Khoảnh khắc MLRS Nga oanh tạc pháo binh Ukraine

Thời sự quốc tếThứ Sáu, 22/03/2024 06:17:38 +07:00
(VTC News) -

Bộ Quốc phòng Nga công bố video cho thấy phi đội vận hành hệ thống pháo phản lực phóng loạt (MLRS) của Nga phá huỷ pháo binh Ukraine ở khu vực gần vùng Belgorod.

Video cận cảnh hệ thống pháo phản lực phóng loạt (MLRS) BM-30 Smerch của Nga phá huỷ pháo binh Ukraine.

Phi đội thuộc hệ thống radar phản pháo Zoopark đã phát hiện hệ thống pháo phản lực phóng loạt của đối phương và pháo binh nước ngoài ở khu vực biên giới của vùng Belgorod (Nga). Sau đó, tổ lái đã tính toán quỹ đạo của đạn pháo để xác định vị trí mục tiêu.

Ngay khi tiếp cận mục tiêu, tổ lái hệ thống pháo phản lực phóng loạt (MLRS) BM-30 Smerch của Nga nhanh chóng di chuyển vào vị trí bắn. Sau những đợt tấn công tên lửa chính xác và loạt đạn liên tiếp, quân đội Nga vô hiệu hóa thành công pháo binh của Ukraine. 

Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm, phi đội đã phá huỷ pháo M777 do Mỹ sản xuất, Grad MLRS và xe chiến đấu bọc thép của nhóm trinh sát Ukraine.  

BM-30 Smerch của Nga còn được gọi là Tornado được phát triển vào năm 1980. Đây là hệ thống bệ phóng tên lửa đa năng đáng gờm và có khả năng thích ứng với thiết kế đặc biệt để hỗ trợ hỏa lực tầm xa. BM-30 Smerch được xem là trụ cột quan trọng trong hệ thống vũ khí quân sự của quân đội Nga.

Kông Anh(Nguồn: Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn