Kinh doanh thua lỗ, Tạ Đình Phong đóng cửa 6 tiệm bánh

Sao thế giớiThứ Năm, 31/03/2022 06:44:06 +07:00

Hàng loạt sao Hong Kong khốn đốn vì kinh doanh thua lỗ, trong đó Tạ Đình Phong phải đóng cửa 6 tiệm bánh.

Hong Kong đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi làn sóng dịch COVID-19 thứ 5, dẫn đến việc đóng cửa hàng loạt doanh nghiệp. Trong đó, F&B là ngành chịu lỗ nặng nhất.

Những người nổi tiếng có cơ sở kinh doanh vẫn đứng ngồi không yên dù họ rủng rỉnh tiền bạc trong tài khoản ngân hàng.

Theo South China Morning Post, một số ngôi sao đã tạm đóng cửa nhà hàng một thời gian ngắn sau đợt dịch đầu tiên. Những người khác đã cố gắng để duy trì kinh doanh nhưng cuối cùng không còn lựa chọn nào ngoài việc ngừng hoạt động sau khi ghi nhận khoản lỗ tới hàng trăm, hàng triệu USD.

Hà Siêu Liên lỗ hơn 250.000 USD

Theo 163, ái nữ trùm sòng bạc Macau Hà Siêu Liên cùng bạn bè mở 2 hàng mì ở Hong Kong năm 2018, nhưng đường hướng kinh doanh yếu kém đã dẫn tới lỗ nặng trong đại dịch Covid-19.

Kể từ tháng 7/2020, chi nhánh ở Vượng Giác lần đầu báo cáo thất thu do chi phí thuê mặt bằng đắt đỏ, lượng khách hàng giảm đáng kể dù nhà hàng tung rất nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

"Có ngày chúng tôi chỉ kiếm được 130 USD (1.000 HKD). Từ khi ban hành lệnh cấm ăn uống tại chỗ, có những đêm chúng tôi trắng tay, doanh thu không đủ trang trải tiền thuê nhà. Dẫu vậy, tôi vẫn nghiến răng chịu đựng, quyết không sa thải nhân viên. Tôi khổ một, họ khổ mười", con gái Hà Hồng Sân thở dài chia sẻ.

Kinh doanh thua lỗ, Tạ Đình Phong đóng cửa 6 tiệm bánh - 1
Kinh doanh thua lỗ, Tạ Đình Phong đóng cửa 6 tiệm bánh - 2
Hà Siêu Liên check-in tại nhà hàng ở Hong Kong. (Ảnh: Jiuwubeefnoodleshk)

Theo ghi nhận của phóng viên, tại một chi nhánh hồi tháng 2/2020 của Hà Siêu Liên, một bóng thực khách cũng không có. Các nhân viên và đầu bếp chỉ có thể ngồi chơi.

Nữ người mẫu cho biết dịch Covid-19 khiến nhà hàng thiệt hại tổng cộng 255.000 USD (2 triệu HKD) trong nửa năm.

Tạ Đình Phong đóng 6 tiệm bánh

Sau show nấu ăn Chef Nic năm 2014, Tạ Đình Phong ra mắt thương hiệu bánh Nic Cookies bán các sản phẩm do anh nghiên cứu và chế biến. Theo HK01, tài tử đã mở 6 chi nhánh ở Hong Kong trong 4 năm.

Nam diễn viên từng ra mắt sản phẩm bánh nổi tiếng có chủ đề Ngọt bùi cay đắng với giá bán cao ngất ngưởng 30 USD. Công việc làm ăn của tài tử Nghịch chiến rất thuận lợi cho đến khi mẫu bánh quy bị Hội đồng Người tiêu dùng Hong Kong phát hiện chứa Acrylamide gây ung thư.

Đến năm 2020, các cửa hàng của anh đã phải đóng cửa, chuyển sang kinh doanh online vì buôn bán ế ẩm. Dù kiểm soát được chi phí sản xuất và chất lượng sản phẩm, cơ sở bán bánh của Tạ Đình Phong vẫn thua lỗ.

