Kiểm tra dư lượng kim loại nặng trong sữa tươi

Sức khỏeThứ Tư, 16/01/2013 12:07:00 +07:00

(VTC News) – Dư lượng kim loại nặng, thuốc thú y trong sữa tươi sẽ được viện Kiểm nghiệm An toàn Vệ sinh Thực phẩm Quốc gia kiểm tra định kỳ hàng tháng.

(VTC News) – Dư lượng kim loại nặng, thuốc thú y, thuốc bảo vệ thực vật, các chỉ tiêu vi sinh vật trong sữa tươi sẽ được viện Kiểm nghiệm An toàn Vệ sinh Thực phẩm Quốc gia kiểm tra định kỳ hàng tháng.

Nguồn sữa tươi từ các Nông trại bò sữa Việt và các sản phẩm sữa tươi Love’in Farm (sản xuất với công nghệ khép kín hiện đại của TetraPak – Thụy Điển) sẽ được gởi đến NIFC để kiểm tra.Việc kiểm nghiệm này do Công ty cổ phần Sữa Quốc tế (IDP) và NIFC hợp tác thực hiện.

 
Thương hiệu Love’in Farm vừa được Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế (IDP) chính thức giới thiệu ra thị trường với các dòng sản phẩm: sữa tươi nông trại Việt và sữa chua lần đầu tiên làm từ 100% sữa tươi nông trại Việt.

Công ty này cũng công bố chương trình phát triển Nông trại bò sữa Việt Love’in Farm. Chương trình có số vốn đầu tư lên tới 600 tỷ đồng và được chia làm hai giai đoạn: giai đoạn 1: 2009 – 2012, giai đoạn 2: 2013 – 2020.

Kết thúc giai đoạn 1, chương trình đã tiếp cận và hỗ trợ khoảng 2.500 hộ với tổng số 10.000 con bò sữa tại Ba Vì và các khu vực lân cận.

Từ 2013 chương trình tiếp tục được mở rộng đến nhiều tỉnh thành khác trên cả nước như Vĩnh Phúc, Tuyên Quang, Hà Tây, Gia Lâm, Lâm Đồng, Vũng Tàu, Củ Chi…

Dự kiến đến năm 2020, IDP sẽ hợp tác thu mua sữa tươi chất lượng cao từ đàn bò lên tới 50 ngàn con, với sản lượng sữa trung bình đạt 450 tấn/ngày – 500 tấn/ngày.


Bên cạnh đó, IDP cam kết Love’in Farm là sản phẩm sạch và an toàn thông qua chương trình hợp tác với Viện Kiểm nghiệm An toàn Vệ sinh Thực phẩm Quốc gia (NIFC).

Nguồn sữa tươi từ các Nông trại bò sữa Việt và các sản phẩm sữa tươi Love’in Farm (sản xuất với công nghệ khép kín hiện đại của TetraPak – Thụy Điển) sẽ được gởi đến NIFC định kỳ hàng tháng để kiểm tra các chỉ tiêu về hàm lượng đạm trong sữa tươi, dư lượng kim loại nặng, dư lượng thuốc thú y, thuốc bảo vệ thực vật, các chỉ tiêu vi sinh vật...

Thông qua việc kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm định kỳ, các sản phẩm Love’in Farm sẽ hoàn toàn an toàn để người tiêu dùng yên tâm sử dụng, đồng thời còn giúp bảo vệ người nông dân tránh được những rủi ro khách quan, chủ quan trong quá trình sản xuất nguyên liệu sữa.


Nam Anh
Bình luận
vtcnews.vn