Kiện tướng khiêu vũ nửa năm tập online, giành HCV SEA Games

Hậu trườngThứ Hai, 16/05/2022 07:28:00 +07:00
(VTC News) -

Phan Hiển - Thu Hương mất tới nửa năm tập luyện với HLV online để chuẩn bị cho SEA Games 31.

Video: Phan Hiển chia sẻ khó khăn trong quá trình tập luyện trước thềm SEA Games 31

“Trong suốt 6 tháng mình phải tập với huấn luyện viên online, hiệu quả chỉ đạt chừng 30%", VĐV Phan Hiển (tên thật Nguyễn Đoàn Minh Trường) tiết lộ. Anh cùng bạn nhảy Đặng Thu Hương mang về cho đoàn thể thao Việt Nam thêm 3 tấm huy chương vàng môn khiêu vũ thể thao SEA Games 31 chiều 15/5.

Phan Hiển nói thêm: "Lúc đó mình cảm thấy rất lo lắng vì sát kỳ thi rồi. Vậy nên ngay khi Việt Nam vừa mở cửa trở lại, mình quyết định bay sang Ý ở khoảng 2 tháng và luyện tập với cường độ rất cao để đảm bảo được thành tích”.

Trong ngày thi đấu đầu tiên của môn khiêu vũ thể thao, có 6 nội dung chung kết gồm Samba, Cha cha cha, Rumba, Paso Doble, Jive, 5 điệu La tinh. Cặp Phan Hiển - Thu Hương giành chiến thắng ở các điệu Paso Doble, Jive và 5 điệu La tinh.

Kiện tướng khiêu vũ nửa năm tập online, giành HCV SEA Games - 1

Cặp đôi Nguyễn Đoàn Minh Trường - Đặng Thu Hương xuất sắc chinh phục BGK.

Ngày hôm nay được 3 HCV Hiển thực sự bất ngờ, vì kỳ SEA Games trước Hiển chỉ được một HCV thôi. Lúc đầu mình nghĩ trong đầu là mình sẽ cố gắng hết sức để được 2 HCV thôi, không nghĩ là mình được tới 3 chiếc", kiện tướng dancesport Phan Hiển chia sẻ.

Kiện tướng khiêu vũ nửa năm tập online, giành HCV SEA Games - 2

Cặp đôi Nguyễn Đoàn Minh Trường - Đặng Thu Hương xuất sắc giành tới 3 huy chương.

Trong khi Phan Hiển từng bước lên bục nhận huy chương SEA Games trước đây thì đối với Đặng Thu Hương, đây là kỳ đại hội đầu tiên mà cô tham gia.

“Mình nghĩ tất cả đều rất xứng đáng cả Hương và Hiển đã nỗ lực rất nhiều và còn rất nhiều người nữa thầy cô, ban huấn luyện rồi nhà nước rất quan tâm ủng hộ Hương. Đây là một sự thành công mỹ mãn và Hương nghĩ là nó xứng đáng", Thu Hương nói.

Hương và Hiển chúc cho các cặp đôi ngày mai sẽ chiến thắng và giành được nhiều HCV hơn nữa về cho đội tuyển Việt Nam”.

Kiện tướng khiêu vũ nửa năm tập online, giành HCV SEA Games - 3

Cặp đôi Nguyễn Trung Kiên - Phạm Hồng Anh có màn biểu diễn đầy ấn tượng. 

Trước cặp Phan Hiển - Thu Hương, cặp đôi Nguyễn Trung Kiên - Phạm Hồng Anh là những người mở hàng cho đội Việt Nam ở môn khiêu vũ thể thao với tấm HCV ở điệu Samba. Sau đó, cũng chính Trung Kiên và Hồng Anh đoạt vàng ở điệu Cha Cha Cha.

TRUNG DŨNG
Bình luận
vtcnews.vn