Kinh doanh thua lỗ, Tạ Đình Phong đóng cửa 6 tiệm bánh - 3

Tạ Đình Phong đích thân nghiên cứu và chế biến các món bánh của nhà hàng. (Ảnh: @chefnicookies)

"Mục tiêu dài hạn của tôi là mở thêm chuỗi cửa hàng. Nhưng với tình hình hiện tại, chúng tôi chưa đưa ra mốc thời gian cụ thể cho kế hoạch. Tôi đang thảo luận với các thương hiệu khác để xem có hợp tác không. Chúng tôi sẽ sớm phát triển thêm sản phẩm mới", công ty của Tạ Đình Phong thông báo.

Không chỉ kinh doanh ăn uống, chồng cũ Trương Bá Chi còn mất hơn 30% tiền đầu tư vào lĩnh vực bất động sản. Anh bỏ ra gần 13 triệu USD để sở hữu cửa hàng trên phố Lyndhurst Terrace. Tuy nhiên, giá thuê gần đây giảm xuống chỉ còn 102.000 USD/tháng.

Đặng Nhất Quân lạc quan dù thua lỗ

Đặng Nhất Quân - ngôi sao ghi dấu ấn khi thể hiện nhân vật của Châu Nhuận Phát thuở nhỏ trong Tứ hải tung hoành - giải nghệ năm 2005 để chuyển sang kinh doanh bảo hiểm. Đến năm 2019, anh mở cửa hàng mì ở Du Ma Địa với vốn đầu tư 78.500 USD.

Ban đầu, tiệm của Nhất Quân phát triển tốt, có nhiều khách hàng nổi tiếng tích cực quảng cáo hộ, trong đó có Cổ Thiên Lạc. Doanh thu cao cho phép Nhất Quân đầu tư 235.000 USD vào cửa hàng thứ 2 ở Tiêm Sa Chủy chỉ sau 3 tháng.

Kinh doanh thua lỗ, Tạ Đình Phong đóng cửa 6 tiệm bánh - 4
Kinh doanh thua lỗ, Tạ Đình Phong đóng cửa 6 tiệm bánh - 5
Cổ Thiên Lạc thường xuyên đến quán của Nhất Quân dùng bữa. (Ảnh: @monchichitasting)

Theo Luju Bar, anh tự tin phát triển nhà hàng thành chuỗi, nhưng dịch Covid-19 bất ngờ ập đến khiến anh phải đóng cửa chi nhánh thứ 2 vào năm 2020.

Nhất Quân tỏ ra lạc quan dù đã mất hơn 300.000 USD. Anh ví số tiền thua lỗ chỉ như "học phí thời đại học" và cho biết anh đã tích lũy thêm vô vàn kinh nghiệm cho những lần mạo hiểm tới.

"Trong tim tôi có một ngọn lửa bùng cháy không bao giờ tắt. Đừng chỉ mù quáng quan tâm đến việc kiếm tiền trong kinh doanh và bỏ quên bài học mà nó mang lại", Nhất Quân phát biểu trên 163.

Dương Minh và Trang Tư Minh lỗ ít nhất 7 con số

Sau thành công của chi nhánh đầu tiên ở Tân Cửu Long vào năm 2018, tài tử TVB Dương Minh và bạn gái - diễn viên và người thừa kế Trang Tư Minh - đã thành lập chuỗi cửa hàng súp Stew với tổng cộng 6 chi nhánh trải dài Hong Kong.

Năm 2019, doanh thu nhà hàng giảm 30% do ảnh hưởng từ cuộc biểu tình và cuộc chiến bản quyền với nhà hàng Blue Elephant của Thái Lan, theo Asian E-News đưa tin. Sau đó, dịch COVID-19 ập đến khiến việc kinh doanh của bộ đôi lâm cảnh khốn đốn.

Kinh doanh thua lỗ, Tạ Đình Phong đóng cửa 6 tiệm bánh - 6
Kinh doanh thua lỗ, Tạ Đình Phong đóng cửa 6 tiệm bánh - 7
Dương Minh và Trang Tư Minh đóng cửa 5 nhà hàng vì thua lỗ. (Ảnh: @matyeung)

Trang Tư Minh không chia sẻ cụ thể, nhưng cho biết cô lỗ ít nhất 7 con số hàng tháng do chủ nhà từ chối giảm tiền thuê mặt bằng, cùng với đó là lượng khách giảm đáng kể. Kết quả, họ đã đóng 5 chi nhánh, cửa hàng cuối cùng hiện vẫn duy trì dịch vụ bán hàng mang đi.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn