• Zalo

Kết luận về 2 người chết đuối khi phát hiện công an

Thời sựThứ Bảy, 12/05/2012 11:24:00 +07:00Google News

(VTC News) - Công an thành phố Hải Phòng đã chính thức có thông báo về vụ việc tại xã Kiến Thiết (Tiên Lãng, Hải Phòng).

(VTC News) - Công an thành phố Hải Phòng đã chính thức có thông báo về vụ việc tại xã Kiến Thiết (Tiên Lãng, Hải Phòng), do Đại tá Đỗ Hữu Ca, Giám đốc Công an thành phố ký.

Theo đó, vào hồi 16h30 phút, ngày 10/5/2012, Ban công an xã Kiến Thiết nhận tin báo tại lều coi đầm của ông Vũ Văn Linh (SN 1964, trú tại thôn Bắc Phong, xã Kiến Thiết, huyện Tiên Lãng) có khoảng trên 10 kẻ tụ tập có biểu hiện gây mất an ninh trật tự.

Sau khi nhận tin, tổ công tác Ban Công an xã gồm 3 công an, do ông Bùi Hoàng Thức, Trưởng công an xã chỉ huy, đi trên 2 xe môtô đến xác minh vụ việc.

Khi vừa đến đầu bờ đê, còn cách lều coi đầm khoảng 200m, những kẻ trong lều phát hiện và bỏ chạy hết. Sau đó tổ công tác tiếp cận kiểm tra lều coi đầm, song không phát hiện và thu giữ đồ vật gì nghi vấn.


Qua nắm tình hình, được biết trước đó những kẻ này tụ tập tại lều coi đầm để đánh bạc nên khi phát hiện lực lượng Công an xã, họ đã đã bỏ chạy. Nguyễn Ngọc Khánh (SN 1983, trú tại thôn Tiên Đôi Nội) và Phạm Văn Huy (SN 1982, tr\ú tại thôn Hộ Tứ Ngoại, cùng ở xã Đoàn Lập, huyện Tiên Lãng) chạy ra hướng bờ sông cầu phao Đăng, nhảy xuống sông bơi trốn và mất tích.

Đến 10h30’, ngày 11/5, vớt được xác của Huy, gia đình Huy đã đưa thi hài Huy về cổng trụ sở UBND xã Kiến Thiết, tổ chức thắp hương ở khu vực ngoài cổng, thu hút đông người dân đến xem, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự.

Thi hài Nguyễn Ngọc Khánh được lực lượng công an và chính quyền địa phương giải thích, vận động nên gia đình đã đưa ngày về nhà.

Công an huyện Tiên Lãng phối hợp với các ban ngành huyện Tiên Lãng và UBND xã Kiến Thiết giải thích, vận động, thuyết phục người thân của Huy đưa thi hài về gia đình. Đến 12h ngày 11/5/2012, gia đình Huy đã đưa thi hài Huy về gia đình.

Ngay sau đó, Cơ quan CSĐT Công an huyện đã trưng cầu và tiến hành khám nghiệm hai tử thi theo đúng quy định của pháp luật với sự chứng kiến của Viện KSND Thành phố, Viện KSND huyện Tiên Lãng và các bên liên quan. Sơ bộ kết luận nguyên nhân chết của Huy và Khánh là do ngạt nước. Đến 14h cùng ngày, hai gia đình đã tiến hành khâm liệm và tổ chức lễ viếng cho Huy và Khánh.

Giám đốc Công an thành phố Hải Phòng chỉ đạo Công an huyện Tiên Lãng tiếp tục tổ chức nắm và triển khai các biện pháp ổn đình tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Minh Khang

Bình luận
vtcnews.vn