(VTC News) - Tập đoàn Nova và tập đoàn Kerry vừa công bố những thành công đầu tiên trong dự án hợp tác toàn diện độc quyền được ký kết từ cuối năm 2014 trong lĩnh vực phát triển và cung cấp sữa bột công thức dinh dưỡng cao cấp cho trẻ em Việt Nam.
Theo đó, các sản phẩm sữa bột đầu tiên cho trẻ em mang thương hiệu Anka sẽ chính thức có mặt trên thị trường từ 20/8/2015.
Lần đầu tiên tại Việt Nam, người tiêu dùng có thể kiểm chứng những thông tin thực trên mỗi sản phẩm họ đã chọn qua công nghệ truy xuất nguồn gốc từ Anka: từ nguồn gốc nguyên liệu sữa tươi, quy trình kiểm tra chất lượng, sản xuất, công thức dinh dưỡng, ngày sản xuất và đóng gói, kiểm định dinh dưỡng đến vận chuyển.
Bà Võ Thúy Anh, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Anova Milk (thuộc tập đoàn Nova), cho biết: “Với công nghệ truy xuất nguồn gốc cho sản phẩm sữa mang thương hiệu Anka, chúng tôi đã tiên phong trả “quyền được biết” cho người tiêu dùng. Là người quyết định mua sản phẩm, họ có quyền được biết về xuất xứ nguyên liệu, công nghệ sản xuất, quy trình và đường đi của sản phẩm đến tay mình, bởi “quyền được biết” của họ không chỉ gói gọn trong các thông tin như thành phần dinh dưỡng, nhà sản xuất, ngày sản xuất/ngày hết hạn, cách pha chế/bảo quản…”
Công nghệ truy xuất nguồn gốc ra đời đã góp phần giải đáp những băn khoăn cho người tiêu dùng, giúp họ có sự lựa chọn dễ dàng hơn khi chọn mua các sản phẩm sữa bột cho con vì biết được chắc chắn sản phẩm có nguồn gốc nguyên liệu từ đâu, công thức được nghiên cứu và phát triển thế nào, các kiểm định về chất lượng sản phẩm ra sao.
Mới đây, một khảo sát được thực hiện tại TP.HCM và Hà Nội bởi công ty nghiên cứu thị trường Ipsos Việt Nam trên các bà mẹ có con trên 2 tuổi cho thấy: có đến 80% các bà mẹ không hoàn toàn tự tin khi chọn mua sữa bột cho con trong lần đầu tiên; 66% các bà mẹ không hoàn toàn rõ về những tiêu chí làm nên một hộp sữa bột tốt; 74% các bà mẹ cho rằng thông tin trên bao bì không hoàn toàn đầy đủ để người tiêu dùng tự đánh giá chất lượng sản phẩm; và đặc biệt có đến 78% các bà mẹ cảm thấy tự tin trong quyết định chọn mua sữa bột cho con nếu sản phẩm cho phép tìm hiểu được xuất xứ nguồn gốc.
Song song với việc hợp tác cùng Kerry đầu tư vào nhân lực khoa học, công nghệ trong phát triển sản phẩm, hệ thống nông trại…, tập đoàn Nova còn quyết tâm tạo nên một thị trường thật sự cạnh tranh về giá và chất lượng, mang nguồn dinh dưỡng quốc tế đến gần hơn với mọi trẻ em Việt Nam.
Cụ thể, các sản phẩm mang thương hiệu Anka sẽ có mức giá phù hợp hơn với đa số người tiêu dùng và tập đoàn Nova cam kết giữ mức giá này luôn ổn định trong vòng ít nhất 2 năm tới.
P.V
Theo đó, các sản phẩm sữa bột đầu tiên cho trẻ em mang thương hiệu Anka sẽ chính thức có mặt trên thị trường từ 20/8/2015.
Lần đầu tiên tại Việt Nam, người tiêu dùng có thể kiểm chứng những thông tin thực trên mỗi sản phẩm họ đã chọn qua công nghệ truy xuất nguồn gốc từ Anka: từ nguồn gốc nguyên liệu sữa tươi, quy trình kiểm tra chất lượng, sản xuất, công thức dinh dưỡng, ngày sản xuất và đóng gói, kiểm định dinh dưỡng đến vận chuyển.
Tiến sĩ Satya Jonalagadda, Giám đốc dinh dưỡng Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng dinh dưỡng, Tập đoàn Kerry chia sẻ thông tin về công thức dinh dưỡng được nghiên cứu và đăng ký độc quyền bởi tập đoàn Kerry nhằm đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng đặc thù cho trẻ em Việt Nam |
Figure 2 Bà Võ Thúy Anh – Tông Giám đốc Anova Milk – giới thiệu công nghệ truy xuất nguồn gốc trên sản phẩm sữa Anka với mã code được in dưới đáy lon |
Mới đây, một khảo sát được thực hiện tại TP.HCM và Hà Nội bởi công ty nghiên cứu thị trường Ipsos Việt Nam trên các bà mẹ có con trên 2 tuổi cho thấy: có đến 80% các bà mẹ không hoàn toàn tự tin khi chọn mua sữa bột cho con trong lần đầu tiên; 66% các bà mẹ không hoàn toàn rõ về những tiêu chí làm nên một hộp sữa bột tốt; 74% các bà mẹ cho rằng thông tin trên bao bì không hoàn toàn đầy đủ để người tiêu dùng tự đánh giá chất lượng sản phẩm; và đặc biệt có đến 78% các bà mẹ cảm thấy tự tin trong quyết định chọn mua sữa bột cho con nếu sản phẩm cho phép tìm hiểu được xuất xứ nguồn gốc.
Đại diện công ty nghiên cứu thị trường Ipsos Việt Nam trao giấy xác nhận nghiên cứu thị trường cho tập đoàn Kerry và Anova Milk |
Cụ thể, các sản phẩm mang thương hiệu Anka sẽ có mức giá phù hợp hơn với đa số người tiêu dùng và tập đoàn Nova cam kết giữ mức giá này luôn ổn định trong vòng ít nhất 2 năm tới.
P.V
Bình luận