Không làm hết đề Toán, nhiều TS rời phòng thi sớm

Giáo dụcThứ Tư, 04/07/2012 11:48:00 +07:00

(VTC News)- Hầu hết các thí sinh đều cảm thấy đề thi Toán ra cơ bản, có câu khó và đảm bảo tính phân loại cao.

(VTC News)- Hầu hết các thí sinh đều cảm thấy đề thi Toán ra cơ bản, có câu khó và vẫn đảm bảo tính phân loại cao.

>> Thông tin mới nhất về kỳ thi ĐH, CĐ 2012

Hà Nội: Đề Toán cơ bản

Theo ghi nhận của PV VTC News, tại hội đồng thi trường ĐH Bách Khoa trong buổi sáng ngày hôm nay đã có rất nhiều thí sinh ra khỏi trường thi khi chưa hết thời gian làm bài.

Nhiều thí sinh cho biết, không phải ai cũng có thể làm được hết tất cả các câu trong đề. Một số em nhận xét là đề Toán năm nay không khó hơn các năm trước nhưng đảm bảo tính phân loại.

Thí sinh đánh giá đề thi môn Toán ra cơ bản nhưng vẫn đảm bảo tính phân loại (Ảnh: Phạm Thịnh) 

Thí sinh Lã Đại Nghĩa (Ninh Bình) cho biết mình làm được khoảng 70% số câu trong đề. “Do không ôn tập nhiều nên em cũng không làm được hết bài thi nhưng nhìn chung đề thi ra cơ bản và không quá khó. Em mạnh về Lý và Hóa nên hi vọng sẽ được điểm cao trong các ngày thi sắp tới”.

Cũng cùng quan điểm này, bạn Nguyễn Đức Thành (Bắc Ninh) chia sẻ: “Đề thi năm nay ra tương đối cơ bản. Em làm được khoảng 90% câu hỏi của đề thi. Đề thi này vẫn đảm bảo tính phân loại với câu 6 về bất đẳng thức là câu khó. Em cũng phải bỏ câu hỏi này”.

Thành cũng cho biết thêm, trong buổi thi sáng nay các giám thị coi rất chặt chẽ nên không khí làm bài trong phòng rất nghiêm túc.

Cũng theo ghi nhận của VTC News, vào khoảng 9h30 sáng nay, tại hội đồng thi trường ĐH Kinh doanh và công nghệ một số thí sinh đã bước ra khỏi phòng thi mà không làm được hết bài.

Trần Mạnh Hùng (Nam Định) cho biết: “Đề thi này đối với bọn em thì tương đối khó nhưng em cũng cố gắng làm được khoảng 60-70%. Em thấy đề ra khá cơ bản và tương đương so với các năm trước. Em hi vọng buổi chiều thi Lý sẽ dễ thở hơn”.

Theo quan sát của phóng viên, phần lớn các thí sinh tại hội đồng thi trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ các thí sinh đều chỉ làm được khoảng 50%-60% số câu hỏi trong đề. Tuy nhiên, các thí sinh dự thi tại đây đều hài lòng vì đã làm hết sức mình trong buổi sáng hôm nay.

TP.HCM: Thí sinh than đề khó


Theo nhận xét của nhiều thí sinh thi tại cụm thi TP.HCM, đề thi môn Toán của khối A sáng 4/7 là khó. Nhiều thí sinh đã phải rời khỏi phòng thi sớm hơn dự định.

 

Ghi nhận của VTC News tại điểm thi tiểu học Kỳ Đồng (Q.3) của trường ĐH Quốc tế, hết 2/3 thời gian qui định, đã có thí sinh rời khỏi điểm thi. Thí sinh Nguyễn Thị Thu Trang (HS trường THPT Phú Nhuận) nhận xét: Đề thi môn Toán năm nay khó, Trang làm được chỉ hơn 1/2 đề thi, khó nhất là phần Hình học. Làm được bài không như mong muốn, Trang đành nộp bài, rời khỏi phòng thi sớm.

 

Nhóm thí sinh thi tại trường tiểu học Kỳ Đồng trao đổi về đề thi Toán sau khi kết thúc giờ thi (Ảnh: N.D) 

Một thí sinh khác đến từ tỉnh Bình Thuận cũng thi tại điểm thi nói trên đồng quan điểm với Trang. TS này dự đoán là mình chỉ có thể được khoảng 6 điểm với đề thi môn Toán khối A năm nay.

