Clip: Khai trương Cổng dịch vụ công quốc gia tại điểm cầu Quảng Ninh
Chiều 9/12, Văn phòng Chính phủ tổ chức Lễ khai trương Cổng dịch vụ công Quốc gia có địa chỉ dichvucong.gov.vn. Sự kiện này được công bố qua hệ thống truyền hình trực tuyến tới điểm cầu của 63 tỉnh, thành phố trong cả nước.
Với việc sớm xây dựng Cổng dịch vụ công, tỉnh Quảng Ninh được chọn là một trong 3 địa phương (cùng với TP Hà Nội và TP.HCM) thực hiện thí điểm việc kết nối liên thông với Cổng dịch vụ công Quốc gia.
Nhằm kịp thời giới thiệu Cổng dịch vụ công Quốc gia đến mọi người dân, doanh nghiệp tại tỉnh, Quảng Ninh thực hiện kết nối trực tuyến sự kiện đến điểm cầu của 14 UBND huyện, thị xã, thành phố và 186 UBND các xã, phường trong tỉnh. Đến thời điểm hiện tại, tỉnh Quảng Ninh có 11 dịch vụ công được tích hợp tại Cổng dịch vụ công Quốc gia.
Trong buổi Lễ khai trương, tại điểm cầu Quảng Ninh, bà Nguyễn Thị Huế (trú tại khu 4, Phường Cao Xanh, TP Hạ Long, Quảng Ninh) trực tiếp nộp hồ sơ đăng ký khai sinh từ Cổng dịch vụ công Quốc gia thành công.
Hệ thống cung cấp dịch vụ công trực tuyến tập trung của tỉnh Quảng Ninh được xây dựng và cung cấp cho người dân, doanh nghiệp chính thức từ 1/7/2016.
Cổng dịch vụ công cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 1, mức độ 2 và trên 80% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4.
Tính từ khi đưa vào vận hành (năm 2016) cho đến 9/12/2019, Cổng dịch vụ Công trực tuyến tỉnh Quảng Ninh tiếp nhận và xử lý qua mạng trên 223.420 hồ sơ.
Đây cũng là cổng dịch vụ công thứ 2 trong toàn quốc thực hiện việc công bố, công khai kết quả giải quyết thủ tục hành chính từ cấp tỉnh đến cấp xã trên cổng thông tin của Chính phủ.
Theo đó, người dân có thể tra cứu quá trình giải quyết hồ sơ thông qua mã số biên nhận khi tham gia thực hiện thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công của tỉnh. Số lượng công dân trực tuyến luôn đạt trung bình trên 1.500 người.
Bình luận