Israel tiêu diệt chỉ huy lực lượng phòng không của Hezbollah

Thời sự quốc tếChủ Nhật, 07/07/2024 07:19:21 +07:00
(VTC News) -

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết đã tiêu diệt một chỉ huy lực lượng phòng không của Hezbollah ở miền đông Lebanon.

"Không quân Israel đã thực hiện một cuộc không kích vào khu vực Baalbek và tiêu diệt tên khủng bố Maytham Mustafa al-Attar, một chỉ huy của đơn vị phòng không Hezbollah. Maytham chỉ đạo nhiều hoạt động của đơn vị này, tham gia vào việc lập kế hoạch và thực hiện nhiều cuộc tấn công chống lại Israel", IDF cho biết trong một tuyên bố ngày 6/7.

Khói bốc lên ở ngôi làng Marwahin, miền nam Lebanon sau cuộc pháo kích của Israel. (Ảnh: Reuters)

 Khói bốc lên ở ngôi làng Marwahin, miền nam Lebanon sau cuộc pháo kích của Israel. (Ảnh: Reuters)

Theo IDF, Maytham được coi là "nguồn kiến ​​thức quan trọng" trong đơn vị phòng không của Hezbollah. Tên này có kinh nghiệm trong các chuyến thăm tới Iran và tham gia giúp nhóm lực lượng vũ trang ở Lebanon mua vũ khí của Iran.

Maytham bị tấn công khi đang lái xe gần thị trấn Shaat ở phía đông bắc quận Baalbek, cách biên giới Israel khoảng 100 km. IDF cho biết việc tiêu diệt thành công Maytham là "một đòn giáng mạnh vào năng lực của đơn vị phòng không Hezbollah".

Hezbollah đã thông báo về cái chết của Maytham, nâng tổng số chiến binh thiệt mạng của nhóm khủng bố này trong cuộc chiến ở Gaza lên ít nhất 361 người.

Trước đó vào ngày 3/7, IDF tuyên bố thực hiện cuộc không kích gần thành phố Tyre ở miền nam Lebanon và tiêu diệt Mohammed Nasser, một trong những chỉ huy cấp cao nhất của Hezbollah, chịu trách nhiệm đơn vị pháo kích vào Israel.

Vào tháng 6, Israel cũng đã tấn công, khiến một chỉ huy cấp cao khác của Hezbollah tên Taleb Abdallah thiệt mạng, kéo theo hàng loạt vụ bắn phá ồ ạt bằng máy bay không người lái và tên lửa của Hezbollah nhằm trả đũa.

Quân đội Israel coi Nasser và Abdallah là "những mục tiêu quan trọng nhất" ở miền nam Lebanon.

Kể từ khi xung đột Israel - Hamas bùng nổ ngày 7/10/2023, lực lượng Hezbollah bắt đầu tấn công các mục tiêu của Israel quanh khu vực biên giới với Lebanon nhằm thể hiển sự ủng hộ với người Palestine, đồng thời khẳng định sẽ chỉ ngừng bắn khi Israel chấm dứt các hoạt động quân sự ở Gaza.

Hoa Vũ(Nguồn: Times of Israel)
Bình luận
vtcnews.vn