 

Học sinh Nguyễn Ngọc Anh (HS trường THPT Marie Cuire. Q.3) làm hết thời gian và chỉ dự kiến đạt 7 điểm, mặc dù làm gần hết đề thi: “Em làm gần như kín thời gian, chỉ còn trống ít phút. Em thấy đề này cũng không quá khó, kiến thức dài trải hết cả 3 năm học THPT, có chú trọng kiến thức lớp 12. Em nghĩ mình có thể đạt 7 điểm với đề thi này”.

 

Đại diện cho tổ Toán – trường THPT Marie Curie (Q.3), một giáo viên nhận xét đề thi Toán năm nay không khó bằng mọi năm. Các dạng bài tập yêu cầu các thí sinh làm đều là những dạng cơ bản, không có nhiều tính chất đánh đố thí sinh. dự đoán của nhiều giáo viên dạy Toán có kinh nghiệm tại TP.HCM, mức điểm thi môn Toán khối A sẽ cao hơn mọi năm.

Huế: Đề Toán khó, nhiều thí sinh ra sớm

Có mặt tại hội đồng thi Trường ĐH Khoa học Huế, qua phỏng vấn nhiều TS tham dự tại hội đồng thi này, phần lớn đều có chung đánh giá là đề Toán khó và có sự phân loại cao.

Bên cạnh đó, nhiều câu hỏi chỉ những TS thực sự có học lực khá trở lên mới có thể hoàn thành được yêu cầu bài thi. Riêng phần chuẩn và phần nâng cao thì phần chương trình dành cho TS nâng cao có phần dễ hơn.

Với câu 9a “Nhị thức Niu – tơn” nằm ở phần chương trình chuẩn đa phần TS đánh giá là có mức độ khó nhất nên hầu như không làm được câu này.

TS Nguyễn Khắc Khánh đến từ Gio Linh (Quảng Trị) dự thi tại hội đồng Trường ĐH Khoa học, vào ngành Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế Huế, cho biết: “Vì đề Toán khá khó nên em chỉ làm được 3 câu nhưng không biết đúng hay sai, thời gian còn lại khá dài nên hết 2/3 thời gian làm bài em xin giám thi nộp bài ra về”.

Còn TS Đoàn Pháp đến từ Trường THPT A Lưới (Thừa Thiên – Huế) dự thi ngành Phát triển nông thôn vào Trường ĐH Kinh tế Huế, cho rằng: “Với đề Toán năm nay các bạn học lực khá mới hy vọng đạt điểm 5 trở lên. Còn với các TS có học lực trung bình như em cũng chỉ làm được 30-40% bài làm”.

Theo ghi nhận của Phóng viên VTCNews, tại hầu hết các điểm thi của Cụm thi Quy Nhơn, thí sinh làm bài môn toán rời phòng thi rất sớm.

Nhiều thí sinh cho biết, đề thi dài, có một số câu không được học ôn và một số câu như câu 5, câu 6 của phần đề chung rất khó. Do đó, phần lớn thí sinh được hỏi đều dự đoán chỉ được điểm trung bình trở xuống, rất ít bạn được điểm cao.

Nghệ An: Thí sinh hồ hởi vì đề sát với chương trình

Kết thúc môn thi toán, nhiều thí sinh ra khỏi phòng với tâm trạng hồ hởi vì đề sát với chương trình đã học. Không phải là dân học lớp chuyên, kết quả học tập ở lớp cũng không quá suất sắc nhưng em Lê Thị Vân Anh quê huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) tại điểm thi Trường ĐH Vinh tự tin cho biết: "Đề toán năm nay dễ hơn năm ngoái và cũng rất sát với chương trình học. Có tất cả 10 vế nhưng em làm được 8 vế, hai vế còn lại vượt quá khả năng nên đành chịu".

Cùng với cách nhận định trên, thí sinh Phan Thị Gái quê xã Nghĩa Xuân (huyện Qùy Hợp - Nghệ An) hiện đang học ở Trường cao đẳng kinh tế Nghệ An, thi lại vào khoa Công nghệ trường ĐH Vinh tỏ ra kinh nghiệm hơn trong môn thi đầu: "Đã trải qua một mùa thi và theo học hệ cao đẳng nên bước vào kỳ thi lần này tâm trạng em khá tự tin. Cũng bởi chính vì điều này mà bài làm nhìn chung đạt. Hi vọng hai môn còn lại đề cũng sát với chương trình như hôm nay".

