• Zalo

Khách quốc tế thích thú khám phá Hoàng Sa

Thời sựThứ Ba, 30/04/2013 07:25:00 +07:00Google News

(VTC News) - Sáng 29/4, Triển lãm các tư liệu liên quan đến chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa giành cho khách nước ngoài tại Đà Nẵng đã mở cửa

(VTC News) - Sáng 29/4, Triển lãm các tư liệu liên quan đến chủ quyền của Việt Nam đối với  Hoàng Sa giành cho khách nước ngoài tại Đà Nẵng đã mở cửa.

Chương trình do Sở Ngoại vụ Đà Nẵng, UBND huyện Hoàng Sa và Bảo tàng Đà Nẵng tổ chức tại Bảo tàng Đà Nẵng (đường Trần Phú, Đà Nẵng).

Triển lãm nhằm tạo điều kiện để đông đảo nhân dân và bạn bè quốc tế được tiếp cận, tìm hiểu và có cái nhìn toàn diện và khách quan về chủ quyền không thể tranh cãi của Việt Nam đối với Hoàng Sa.

Qua đó góp tiếng nói cùng Việt Nam bảo vệ công lý phù hợp với pháp luật quốc tế, hướng đến xây dựng một biển Đông hòa bình cho cả khu vực.
Khách quốc tế thích thú khám phá Hoàng Sa
Sáng 29/4, Triển lãm các tư liệu mới phát hiện có liên quan đến chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa tại Đà Nẵng giành cho khách nước ngoài đã chính thức bắt đầu. 

Triển lãm thu hút sự quan tâm của đông đảo người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng. Đặc biệt, triển lãm còn có mặt của các nhân chứng từng sinh sống và làm việc trên đảo Hoàng Sa.

Tại buổi triển lãm, ông Đặng Công Ngữ, GĐ Sở Nội vụ Đà Nẵng, Chủ tịch UBND huyện Hoàng Sa (Đà Nẵng) cho biết, thông qua triển lãm, chúng tôi muốn chia sẻ một không gian lịch sử, một vùng chủ quyền thiêng liêng, nơi đó tất cả mọi người Việt Nam đều phải nhớ đến.

“Hoàng Sa, Trường Sa là vùng lãnh thổ đã được tổ tiên người Việt bao đời và nhà nước Việt Nam qua các thời kỳ khai phá, xác lập chủ quyền từ trước thế kỷ 17”, ông Ngữ nói.
Khách quốc tế thích thú khám phá Hoàng Sa
Rất đông du khách nước ngoài quan tâm đến triển lãm  

Được biết, các hiện vật triển lãm là các tư liệu, bản đồ, hình ảnh, Atlas của Trung Quốc và các nước trên thế giới thể hiện chủ quyền đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam.

Đây là những tài liệu có giá trị lịch sử, pháp lý, chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa do các tổ chức, cá nhân Việt Nam ở trong và ngoài nước sưu tầm, tập hợp, gửi về nước để góp phần đấu tranh, bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc Việt Nam. 
Triển lãm sẽ kéo dài đến ngày 15/5/2013.

Bửu Lân
Bình luận
vtcnews.vn