• Zalo

Khởi tố 2 phụ nữ đánh, tạt nước sôi vào công an ở Vĩnh Long

Bản tin 113Thứ Sáu, 20/09/2024 11:19:27 +07:00
(VTC News) -

Điệp và Tươi cản trở nhóm khai thác cát phục vụ cho cao tốc Cần Thơ - Cà Mau, sau đó còn dùng gậy đánh và tạt nước nóng vào công an.

Ngày 20/9, tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam 2 tháng Bùi Thị Điệp (SN 1966) và Nguyễn Thị Hồng Tươi (SN 1967) - cùng ngụ xã Lục Sĩ Thành, huyện Trà Ôn để điều tra về hành vi Chống người thi hành công vụ. Các quyết định trên đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn.

Bị can Bùi Thị Điệp tại cơ quan điều tra. (Ảnh: Công an tỉnh Vĩnh Long)

Bị can Bùi Thị Điệp tại cơ quan điều tra. (Ảnh: Công an tỉnh Vĩnh Long)

Trước đó, khoảng 7h ngày 9/9, Bùi Thị Điệp và Nguyễn Thị Hồng Tươi cùng 2 phụ nữ khác đi ghe gỗ từ bờ xã Lục Sĩ Thành ra sà lan đang khai thác tại mỏ VT2 mục đích để ngăn cản doanh nghiệp khai thác cát phục vụ cho cao tốc Cần Thơ - Cà Mau.

Tiếp nhận tin báo, Lãnh đạo Công an huyện Trà Ôn đã chỉ đạo 2 tổ công tác gồm 12 cán bộ chiến sỹ đến hiện trường vận động, đưa những người trên vào bờ.

Bị can Nguyễn Thị Hồng Tươi tại cơ quan điều tra. (Ảnh: Công an tỉnh Vĩnh Long)

Bị can Nguyễn Thị Hồng Tươi tại cơ quan điều tra. (Ảnh: Công an tỉnh Vĩnh Long)

Tuy nhiên, qua công tác vận động, nhóm người này không chấp hành, lúc này Điệp và Tươi dùng cây gỗ đánh vào lực lượng làm nhiệm vụ làm 1 người trong tổ công tác bị thương. Tươi dùng bình thủy chứa nước nóng tạt vào lực lượng làm nhiệm vụ, làm 2 người trong tổ công tác bị bỏng.

Xác định, Điệp và Tươi có hành vi chống người thi hành công vụ nên cùng ngày, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Trà Ôn bắt khẩn cấp, đồng thời mời những người liên quan đến cơ quan làm việc.

Bình luận
vtcnews.vn