Khiển trách thầy giáo thể dục đánh nhiều học sinh

Tin tức - Sự kiệnThứ Hai, 20/12/2021 21:36:56 +07:00

Trường THCS Mường Cang (huyện Than Uyên, Lai Châu) quyết định đưa ra hình thức kỷ luật khiển trách đối với thầy giáo thể dục từng có hành vi đánh nhiều học sinh.

Trao đổi với Zing, cô Kiều Thị Thanh Tâm, Phó hiệu trưởng trường THCS Mường Cang, cho hay trường đã ra quyết định kỷ luật đối với thầy giáo N.V.H., giáo viên từng xuất hiện trong clip đánh nhiều học sinh được đăng tải trên mạng xã hội hồi đầu tháng 12.

Theo đó, thầy H. nhận mức kỷ luật khiển trách. Trường cũng đã gửi báo cáo lên Phòng GD&ĐT huyện Than Uyên. Từ ngày 21/12, sau khi hết thời hạn tạm đình chỉ công tác, thầy H. sẽ quay trở lại trường làm việc.

Khiển trách thầy giáo thể dục đánh nhiều học sinh - 1

Clip thầy giáo N.V.H. đánh nhiều học sinh được đăng tải, lan truyền trên mạng xã hội ngày 9/12. (Ảnh cắt từ clip: N.H)

Cô Thanh Tâm nói thêm quyết định này được đưa ra sau khi trường phối hợp xác minh, nắm bắt thông tin, tổ chức họp toàn trường và hội đồng kỷ luật.

Căn cứ vào Nghị định 112 về xử lý kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức cùng với việc thầy H. sai phạm lần đầu, học sinh, phụ huynh không khiếu nại, sau sự việc, các em đi học, sức khỏe bình thường, thầy H. cũng rất ân hận, đã hợp tác với trường, cơ quan chức năng để xác minh, xử lý, trường quyết định hình thức kỷ luật khiển trách. Toàn bộ giáo viên nhất trí với mức kỷ luật này.

Cô Kiều Thị Thanh Tâm thông tin thêm trong quá trình công tác, thầy N.V.H. có chuyên môn vững vàng. Bên cạnh việc dạy học, thầy còn phụ trách học sinh bán trú.

Cô chia sẻ do nhiều học sinh của trường chưa có chế độ hỗ trợ, các giáo viên, nhân viên thường tự góp tiền để mua thức ăn cho các em. Bản thân thầy H. không chỉ đóng góp mà còn chịu khó kêu gọi ủng hộ nhằm chăm lo học trò.

Trong buổi đối thoại giữa học sinh và hiệu trưởng vừa được tổ chức (chương trình trường thường thực hiện 1-2 lần/năm học), nhiều em cũng bày tỏ mong muốn thầy H. trở lại dạy học.

Ông Trịnh Ngọc Hải, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Than Uyên, cũng cho biết thầy N.V.H. là giáo viên chuyên môn tốt, từng phát hiện, bồi dưỡng nhiều học sinh có năng khiếu thể dục.

Việc xử lý kỷ luật không chỉ căn cứ vào hành vi vi phạm mà còn đánh giá cả quá trình công tác, thông tin các phía để có hình thức phù hợp.

Theo ông Hải, thầy H. đã làm tường trình, kiểm điểm, nhận rõ những sai phạm của mình trong quá trình dạy học.

Căn cứ tường trình của thầy giáo và cùng kết quả xác minh từ cơ quan chức năng, hôm đó, trời mưa, thầy cho học sinh vào khu nhà ăn bán trú để trú mưa.

Thầy giáo đã nhắc các em không vào phòng của học sinh bán trú nghịch. Tuy nhiên, 6 học sinh lớp 8 đã vào phòng, chốt trái cửa, nằm trong đó. Giáo viên gọi nhiều lần, các em mới mới mở cửa dẫn đến thầy không kiềm chế được hành động.

Sau sự việc, thầy đã nhận thấy sai phạm, gặp, xin lỗi phụ huynh. Về cơ bản, phụ huynh thông cảm với hành động của thầy, đề nghị thầy nghiêm túc rút kinh nghiệm.

"Trong 17 năm công tác trong ngành giáo dục, đây là lần đầu tiên thầy H. vi phạm. Quan điểm của phòng là sai phạm đến đâu, nghiêm túc xử lý đến đó, có tính răn đe nhưng cũng tạo điều kiện để nhà giáo có thể thực hiện tốt nhiệm vụ", ông Hải cho hay.

Trước đó, như Zing đã đưa tin ngày 9/12, clip dài khoảng 20 giây ghi lại cảnh giáo viên đánh nhiều học sinh được đăng tải lên mạng xã hội khiến dư luận bức xúc.

Kết quả xác minh bước đầu cho thấy sự việc xảy ra vào ngày 6/12 tại trường THCS Mường Cang. Giáo viên trong clip dạy môn Thể dục, bị tạm đình chỉ công tác chờ kết quả xác minh.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn