Kết quả EURO 2024: Thắng kịch tính Thổ Nhĩ Kỳ, Hà Lan gặp Anh ở bán kết

Euro 2024Chủ Nhật, 07/07/2024 04:01:00 +07:00
(VTC News) -

Hà Lan giành quyền vào bán kết EURO 2024 sau khi đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ với tỷ số 2-1.

Hà Lan chạm trán Thổ Nhĩ Kỳ trong trận tứ kết cuối cùng của EURO 2024. Khán giả được chứng kiến nhiều pha bóng hấp dẫn từ cả 2 đội bóng. Hà Lan được đánh giá mạnh hơn nhưng phải nhờ tới pha phản lưới của đối thủ để giành chiến thắng.

Hà Lan 2-1 Thổ Nhĩ Kỳ.

Trận đấu trên sân vận động Olympiastadion (Berlin) sôi nổi ngay từ những phút đầu trận. Hà Lan tấn công, trong khi Thổ Nhĩ Kỳ luôn sẵn sàng đáp trả bằng những pha bóng dài.

Thổ Nhĩ Kỳ chơi không tồi trong trận đấu với Hà Lan. (Ảnh: Reuters)

Thổ Nhĩ Kỳ chơi không tồi trong trận đấu với Hà Lan. (Ảnh: Reuters)

Sau những phút đầu phòng ngự, Thổ Nhĩ Kỳ dần ép ngược lại đối thủ. Đội bóng của huấn luyện viên Vincenzo Montella mở tỷ số ở phút 35. Arda Guler thực hiện đường chuyền xuất sắc cho Samet Akaydin đánh đầu tung lưới đội tuyển Hà Lan.

Có bàn thắng, Thổ Nhĩ Kỳ lùi sâu đội hình thiết lập thế trận phòng ngự. Hà Lan bế tắc. Các ngôi sao như Xavi Simons, Memphis Depay hay Cody Gakpo mờ nhạt trước hàng thủ chặt chẽ của đối phương.

Bước sang hiệp 2, Hà Lan tăng cường sức tấn công. Họ gây sức ép tốt và đưa bóng vào vòng cấm đối thủ nhiều hơn. Nỗ lực của "cơn lốc màu da cam" giúp đội bóng này lật ngược tình thế.

Phút 70, Stefan de Vrij băng vào đánh đầu dũng mãnh trong tình huống phạt góc để gỡ hòa cho Hà Lan. Đội bóng của huấn luyện viên Ronald Koeman hưng phấn và tiếp tục tấn công dồn dập. Hàng thủ Thổ Nhĩ Kỳ mắc sai lầm.

Hậu vệ Thổ Nhĩ Kỳ chủ quan giúp Hà Lan ghi bàn quyết định. (Ảnh: Reuters)

Hậu vệ Thổ Nhĩ Kỳ chủ quan giúp Hà Lan ghi bàn quyết định. (Ảnh: Reuters)

Hậu vệ Mert Muldur chủ quan khi cắt đường căng ngang của Denzel Dumfries từ cánh phải. Pha tranh chấp hợp lệ của Cody Gakpo khiến cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ lúng túng đưa bóng về lưới nhà.

Thổ Nhĩ Kỳ dốc toàn lực tấn công trong thời gian còn lại. Họ tạo ra sức ép lớn lên hàng thủ đối phương. Thủ môn Bart Verbruggen và các hậu vệ phải làm việc vất vả để cứu nguy cho Hà Lan.

Arda Guler và đồng đội không thể tìm được bàn gỡ hòa. Hà Lan giữ được tỷ số 2-1, giành chiến thắng chung cuộc và lọt vào vòng bán kết gặp đội tuyển Anh.

Hà Lan2-1Thổ Nhĩ Kỳ
De Vrij (70'), Muldur (76' - phản lưới)Ghi bànAkaydin (35')
3Phạt góc7
4Thẻ vàng2
0Thẻ đỏ1

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn Vòng chung kết UEFA Euro 2024 miễn phí trên TV360 tại: https://tv360.vn/.

Tiểu Minh
Bình luận
vtcnews.vn