Kobbie Mainoo công thủ toàn diện, hay bậc nhất trận Anh thắng Hà Lan

Euro 2024Thứ Năm, 11/07/2024 14:11:56 +07:00
(VTC News) -

Kobbie Mainoo công thủ toàn diện, góp công lớn trong chiến thắng của Anh trước Hà Lan.

Kobbie Mainoo (19 tuổi và 82 ngày) đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ Anh trẻ tuổi nhất từng chơi tại bán kết VCK EURO/World Cup. Sản phẩm của lò Carrington gây ấn tượng nhờ lối chơi điềm tĩnh trước độ tuổi, nhưng luôn sẵn sàng chơi lăn xả ở giữa sân.

Mainoo trong vòng vây của 3 cầu thủ Hà Lan.

Mainoo trong vòng vây của 3 cầu thủ Hà Lan.

Dưới áp lực phải thi đấu cạnh Declan Rice và Jude Bellingham, sao Man Utd đã chơi trận đấu hay trước Hà Lan. Tuyển Anh (58%) kiểm soát bóng nhiều hơn Hà Lan (42%), và công lớn thuộc về cặp đôi Mainoo - Rice.

Tiền vệ Arsenal đảm nhiệm vai trò đánh chặn, phân phối bóng ngắn. Mainoo không cần chạm bóng nhiều như Rice. Công việc của anh là ngăn chặn những pha phản công của Hà Lan từ xa, nhưng vẫn luôn có mặt ở điểm giao 1/3 cuối sân, đóng vai trò một cầu nối giữa 2 tuyến tiền vệ và tiền đạo. 

Thông số phòng ngự

Kobbie Mainoo vs Hà Lan (Bán kết EURO 2024)

Tỉ lệ tắc bóng thành công100%
Tỉ lệ tranh chấp thắng100%
Chặn đường chuyền2
Tắc bóng 2/2

Hà Lan tấn công biên mạnh, nhưng những pha dứt điểm của họ đều tới ở khu vực trung lộ. Các học trò của HLV Ronald Koeman dứt điểm 7 lần, 2 lần bóng đi trúng đích. Con số thậm chí còn tăng lên nếu Kobbie Mainoo không chơi xuất sắc.

Sao trẻ Man Utd đạt tỉ lệ tranh chấp thắng 100% và tỉ lệ tắc bóng thành công 100%. Mainoo tận dụng trọng tâm thấp để "khều" bóng từ chân đối thủ. Áp lực của Mainoo không cho phép tuyến giữa Hà Lan xử lý bóng nhiều chạm, hạn chế khả năng xây dựng đường lên bóng của Jerdy Schouten và Tijjani Reijnders.

Trên mặt trận tấn công, Mainoo chuyền dài chính xác 100%, kiến tạo cho Phil Foden trong hiệp 1, tiếc là trung vệ Hà Lan cản cú sút của tiền vệ Man City ngay trên vạch vôi.

Kobbie Mainoo và Phil Foden chơi hay trong trận thắng Hà Lan.

Kobbie Mainoo và Phil Foden chơi hay trong trận thắng Hà Lan.

Ban tổ chức chọn Ollie Watkins - cầu thủ ấn định tỉ số 2-1 cho Tam Sư - là cầu thủ hay nhất trận. Tuy nhiên, người hâm mộ chỉ nói về sự xuất sắc của Kobbie Mainoo sau khi 90 phút tại Signal Iduna Park khép lại.

Declan Rice - người chơi cạnh Mainoo - khen ngợi đàn em: "Không thể tin nổi. Mainoo chạy khắp sân dù mới 19 tuổi. Thể trạng của cậu ấy thật phi thường".

Trent Alexander-Arnold chia sẻ: "Cậu ấy chơi quá ấn tượng. Mainoo sở hữu khả năng chịu áp lực tốt, cộng thêm những phẩm chất kỹ thuật thượng thừa. Cậu ấy trẻ và có nhiều tiềm năng. Tuyển Anh đang sở hữu cầu thủ vô cùng đặc biệt".

Kobbie Mainoo và Ollie Watkins ăn mừng bàn ấn định tỉ số 2-1 cho Tam Sư.

Kobbie Mainoo và Ollie Watkins ăn mừng bàn ấn định tỉ số 2-1 cho Tam Sư.

Với những màn thể hiện xuất sắc như một thông lệ tại knock-out, Mainoo gần như chắc suất đá chính trong trận chung kết EURO 2024. Đối thủ của anh trong trận đấu tới là Rodri và Fabian Ruiz, 2 tiền vệ hàng đầu tại giải đấu năm nay.

Trận đấu giữa Tây Ban Nha và Anh diễn ra lúc 2h ngày 15/7, trên SVĐ Olympic Berlin.

Thành Lộc
Bình luận
vtcnews.vn