ngàn năm chưa tắt
» Trứng gà bóp không vỡ, đốt cháy khét xuất hiện ở Hà Nội

Theo Thanhnien

Bình luận
vtcnews.vn