• Zalo

Kinh hãi con đường 'hành dân' trên QL1

Thời sựThứ Sáu, 25/07/2014 12:03:00 +07:00Google News

(VTC News) - Dự án mở rộng, nâng cấp quốc lộ 1A cũ đoạn qua Thanh Trì, Thường Tín được thi công từ nhiều năm trước, nhưng đến nay vẫn trong tình trạng dang dở.

(VTC News) - Dự án mở rộng, nâng cấp quốc lộ 1A cũ đoạn qua Thanh Trì, Thường Tín đã được thi công từ nhiều năm trước, nhưng đến nay vẫn trong tình trạng dở dang gây rất nhiều phiền phức cho người dân tham gia giao thông mỗi khi qua tuyến đường này.

Quốc lộ 1A cũ đoạn qua Thường Tín, Thanh Trì là con đường huyết mạch lưu thông hàng hóa và các phương tiện giao thông từ Hà Tây cũ đi vào nội thành Hà Nội, do vậy lưu lượng người tham gia giao thông ở đây luôn khá đông đúc.

Quốc lộ 1A cũ.
Quốc lộ 1A cũ. 

Thêm vào đó là sự thi công trì trệ của dự án cải tạo, nâng cấp con đường lại càng làm cho tuyến đường tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm và khó khăn cho người dân khi tham gia giao thông.

Theo người dân, dự án cải tạo nâng cấp con đường này diễn ra từ rất lâu. Bắt đầu từ năm 2003 tiến hành giải phóng mặt bằng để thi công công trình, nhưng cho đến nay vẫn chưa hoàn tất giai đoạn giải phóng mặt bằng và thực hiện thi công dứt điểm.

Công trình có chỗ đã được thi công nhưng theo quan sát của chúng tôi thì hiện tại con đường vẫn trong tình trạng loang lổ, thi công chắp vá, khiến cả tuyến đường thò ra thụt vào, gây bất cập cho người và các phương tiện mỗi khi đi qua tuyến đường này.

Nguy hiểm luôn rình rập.
Nguy hiểm luôn rình rập. 

Vào giờ cao điểm, đoạn đường này càng lộ rõ những bất cập và mối nguy hiểm rình rập cho người dân, chỗ thi công rồi thì rộng rãi không sao, nhưng chỗ chưa thi công thì luôn trong tình trạng chật hẹp, tạo thành điểm “thắt cổ chai” khiến các phương tiện vào đoạn này thường bị tắc nghẽn. 
"Công trình thi công dang dở, đơn vị thi công đổ các vật liệu ngổn ngang gây ra các chướng ngại vật trên đường, chỗ thò ra thụt vào và các hố nạo vét bên đường đã gây ra rất nhiều vụ tai nạn, va chạm giao thông nghiêm trọng", một người dân cho hay.

Cột điện lạnh lùng trên con đường giang dở
Cột điện lạnh lùng trên con đường dang dở 

Để ngăn cách giữa đoạn làm rồi và đoạn chưa làm và để tránh các phương tiện lao vào các hố đã nạo vét bên đường, chủ đầu tư thi công cũng chỉ dùng một lan can sắt đơn giản để đề phòng. 
Như người dân ở đây cho biết, đã rất nhiều vụ lao xuống hố nạo vét vì hụt đường. Các phương tiện đi từ đường đoạn lớn đi vào đường đoạn nhỏ không phanh kịp, rất dễ lao xuống khiến nhiều vụ tai nạn nguy hiểm xảy ra.

Cũng không hiểu đâu là tâm của đường
Cũng không hiểu đâu là tâm của đường 

Mặt đường thi công chưa hoàn thành, nhiều chỗ đổ đá xong để đấy không làm bằng phẳng, tạo nên một mặt đường gồ ghề, nguy hiểm cho các phương tiện. 
Ngày nắng thì khói bụi mù mịt từ mặt đường làm khốn khổ người tham gia giao thông, làm giảm tầm nhìn, ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe của người dân. Ngày mưa thì lại càng nguy hiểm hơn, bởi mặt đường bùn đất trơn trượt, đá sỏi lởm chởm như bẫy các phương tiện giao thông. 
"Đây là nỗi ám ảnh cho những ai thường phải đi qua tuyến đường này, bởi thế mà ở đoạn đường này cứ 100m lại có một điểm bán khẩu trang và kính chống bụi cho người đi đường và mặt hàng này bán rất chạy", một người dân bên đường nhận xét.

Hố sâu nạo vét  như bẫy ven đường.
Hố sâu nạo vét như bẫy ven đường. 

Mặt đường loang lổ, ổ gà ổ voi.
Mặt đường loang lổ, ổ gà ổ voi. 

Không thể hình dung được đây là con đường đã thi công được một thời gian rất lâu
Không thể hình dung được đây là con đường đã thi công được một thời gian rất lâu 
Một con đường tu sửa đã tồn tại quá nhiều bất cập, sự chậm chạp, làm ăn tắc trách của chủ dự án, để sự trì trệ tồn tại và chính sự vô trách nhiệm khiến công trình trở trên xấu xí và hậu quả vẫn là người dân phải gánh chịu. 

Khi nào đoạn đường thi công xong, khi nào đoạn đường mới hết những hiểm họa cho người dân, khi nào các phương tiện tham gia giao thông tại đây không phải khổ mỗi lần vượt qua những gồ ghề và trơn trượt, luôn là câu hỏi mà người dân cũng như người tham gia giao thông qua đây không có câu trả lời.

Một số hình ảnh do PV VTC News ghi lại:

Rào tạm để ngăn cách giữa đoạn thắt cổ chai để các phương tiên không lao vào các vật cản.
Rào tạm để ngăn cách giữa đoạn thắt cổ chai để các phương tiên không lao vào các vật cản. 
Sỏi đá lởm chởm luôn là cái bẫy báo trước cho người đi đường.
Sỏi đá lởm chởm luôn là cái bẫy báo trước cho người đi đường. 
Sỏi đá lởm chởm luôn là cái bẫy báo trước cho người đi đường.
Sỏi đá lởm chởm luôn là cái bẫy báo trước cho người đi đường. 
Thò ra thụt vào tạo thành những điểm Thắt cổ chai
Thò ra thụt vào tạo thành những điểm Thắt cổ chai 
Thò ra thụt vào thi công theo kiểu Đánh trống bỏ dùi
Thò ra thụt vào thi công theo kiểu Đánh trống bỏ dùi 
Vào ra, ra vào là kiể thi công  của chủ công trình làm đối với con đường này.
Vào ra, ra vào là kiểu thi công của chủ công trình làm đối với con đường này. 
» Xe 'hổ vồ' băm nát đường, dân kêu trời có thấu?
» Bộ trưởng Thăng truy trách nhiệm, đường lún đúng quy trình?
» Hiểm hoạ trên 'cung đường đen' ở Bình Dương
Hồng Lĩnh
Bình luận
vtcnews.vn