Khách trên du thuyền Westerdam cập cảng Campuchia nhiễm Covid-19

Thời sự quốc tếThứ Bảy, 15/02/2020 22:50:00 +07:00
(VTC News) -

Hành khách người Mỹ từng đi trên du thuyền Westerdam tới Campuchia bị phát hiện dương tính với Covid-19.

Theo Reuters, Bộ Y tế Malaysia xác nhận người phụ nữ Mỹ 83 tuổi dương tính tới Covid-19. Bà cùng chồng là hành khách trên tàu MS Westerdam, cập cảng Sihanoukville hôm thứ năm. Sau khi đến Campuchia, hai vợ chồng cùng 144 hành khách đáp máy bay tới Malaysia, trước khi lên đường trở lại quê hương. 

Khách trên du thuyền Westerdam cập cảng Campuchia nhiễm Covid-19 - 1

Tàu MS Westerdam

Có tổng cộng 1.455 hành khách và 802 thành viên thủy thủ đoàn cùng có mặt trên tàu MS Westerdam cùng nhau suốt hai tuần.

Tất cả hành khách trên du thuyền đều được kiểm tra thường xuyên. 20 người được xét nghiệm khi cập bến ở Campuchia. Không có ai trong số họ bị phát hiện dương tính với nCoV.

Một quan chức địa phương xác nhận 414 hành khách rời cảng vào sáng 14/2, di chuyển tới sân bay quốc tế Sihanoukville, lên các chuyến bay tới thủ đô Phnom Penh trước khi bắt các chuyến bay trở về nước. Các hành khách còn lại sẽ được sắp xếp để rời đi ngay khi có thể. Holland America Line, đơn vị điều hành con tàu nói họ sẽ chi trả toàn bộ chi phí vé máy bay và hoàn tiền cho các hành khách.

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus ca ngợi Campuchia là tấm gương về tinh thần đoàn kết quốc tế mà tổ chức này kêu gọi trong khi Tổng thống Trump cảm ơn Campuchia vì tiếp nhận con tàu bị Đài Loan, Philippines, đảo Guam và Thái Lan từ chối. 

Khách trên du thuyền Westerdam cập cảng Campuchia nhiễm Covid-19 - 2

Nhiều hành khách tới bắt tay cảm ơn Thủ tướng Campuchia Hun Sen, người tới cầu cảng để chia sẻ niềm vui trở về đất liền của hàng trăm hành khách. (Ảnh: AP)

Theo lịch trình ban đầu, MS Westerdam sẽ cập cảng Yokohama, Nhật Bản hôm 14/2, hoàn thành hải trình 13 ngày lênh đênh trên biển với xuất phát điểm là Hong Kong. Tuy nhiên, Nhật Bản và sau đó là hàng loạt quốc gia từ chối để con tàu cập cảng vì lo ngại một số du khách trên tàu có thể nhiễm virus Covid-19. Hong Kong, điểm khởi hành của du thuyền cho tới nay ghi nhận 50 ca nhiễm bệnh viêm phổi cấp, trong đó có 1 trường hợp thiệt mạng. Trong số các hành khách trên tàu có một nhóm nhỏ người Trung Quốc. 

Tiểu Cường
Bình luận
vtcnews.vn