KFC thay xà lách bằng bắp cải trộn: 'Như dấu hiệu của ngày tận thế'

Thời sự quốc tếThứ Ba, 07/06/2022 17:14:51 +07:00
(VTC News) -

Chuỗi cửa hàng KFC ở Australia thông báo thay thế rau xà lách trong món bánh mì kẹp và một số sản phẩm khác bằng bắp cải trộn do vật giá leo thang.

Giá xà lách tại Australia tăng lên tới 300% những tháng gần đây, buộc chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh nổi tiếng thế giới phải điều chỉnh công thức tại một số cửa hàng. 

"Chúng tôi gần đây gặp phải tình trạng thiếu hụt rau xà lách. Vì vậy, chúng tôi đang sử dụng hỗn hợp rau xà lách và bắp cải cho tất cả các sản phẩm có thành phần rau xà lách cho đến khi có thông báo mới", KFC cho biết. 

Theo KFC, lũ lụt diện rộng ở miền Đông Australia là nguyên nhân dẫn tới tình cảnh hiện tại. 

Tuy nhiên, chuyên gia chuỗi cung ứng Flavio Macau của Đại học Edith Cowan cho rằng xung đột Nga-Ukraine cũng là một trong các yếu tố đẩy giá dầu và phân bón lên cao.  

KFC thay xà lách bằng bắp cải trộn: 'Như dấu hiệu của ngày tận thế' - 1

Quyết định điều chỉnh thực đơn của KFC khiến nhiều khách hàng bất bình. (Ảnh: MS)

Một cây xà lách Mỹ ở Sydney và Melbourne trước đây được bán với giá 2 USD giờ tăng vọt lên gần 8 USD.

Bất chấp lời giải thích từ KFC, một số khách hàng nói họ khó chấp nhận với việc công thức của một số món bị thay đổi. 

"Việc họ thay thế xà lách bằng bắp cải khiến tôi phải suy nghĩ lại về bữa ăn của mình tại KFC", một tài khoản Twitter bình luận. 

"Cảm giác như đây là dấu hiệu của ngày tận thế", một người khác cho hay. 

Australia hồi tháng 4 ghi nhận mức tăng lạm phát hàng quý và hàng năm cao nhất trong vòng 21 năm qua. 

Theo số liệu của Cơ quan thống kê Australia (ABS), chỉ số giá tiêu dùng (CPI) trong quý I/2022 của nước này tăng 2,1% và tăng 5,1% trong 1 năm. Theo bà Michelle Marquardt, người đứng đầu bộ phận thống kê giá cả của ABS, đây là mức tăng cao nhất kể từ khi thuế giá trị gia tăng (GST) được áp dụng tại nước này vào tháng 7/2000.

ABS cho biết chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng cao là do nước này thiếu người lao động, giá cả vận chuyển tăng cao trong khi nhu cầu của người dân đang tăng mạnh. 

Chỉ số giá tiêu dùng tăng đang làm cho lạm phát tại Australia vượt ngoài mức mong muốn của chính phủ. Cơ quan thống kê Australia cho biết, chỉ số lạm phát tăng 1,4% trong quý I/2022, đưa mức lạm phát trong năm lên tới 3,7%.

Trong bài phát biểu trước công chúng về tình hình kinh tế vĩ mô của đất nước, Bộ trưởng Ngân khố Australia Josh Frydenberg lưu ý mức lạm phát cao hiện nay là một lời nhắc nhở rằng người dân Australia đang sống trong một môi trường phức tạp và nhiều biến động.

Song Hy(Nguồn: AFP)
Bình luận
vtcnews.vn