Khách đổ xô đi đón Trung thu sớm, Tuyên Quang 'cháy' khách sạn trước cả tháng

Thị trườngThứ Tư, 14/08/2024 13:00:00 +07:00
(VTC News) -

Hiện tại, nhiều cơ sở lưu trú, khách sạn ở thành phố Tuyên Quang đã thông báo hết phòng cho dịp Tết Trung thu do lượng người đặt trước tăng đột biến.

Thành phố Tuyên Quang (tỉnh Tuyên Quang) nổi tiếng với lễ hội Trung thu lớn nhất cả nước, là dịp để các mô hình đèn lồng độc lạ diễu hành khắp tuyến phố. Những năm gần đây, lượng khách đổ về Tuyên Quang đón Tết Trung thu để chiêm ngưỡng các hình đèn lồng khổng lồ tăng đột biến. Cũng vì thế, nhu cầu sử dụng khách sạn, nhà nghỉ luôn trong tình trạng "cháy phòng" từ rất sớm.

Năm nay cũng không phải ngoại lệ. Thời điểm hiện tại, dù hơn 1 tháng mới đến Tết Trung thu nhưng nhiều cơ sở lưu trú ở thành phố Tuyên Quang đã thông báo hết phòng, khóa sổ.

Một nhân viên Mường Thanh Tuyên Quang cho biết, khách sạn đã hết phòng cho các dịp cuối tuần của tháng 9, thời điểm diễn ra lễ Trung thu.

"Giá phòng của chúng tôi ngày thường là 1,5 triệu đồng/đêm, dịp cuối tuần vào thứ 6 và thứ 7 sẽ tăng lên 1,8 triệu đồng. Tuy nhiên, hiện tại khách đã đặt trước phòng trong những tuần đầu tháng 9 nên số lượng phòng đã được đặt hết. Khách sẽ phải thanh toán 100% tiền phòng sau khi xác nhận đặt và không được hoàn hủy", nhân viên này nói.

Cũng theo nhân viên, thời điểm hiện tại, đường phố Tuyên Quang mỗi tối đều diễn ra các hoạt động rước đèn. Vì thế, rất đông khách du lịch bắt đầu đổ lên thành phố Tuyên Quang, khiến lượng phòng trống của khách sạn không còn nhiều dù là ngày trong tuần.

Khách sạn ở thành phố Tuyên Quang thường xuyên "cháy" phòng cho dịp Tết Trung thu.

Khách sạn ở thành phố Tuyên Quang thường xuyên "cháy" phòng cho dịp Tết Trung thu. 

Anh Ngô Văn Vương, chủ một nhà nghỉ tại Tuyên Quang cũng cho biết, cơ sở của anh có 15 phòng lưu trú với giá ngày thường là 400.000 đồng/đêm. Hiện lượng người liên hệ đặt chỗ cho dịp Trung thu quá đông, cả 15 phòng của anh đều đã được đặt hết. "Năm nay lượng khách đặt phòng lưu trú từ rất sớm và nhiều. Dù còn hơn 1 tháng nhưng các cơ sở lưu trú trên địa bàn gần như đều đã có khách đặt. Có lẽ họ rút kinh nghiệm từ những năm trước không thể tìm được phòng nên đã đặt sớm hơn", anh Vương nói.

Trong khi đó, bà Ma Thị Tuyết đang dọn lại ngôi nhà trống của con trai để tận dụng cho khách thuê lưu trú trong dịp lễ Trung thu sắp tới. Theo bà Tuyết, con trai bà đi làm ăn xa nên ngôi nhà luôn trong tình trạng để trống. Nhận thấy lượng khách dịp lễ Trung thu tăng mạnh, bà đã dọn dẹp lại căn nhà này, chuẩn bị thêm chăn ga gối đệm để cho khách thuê.

"Căn nhà này có thể chia ra thành 5 phòng, tôi sẽ cho thuê khoảng 300.000 - 400.000 đồng/đêm, mỗi ngày cho thu nhập khoảng 1,5 triệu đồng. Dịp Trung thu này, gia đình ước tính có thể thu nhập khoảng 15 triệu đồng cho 10 ngày sát lễ", bà Tuyết vui vẻ dự đoán.

Trên các trang mạng xã hội về du lịch Tuyên Quang, nhiều bài viết tìm phòng khách sạn, nhà nghỉ trong dịp lễ Trung thu được đăng tải từ nhiều ngày nay. Nhiều người bày tỏ việc lo sợ không có phòng ở nên phải tìm đặt từ sớm, nhằm tránh việc vỡ kế hoạch.

"Gia đình tôi hơn 10 người dự định sẽ đến Tuyên Quang chơi Trung thu, do số lượng người đông, lại mong muốn ở cùng nhau tại một khách sạn nên tôi đã phải tìm từ bây giờ, không ngờ cũng còn rất ít khách sạn trống nhiều phòng trong dịp này", tài khoản Tạ Tú Thành viết.

Chị Thu Hồng (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cũng chia sẻ về trải nghiệm của mình khi không thể tìm được phòng lưu trú tại Tuyên Quang vào Tết Trung thu năm trước.

"Gia đình tôi gồm 2 vợ chồng và 2 con nhỏ đi Tuyên Quang tham dự lễ rước đèn Trung thu. Ban đầu chúng tôi chủ quan nghĩ chỉ ở lại một tối, đinh ninh có thể tìm một phòng nghỉ nào ở tạm cũng được nên không đặt trước. Đến nơi chúng tôi mới bàng hoàng vì không có bất kỳ khách sạn nào còn trống phòng. Không còn cách nào khác, chúng tôi phải quay đầu về Hà Nội luôn sau khi tham dự lễ rước đèn lúc 22h. Tới 1h sáng hôm sau cả nhà mới về tới Hà Nội và rất mệt mỏi. Vì thế tôi khuyên mọi người nên đặt phòng khách sạn trước nếu có ý định tới Tuyên Quang dịp Tết Trung thu", chị Hồng lưu ý.

Thành Lâm
Bình luận
vtcnews.vn