Thí sinh rời phòng thi môn Toán 

Bên cạnh những thí sinh trên cũng có những thí sinh bước ra phòng thi khá sớm. Đa phần đều có chung suy nghĩ, thi một lần cho biết, hoặc gặp may mắn nếu... nhìn được bài. Tuy nhiên, với lối tư duy trên đã không thành công bởi công tác coi thi rất nghiêm ngặt. Bản thân mỗi thí sinh cũng phải tự phấn đấu để vượt qua tỉ lệ chọi.

"Em thấy bạn ngồi bên chỉ làm được mỗi vế khảo sát dễ nhất trong đề, sau đó nằm xuống bàn hát lí nhí.... kiếp đỏ đen. Em phải nói với bạn ấy mấy lần là giữ yên lặng để mình suy nghĩ thì bạn mới chịu... nằm ngủ, đợi đến giờ giám thị cho ra ngoài" - thí sinh V.A ở phòng thi số 7, điểm thi ĐH Vinh kể lại.

Đà Nẵng: TS vui vì làm bài tốt
Hơn 33.110 thí sinh bắt đầu môn thi đầu tiên trong thời tiết khá mát mẻ nên nhiều bậc phụ huynh khá lạc quan với tinh thần của thí sinh. Sau 180 phút làm bài, mặc dù còn hơn 20 phút mới hết giờ làm bài môn Toán, nhưng tại điểm thi Trường THPT Trần Phú đã lác đác 1 số thí sinh rời phòng thi ra ngoài với tâm trạng khá tốt.

Mặc dù còn đến 20 phút mới kết thúc thời gian làm bài, nhưng đã có thí sinh rời phòng thi sớm hơn giờ quy định 

Đúng 10h15, các thí sinh đồng loạt rời phòng thi 

Thí sinh phấn khởi khi hoàn thành bài thi môn Toán 

Kết thúc buổi thi môn Toán, hầu hết các thí sinh tại hội đồng thi trường THPT Trần Phú lạc quan khi bước vào môn thi thứ 2 trong buổi chiều 

Theo nhiều thí sinh, đề Toàn năm nay không quá khó, nhưng dài nên với học lực trung bình, thí sinh cũng có thể hoàn thành bài thi từ 50-60%. Thí sinh Văn Kỳ, điểm thi trường THPT Trần Phú cho biết: “Đề năm nay không quá khó nhưng dài, nên các câu cuối mặc dù đã làm ra đáp số, nhưng chép vào không kịp. Kết quả làm bài có thể đạt được khoảng 60-70% bài làm”. 

Theo một số thí sinh khác, đề không khó nhưng đòi hỏi cẩn thận, nếu không sẽ gặp nhiều sai sót không đáng có.
 


Thí sinh khuyết tật Hồ Văn Lai nỗ lực thi vào khoa CNTT, trường ĐH Bách Khoa mặc dù thương tật của em lên đến 80% 

Thí sinh cùng phòng hỏi thăm, động viên Lai  

Đặc biệt, tại điểm thi Trường THPT Trần Phú, thí sinh Hồ Văn Lai, thi vào khoa CNTT, ĐH Bách khoa Đà Nẵng bị khuyết tật đến 80% nhưng vẫn nỗ lực hoàn thành bài thi. Ông Hồ Văn Hanh, bố của thí sinh Hồ Văn Lai cho biết: “Lai sinh ra trong gia đình có 5 anh chị em, Lai thứ 4 trong gia đình. Năm 2000, Lai bị tai nạn bom mìn cướp đi 2 chân, tay phải và bị thương tay trái, giảm thị lực 2 mắt với tỷ lệ khuyết tật 80%. Tuy nhiên bằng nỗ lực của mình, suốt 3 năm THPT, Lai đã học xa nhà và tự lập hoàn toàn. Với nỗ lực đó, Lai đã đạt kết quả học tập loại khá và được miễn thi Tốt nghiệp THPT”. 
“Em mơ ước trở thành kỹ sư CNTT nên đăng ký dự thi vào Khoa CNTT, trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng. Mặc dù đã nỗ lực hoàn thành với khối lượng làm bài từ 50-60%”, thí sinh khuyết tật Hồ Văn Lai chia sẻ.

Tin liên quan









Nhóm PV VTC News

Bình luận
vtcnews.vn