Tạ Đình Phong trở thành 'thần chứng khoán', đầu tư hơn năm mà lãi không tưởng

Sao thế giớiChủ Nhật, 19/09/2021 12:15:00 +07:00
(VTC News) -

Chưa đến một năm, Tạ Đình Phong đã kiếm được số tiền khổng lồ 56,6 triệu đô la Hồng Kông (khoảng hơn 165 tỷ đồng), nhiều người gọi nam diễn viên là thần chứng khoán.

Gần đây, trong một cuộc phỏng vấn, Tạ Đình Phong tiết lộ rằng anh đã nộp đơn xin bỏ quốc tịch Canada, điều này khiến nam minh tinh gây được thiện cảm với khán giả Trung Quốc.

Bộ phim điện ảnh Nộ hỏa do Tạ Đình Phong đóng chính lọt top 5 doanh thu phòng vé Trung Quốc với hơn 1,2 tỷ nhân dân tệ. Vai diễn của nam minh tinh được khán giả đánh giá là ấn tượng.

Sự nghiệp ổn định, vững vàng, Tạ Đình Phong còn là một doanh nhân rất cừ, một nhà đầu tư có tầm nhìn chiến lược. Ngoài đổ tiền vào mảng ẩm thực, mở công ty điện ảnh và đầu tư bất động sản, Tạ Đình Phong còn là một tay chơi chứng khoán chính hiệu. Chưa đầy một năm sau khi được dự báo có thể lỗ đậm, Tạ Đình Phong đã đút túi cả trăm tỷ đồng.

Tạ Đình Phong trở thành 'thần chứng khoán', đầu tư hơn năm mà lãi không tưởng - 1

Tạ Đình Phong thắng lớn trên thị trường chứng khoán.

Theo các phương tiện truyền thông đưa tin, tháng 10/2020, Tạ Đình Phong đã chi 12,4 triệu đô la Hồng Kông để mua 5 triệu cổ phiếu của thương hiệu thể thao mà anh đang làm người phát ngôn. Giá đăng ký là 2,48 đô la Hồng Kông/1 cổ phiếu và một thời hạn khóa 1 năm được thiết lập.

Vào thời điểm đó, một số nhà bình luận cho rằng khoản đầu tư của Tạ Đình Phong là quá rủi ro, thế nhưng theo thời gian, giá cổ phiếu của thương hiệu này đã tăng vọt nhiều lần và hiện tại nó đạt mức 13,8 đô la Hồng Kông/1 cổ phiếu. Ước tính rằng chưa đến một năm, Tạ Đình Phong đã kiếm được khoản lợi nhuận khổng lồ 56,6 triệu đô la Hồng Kông (khoảng hơn 165 tỷ đồng). Nhiều người gọi nam diễn viên là "thần chứng khoán".

Tạ Đình Phong trở thành 'thần chứng khoán', đầu tư hơn năm mà lãi không tưởng - 2

Nam diễn viên sở hữu khối tài sản khoảng 1 tỷ Nhân dân tệ (hơn 3.500 tỷ đồng).

Giống như nhiều ngôi sao Hồng Kông, giai đoạn đầu Tạ Đình Phong cũng đầu tư vào bất động sản. Khi đã có số vốn ổn định, nam minh tinh cũng mạo hiểm đầu tư vào các lĩnh vực kinh doanh khác nhau, chẳng hạn như dịch vụ ăn uống, điện ảnh.

Nhiều nguồn tin cho biết Tạ Đình Phong còn tung tiền đầu tư vào các công ty công nghệ. Tính thêm cả chứng khoán, khối tài sản của Tạ Đình Phong thật sự rất lớn. Theo một số trang tin, nam diễn viên sở hữu khối tài sản khoảng 1 tỷ Nhân dân tệ (hơn 3.500 tỷ đồng).

Trước đó, có thông tin cho rằng, mỗi năm, Tạ Đình Phong gửi vợ cũ Trương Bá Chi 12 triệu đô là Hồng Kông (khoảng gần 36 tỷ đồng) làm chi phí nuôi con.

Tùy Ý(Sina)
Bình luận
vtcnews.vn