'Kẻ thù' giấu mặt trong bữa ăn sáng

Sức khỏeThứ Ba, 08/04/2014 06:35:00 +07:00

(VTC News)- Có thể bạn không biết có những loại thực phẩm không nên ăn vào bữa sáng.

(VTC News) - Có thể bạn biết bữa sáng là rất quan trọng nhưng có lẽ bạn không biết có những loại thực phẩm không nên ăn vào bữa sáng.

Bữa ăn sáng lành mạnh có thể làm giảm nguy cơ các bệnh như ung thư và tiểu đường. Và bạn sẽ biết được một số loại thực phẩm không tốt cho bữa ng.

Kẻ thù cho bữa sáng của bạn 

Thịt xông khói, giăm bông và xúc xích

Thịt chế biến có nitrat có liên quan tới bệnh ung thư đại trực tràng. Trong  công bố của Viện nghiên cứu ung thư về danh sách mười điều bạn có thể làm để giảm nguy cơ ung thư thì tránh chất nitrat là một số trong số đó.

Điều đó có nghĩa là các chị em không nên lựa chọn thịt nói riêng và các thực phẩm có chứa nitrat nói chung cho bữa sáng của gia đình.

Ngũ cốc có đường

Làm thế nào bạn có thể biết được sự khác biệt giữa ngũ cốc có đường có lợi hay hại cho sức khỏe của bạn? Một số ngũ cốc có đầy đủ tinh bột và đường. Khi bạn ăn chúng, lượng đường trong máu của bạn sẽ tăng lên nhanh chóng thậm chí dư thừa.

Nếu bạn không muốn mất năng lượng nhanh chóng, tốt nhất nên tránh những loại ngũ cốc này. Thay vào đó, bạn có thể chọn các loại ngũ cốc khác có chất xơ và protein cao hơn. Thêm chút hạt lanh hoặc quả óc chó cho bữa sáng bạn sẽ có nhiều hơn protein và chất xơ.

Bánh đóng gói với xi-rô hóa học

 Trong khi xi-rô tự nhiên là một chất làm ngọt lành mạnh thì hiện nay trên thị trường cũng xuất hiện nhiều loại xi-rô hóa học có hàm lượng fructose corn syrup cao.

Chất làm ngọt có nguồn gốc từ ngô này cũng có mặt trong hầu hết các thực phẩm chế biến và đóng gói. Hàm lượng Fructose corn syrupcao có thể dẫn đến béo phì (đặc biệt là ở bụng) và mỡ nội tạng, do đặc điểm của nó là chất khó tiêu hóa và được giữ lại rất nhiều ở các cơ quan trong cơ thể.

Đây cũng là một loại chất béo có thể là nguyên nhân dẫn đến những căn bệnh ung thư nguy hiểm. Một nghiên cứu gần đây được đăng trên một tạp chí cũng đã cho biết hàm lượng fructose corn syrup cao cũng có thể gây ra bệnh tiểu đường.

Bùi Lan

Bình luận
vtcnews.vn